ข่าวล่า..มาแรง

ร้อนนี้หนีลงทะเล TOP 5 หมู่เกาะเมืองไทย

ร้อนๆ แบบนี้ ขอหนีไปเที่ยวทะเลกันดีกว่า โดยเฉพาะทะเลไทยสวยๆ ยังไปไม่ครบทุกที่เลย แต่ถ้าจะบอกว่าสุดยอดหมู่เกาะเมืองไทยที่สวยสะกดทุกสายตา ต้องเป็น หมู่เกาะเมืองไทย 5 แห่งนี้ เห็นแล้วอยากจะกระโดดลงทะเลซะตอนนี้เลย

นึกถึง The Beach ก็ต้องหมู่เกาะพีพี

หมู่เกาะพีพี หมู่เกาะในฝันในภาพยนตร์เรื่อง The Beach ก็ไม่ต้องบรรยายความงามอะไรมากมาย เพราะได้ถูกถ่ายทอดออกไปให้เห็นทั่วโลกแล้ว ซึ่งเกาะพีพีก็ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวน 6 เกาะ ที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ ทรายขาวละเอียด และน้ำทะเลสีเขียวมรกต รวมไปถึงปะการังที่สวยงามมากๆ หลายคนจะงงๆ ว่าตกลงหมู่เกาะพีพีอยู่จังหวัดไหนกันแต่ จริงๆ แล้วอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ แต่เราสามารถเดินทางไปได้ทั้งจากกระบี่ และภูเก็ต

เกาะตาชัย มัลดีฟส์เมืองไทย

Photo: www.lifegate.com

เกาะตาชัย เกาะที่อยู่เหนือสุดของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา และที่ได้ชื่อว่าเกาะตาชัย ก็เพราะว่าตาชัยเป็นคนพบเกาะนี้ยังไงล่ะ โดยเป็นเกาะที่สวยมากราวกับเป็นมัลดีฟส์เมืองไทย จุดเด่นคือหาดทรายสีขาวละเอียดที่ทอดตัวยาว กับน้ำทะเลสีฟ้าสดใส แนวปะการังที่สมบูรณ์มาก เพราะว่าเค้าจะมีการปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติกันถึงครึ่งปีเลย โดยปิดเกาะ 6 เดือน และเปิดให้เราเข้าไปเที่ยวได้ 6 เดือน และจะสวยที่สุดก็ประมาณเดือน กุมภาพันธ์ – เมษายน ใครอยากไปต้องตามข่าวนิดนึงนะ เพราะว่าบางปีเค้าก็ปิดฟื้นฟูกันทั้งปี

เติมเต็มความโรแมนติก ที่เกาะไม้ท่อน

Photo: www.getmego.com

เกาะไม้ท่อน หรือท่อนไม้ เพราะลักษณะของเกาะยาวๆ เหมือนท่อนไม้ เป็นเกาะส่วนตัวในจังหวัดภูเก็ตที่เงียบสงบและโรแมนติกมากๆ เป็นเกาะที่มีหาดทรายสีขาวสวยมาก น้ำทะเลใสกิ๊ง มองเห็นปลาว่ายไปมาได้เลย เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีดอกไม้ทะเลและปะการังที่สมบูรณ์ จึงไม่แปลกใจเลยว่าจะเห็นคู่รักมักจะควงแขนมาเที่ยวกันเป็นคู่ๆ เพราะบรรยากาศมันช่างโรแมนติกเสียจริงเชียว

ชมทะเลสวย 9 เกาะ ที่หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา หมู่เกาะเมืองไทย ที่ทั้งสวยงาม น้ำทะเลใสราวกับกระจก มีเกาะเล็กๆ อยู่ทั้งหมด 9 เกาะเรียงกันไปจากเหนือมาใต้ คือ เกาะหูยง เกาะปายัง เกาะปาหยัน เกาะเมี่ยง เกาะปายู เกาะหัวกะโหลก เกาะสิมิลัน และเกาะบางู ขึ้นชื่อว่ามีปะการังที่สวยงามมาก และถ้าโชคดีเรายังมีโอกาสได้พบปลาหายากอย่าเช่น วาฬ โลมา ปลาไหลมอเรย์ โดยจะเปิดให้เที่ยวช่วงเดือน พฤศจิกายน ถึง เมษายน ช่วงเวลาอื่นก็จะมีการปิดเกาะเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ

วิถีชีวิตชาวมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์

Photo: snorkelingthailand.com

หมู่เกาะสุรินทร์ ที่ไม่ได้อยู่จังหวัดสุรินทร์ เพราะว่าอยู่ที่ พังงา แต่ที่ได้ชื่อนี้เป็นเพราะว่า พระยาสุรินทราชา เป็นผู้ค้นพบหมู่เกาะแห่งนี้ จึงได้ตั้งชื่อว่าสุรินทร์นั่นเอง ที่หมู่เกาะแห่งนี้มีทะเลสวยๆ และที่สำคัญยังเป็นจุดที่มีหมู่บ้านชาวมอแกนอาศัยอยู่ ซึ่งชาวมอแกนก็ยังคงวิถีชีวิตแบบเดิมๆ เอาไว้ นอกจากเราจะได้มาเที่ยวทะเลสวยๆ เรายังได้สัมผัสวิถีชีวิตที่ไม่ได้พบเห็นจากที่อื่นอีกด้วย

นี่ยกมาแค่ 5 เกาะเด็ดๆ เท่านั้นนะ เมืองไทยยังมีเกาะและทะเลสวยๆ รอเราอยู่อีกเพียบ ว่าแล้วซัมเมอร์นี้ต้องหนีไปเที่ยวซักเกาะแล้วล่ะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *