10 เหตุผล เป็นนักท่องเที่ยวมันดีอย่างนี้นี่เอง
เคล็ดลับนักเดินทาง

10 เหตุผล เป็นนักท่องเที่ยวมันดีอย่างนี้นี่เอง

ไปเที่ยวกันเถอะ ไปเที่ยวกันเถอะ….ออกไปท่องโลก เปิดหูเปิดตา เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ตัวเอง แล้วจะรู้ว่า เป็นนักท่องเที่ยวมันดีอย่างนี้นี่เอง

1. แค่ขึ้นเครื่องก็ตื่นเต้นแล้ว มันก็จะมีความประทับใจตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินเลยล่ะ ทั้งเครื่องบินที่นำพาเรามาเปิดโลกใหม่ แอร์น่ารักใจดีที่คอยดูแลเรา หรือบางคนชอบมองออกไปดูวิวสวยๆ นอกหน้าต่าง มองเห็นปุยเมฆและปีกเครื่องบิน และบ้านเมืองเล็กๆ ที่อยู่ไกลลิบลับ มันก็แปลกหูแปลกตาดีเหมือนกัน

2. พักโรงแรมดีๆ พักผ่อนชาร์จแบตให้ตัวเอง มันดีใช่มั้ยล่ะที่เราได้เปลี่ยนบรรยากาศมานอนเตียงนุ่มๆ มองออกไปนอกหน้าต่างเห็นวิวสวยๆ ความสะดวกสบายที่มีให้ครบแบบไม่ต้องมาทำโน่นทำนี่เอง ตื่นมามีอาหารดีๆ ให้กิน มันช่างเปรมซะเหลือเกิน

3. เช้าวันทำงานที่แสนวุ่นวายของใครหลายๆ คน แต่เราก็สามารถสโลว์ไลฟ์ได้ ถ้าหากเราได้เที่ยวพักผ่อน เดินเล่นชิวๆ ออกไปเจอแสงแดดยามเช้าในวันที่ไม่ต้องเร่งรีบอะไร ปล่อยชีวิตให้หมุนไปช้าๆ มันคงจะดีไม่น้อย

4. โตแล้วจะกินเยอะแค่ไหนก็ได้! ก็อาหารอร่อยๆ มันมีเต็มไปหมดนี้นา ไม่ใช่กระเพราไก่ไข่ดาว อาหารเดิมๆ ที่สั่งซ้ำๆ จนป้าจำได้ แต่มันเป็นอาหารรสชาติใหม่ในสถานที่ใหม่ๆ อย่างบางอย่างที่บ้านเราไม่เคยมี ก็จะได้กินตอนนี้แหละ อย่าว่าแต่อาหารต่างประเทศเลย แค่ในประเทศไทย เหนือ ใต้ ออก ตก ก็ต่างกันละ

5. ออกไปดูโลก ดูผู้คน ดูบ้านเมืองเค้า ไปเที่ยวทั้งทีมันก็ต้องเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง หลายที่มีวัฒนธรรมเป็นของตัวเองที่เราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตประจำวัน มันช่างคุ้มกับการเดินทางครั้งนี้จริงๆ

6. ฟังเพลงเมโลดี้ใหม่ๆ ท่วงทำนองที่ต่างกันออกไป ในทุกที่ที่ไป ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงที่ลอยมาเมื่อเราเดินผ่าน เสียงดนตรีเปิดหมวกตามถนนคนเดิน และยิ่งช่วงเทศกาลต่างๆ ยิ่งมีสีสันมากเป็นพิเศษ ทำให้การเดินทางสนุกยิ่งขึ้น

7. สำหรับนักอ่าน เวลาปกติก็คงจะวุ่นวายจนไม่ได้อ่านหนังสือที่ดองไว้มานานสักที คราวนี้แหละโอกาสเหมาะ หาที่เงียบสงบแล้วก็ผ่อนคลายไปกับหนังสือเล่มโปรด รับรองเที่ยวครั้งนี้อ่านจบแน่ๆ

8. อยากจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ ก็บางทีบ้านเมืองเรามันก็ไม่สามารถใส่ชุดสวยในแบบที่อยากใส่ อย่างเสื้อผ้ากันหนาวขนฟูฟ่องใส่ไปตะลุยหิมะ เสื้อผ้าสีสันสดใสกับวิวสวยๆ เสื้อผ้าชิคๆ อินเทรนด์ท่ามกลางเมืองแฟชั่น มันช่างดีต่อใจจริงๆ

9. สนุกได้กับทุกที่ไม่ว่าจะเจออะไรก็ไม่หวั่น จะแดดจัด ฝนตก หรือหิมะ ก็สู้ไม่ถอย หรือแม้แต่เรื่องที่อาจผิดพลาดผิดแผนไปบ้าง ก็สนุกตื่นเต้นกับมันได้ทุกครั้ง แถมยังเก็บมาเป็นเรื่องเล่าวีรกรรมเด็ดๆ ในแก๊งค์ได้อีก

10. งัดไอเดียถ่ายรูปแปลกๆ เก๋ๆ ให้สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลย จะเป็นแนวเซลฟี่สวยๆ หรือจะสายแลนด์สเคป ที่ชอบถ่ายวิว สายโซเชียลอัพรูปลงไอจีรัวๆ รับรองได้รูปกลับมาเพียบ

รู้แบบนี้แล้ว ออกไปเที่ยวกันเถอะ!!!

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *