เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวจีนห้ามพลาด 6 ไฮไลท์เด็ดเมืองปักกิ่ง

ถ้าหากว่าเรากำลังเป็นมือใหม่หัดเที่ยวจีน เมืองแรกที่นึกถึงก็คงหนีไม่พ้นปักกิ่ง และสำหรับใครที่กำลังเดินทางไปปักกิ่ง อยากจะรู้มั้ยนะว่ามีจุดไหนน่าไปบ้าง นี่เลย 6 ไฮไลท์เมืองปักกิ่ง เที่ยวจีนครั้งแรกควรไปเก็บให้ครบ

พิชิตกำแพงเมืองจีน

มาถึงเมืองจีนทั้งทีถ้าไม่ได้ไปพิชิตกำแพงเมืองจีน เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึง กำแพงยาวหมื่นลี้ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่มีอายุยาวนานกว่าสองพันปี กำแพงจีนมีหลายด่าน แต่ละด่านก็มีความสมบูรณ์ต่างกันออกไป ด่านที่คนนิยมเที่ยวมากที่สุดคือด่านเจวียงกวน เพราะเดินทางสะดวก และด่านซื่อหม่าไถ ที่เรียกว่าเป็นด่านที่สวยที่สุด เห็นวิวหมู่บ้านโบราณด้านล่าง รวมถึงวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติที่สวยสุดๆ ไปเลย

กำแพงเมืองจีน

พระราชวังกู้กง

พระราชวังกู้กง จื่อจิ้นเฉิง หรือที่เราเรียกกันว่า พระราชวังต้องห้าม ที่มาที่ไปของชื่อนี้ก็เพราะว่าเป็นพระราชวังที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ แต่ประชาชนทั่วไปไม่สามารถก้าวล้ำเข้าไปในเขตนั้นได้เลย แต่ตอนนี้เราสามารถเข้าไปชมได้แล้ว บอกเลยว่ากว้างใหญ่มาก แต่ยังคงมีลวดลายวิจิตรบรรจงตามสมัยก่อนด้วย ใครจะไปเที่ยวเตรียมแรงไว้เลยได้เลย จะได้เดินให้ทั่ว

พระราชวังกู้กง

จัตุรัสเทียนอันเหมิน

จัตุรัสใจกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก เทียนอันเหมิน ที่มีความหมายว่า “ประตูของสันติภาพอย่างสวรรค์” ใหญ่ขนาดไหน ก็มีพื้นที่ถึง 440,000 ตารางเมตรเชียวนะ ไปไม่อยากเพราะจะอยู่ละแวกเดียวกันอยู่แล้ว

จัตุรัสเทียนอันเหมิน

หอฟ้าเทียนถาน

หอฟ้าเทียนถาน หรือ หอบูชาฟ้าดิน เป็นหอขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนลานหินอ่อนซ้อนกัน 3 ชั้น มีความหมายถึงโลกของ มนุษย์ สวรรค์ และโลกอมตะ ที่นี่เค้ามีจุดสำหรับทำพิธีกรรมที่เชื่อกันว่าเป็นศูนย์กลางของจักรวาลซูโจว เป็นความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ และมีความยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้ที่อื่นๆ ในปักกิ่ง

หอฟ้าเทียนถาน

พระราชวังฤดูร้อน

พูดถึงพระราชวังในปักกิ่ง จะขาดพระราชวังฤดูร้อนไม่ได้ พระราชวังอี้เหอหยวน สถานที่ตากอากาศในยุครุ่งเรืองของพระนางซูสีไทเฮา เป็นอาณาจักรและศูนย์บัญชาการของพระนางโดยสร้างขึ้นมาตั้้งแต่ 800 ปีที่แล้ว ความสวยงามและยิ่งใหญ่ของพระราชวังฤดูร้อนก็คือ ทะเลสาบตรงหน้าคือคลองที่ขุดขึ้นมาโดยมนุษย์ โดยนำดินที่ขุดมาถมเป็นภูเขา และสร้างเป็นพระราชวังอยู่ข้างบน ทำให้สวยงามร่มรื่นและยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมากๆ

พระราชวังฤดูร้อน

วัดลามะ

วัดลามะ หรือ ยงเหอกง วัดนี้มีความโดดเด่นกว่าวัดทั่วๆ ไป เพราะเป็นโบราณสถานหนึ่งเดียวในจีนรวมเอาเอกลักษณ์ของ 4 ชนชาติ ฮั่น แมนจู มองโกล ทิเบต มารวมกันไว้ได้อย่างลงตัวและสวยงาม สถาปัตยกรรมสวยๆ ในวัดเหล่านี้จึงมีความสวยงามโดดเด่น สีสันสดใส เป็นหนึ่งเดียวในจีน

วัดลามะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *