เคล็ดลับนักเดินทาง

กระเป๋าเป้ VS กระเป๋าเดินทาง เลือกกระเป๋าเดินทางแบบไหนดีนะ?

จะไปเที่ยวต่างประเทศ แต่ยังเลือกกระเป๋าเดินทางไม่ได้เลย จะเลือกแบบไหนยังไงที่เหมาะกับทริปของเราดีนะ จะใส่เป้แบบ backpacker หรือจะเป็นกระเป๋าล้อลากสวยๆ ก่อนตัดสินใจเรามาดูกันก่อนว่าทริปของเราเหมาะกับกระเป๋าเดินทางแบบไหน

ข้อดีข้อเสียของกระเป๋าเป้ VS กระเป๋าเดินทาง

กระเป๋าเป้

กระเป๋าเป้

  • เมื่อมีกระเป๋าอยู่บนหลัง เวลาเดินทางไปไหนมาไหนมันก็จะหยิบจับอะไรได้สะดวกสบาย ยิ่งใครที่ต้องปีนป่าย หรือต้องต่อรถไปโน่นนี่อยู่ตลอด กระเป๋าเป้ตอบโจทย์
  • แต่การที่ต้องแบกของหนักๆ อยู่บนหลังตลอดเวลา มันก็ไม่ใช่เรื่องดีต่อสุขภาพสักเท่าไหร่ ถ้าหากเดินทางนานๆ แล้วต้องแบกเป้เนี่ย มันก็อาจจะเจ็บหลังเอาได้ง่ายๆ และด้วยความนุ่มนิ่มของมันก็อาจจะเกิดการกระทบกระเทือนได้ง่ายกว่า

กระเป๋าเดินทาง

กระเป๋าเดินทาง

  • กระเป๋าเดินทางล้อลาก แค่คิดว่าต้องลากไปไหนต่อไหนก็เหนื่อยแล้วล่ะ ยิ่งขึ้นรถลงเรือแล้วลากไปลากมา เกิดล้อหลุดขึ้นมา ทริปนั้นทั้งทริปคงจะกร่อยไปเลย แถมยังเปลืองพื้นที่ในการวางของมากกว่า
  • สำหรับใครที่การเดินทางแบบชิลล์ๆ ไม่ได้ไปไหนแบบที่เข้าเมืองนั้นออกเมืองนี้ ทั้งทริปก็วางกระเป๋าแค่ในโรงแรม กระเป๋าเดินทางแบบล้อลากก็ถือว่าดีเลยล่ะ เพราะมันสะดวกตั้งแต่โหลดกระเป๋าลงใต้เครื่องบินแล้ว เรื่องการแตกหักเสียหาย เชื่อว่ากระเป๋าสมัยนี้ดีพอที่จะรองรับแรงกระแทกได้อยู่แล้ว มีตัวล็อกกระเป๋าให้อีกต่างหาก 

อ่ะ พอจะมองภาพออกแล้วใช่มั้ยว่าการจะเลือกกระเป๋ามันก็ขึ้นอยู่กับทริปของเรานั่นแหละ ว่าจะเดินทางไปที่ไหน มีความลำบากมากน้อยยังไง รวมไปถึงสภาพร่างกายของเราด้วยนะว่าไหวมั้ย เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น เรามาดูตัวอย่างกันก่อน

ทริปแบบนี้เหมาะกับกระเป๋าแบบไหน

ถ้าหากว่าเราไปทริปลุยๆ แบบต้องปีนป่าย ขึ้นเขา แบบไปเดินป่า เที่ยวน้ำตก พิชิตยอดเขาต่างๆ หรือว่าเที่ยวชมเมืองโบราณ เมืองเก่า บ้านเมืองนั้นมีบันไดเยอะ ถนนไม่เรียบ แบบนี้จะให้เป็นล้อลากคงลำบากทีเดียว ก็คงจะต้องเป็นกระเป๋าเป้อยู่แล้วแหละ แถมมีกระเป๋าติดหลังเราก็ไม่ต้องพะวงเรื่องถืออะไร เดินไปไหนมาไหนได้สะดวก

ถ้าเที่ยวในเมือง สวยๆ ชิลล์ๆ ก็คงไม่ต้องลำบากถือกระเป๋าขนาดนั้น ยิ่งในตัวเมืองใหญ่พื้นเรียบลากกระเป๋าสบาย การคมนาคมเค้าก็ดีอยู่ละ จะนั่งรถไฟต่อไปเมืองโน้นเมืองนี้จะลากกระเป๋าไปมาก็ถือว่าสะดวก ยิ่งใครไปติดต่อเรื่องการงานด้วยแล้ว ถ้าเป็นกระเป๋าเดินทางล้อลากก็จะดูดีน่าเชื่อถือมากกว่า

ถ้าอยากจะลองเช่ารถขับ กระเป๋าล้อลากจัดวางเรียงในรถก็ดูจะเป็นระเบียบเรียบร้อยกว่า แต่เอาเข้าจริงๆ ก็เป๋าเป้ก็ไม่ติด เพราะยังไงมันก็อยู่ในรถอยู่แล้วนี่นา

ทริปเดินทางยาวๆ แน่นอนว่ามันก็อาจจะต้องเจอกับการเดินทางในหลายรูปแบบ อันนี้ต้องวางแพลนกันดีๆ ว่าเมืองนี้เมืองนั้นเป็นยังไง แล้วควรจะใช้กระเป๋าแบบไหน เราอาจจะใช้กระเป๋าทั้งสองแบบเพื่อใช้ในโอกาสแตกต่างกันไป หรืออาจจะมี กระเป๋าแตก กระเป๋าเล็กๆ ที่พับไว้แล้วมาแตกใส่ทีหลังเมื่อถึงคราวจำเป็นก็ช่วยได้เหมือนกัน

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *