เคล็ดลับนักเดินทาง

ชี้พิกัด จุดฉลองปีใหม่ เคาท์ดาวน์ ฮ่องกง 2020

ไปฉลองปีใหม่ที่ไหนกันดีน้าาาา ถ้าหากใครจะไปเที่ยวฮ่องกงช่วงปีใหม่แต่ก็ยังเลือกไม่ถูกว่าจะไปฉลองปีใหม่ตรงจุดไหนของฮ่องกงกันดี นี่เลย แนะนำพิกัดโดนๆ ของสถานที่เคาท์ดาวน์ฮ่องกง 2020 คัดมาแล้วเน้นๆ เลือกเอาที่ถูกใจแล้วรีบไปจับจองที่อยู่กันเลย ปีใหม่ปีนี้รับรองว่าสนุกแน่

1. Symphony of Light, อ่าววิคตอเรีย

รีบไปจับจองที่กันตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะว่าจุดนี้คนเยอะมากกกก แต่ว่าก็สวยมากเช่นกัน โดยเฉพาะคืนวันที่ 31 ธันวาคม จูงมือกันไปนับ 5 4 3 2 1 แล้ว Happy New Year กันให้ดังสนั่นไปเลยจ้า ที่ริมอ่าววิคตอเรีย ถนนจะปิดกันตั้งแต่ 18.30น. ให้เราไปเดินเล่นชมงาน ถ่ายรูปเล่นกันก่อนได้ แล้วก็จะเริ่มสตรีทปาร์ตี้กันตั้งแต่สี่ทุ่ม และจะเริ่มยิงดอกไม้ไฟตั้งแต่ 5 ทุ่ม ห่างกันทุกๆ 15 นาที บนหลังคาตึกระฟ้ารอบๆ อ่าว จะกลายเป็นแสงไฟระยิบระยับเต็มไปหมด

ปีนี้พิเศษสุดๆ เพราะว่าเค้าจะมีรางวัล Lucky Draw ด้วยจ้า ซึ่งรางวัลทั้งหมดมีมูลค่ารวมสูงถึง 4 ล้าน HK$ เรียกได้ว่าทุ่มทุนสร้างเพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์การท่องเที่ยวฮ่องกงให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง คนที่ไปเที่ยวฮ่องกงบ่อยๆ บอกมาว่าฮ่องกงตอนนี้เที่ยวได้สบายๆ ซึ่งรางวัลนี้เค้าจะจัดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ตั้งแต่ 18.00-23.30น. ตามเวลาของฮ่องกง ไปร่วมสนุกกันได้เลย

ชี้พิกัด จุดฉลองปีใหม่ เคาท์ดาวน์ฮ่องกง 2020 Cr. www.discoverhongkong.com

และเราจะมาดูกันว่า ตรงจุดไหนบ้าง ที่จะเห็นแบบชัดๆ อยู่ฝั่งไหนก็เห็นได้เหมือนกัน อย่างฝั่งเกาลูน ก็จะมีจุดอเวนิวออฟสตาร์, จิมซาจุ่ยพรอมเมอเนด, ocean terminal, Hung Hom Bypass, West Kowloon waterfront promenade


Cr. www.travelsintranslation.com

ส่วนฝั่งฮ่องกง เช่น Golden Bauhinia Square ย่านหว่านจ๋าย, central harbour, Tamar Park, Causeway Bay Typhoon Shelter

Cr. www.scmp.com

มุมที่ว่ามานี้ สามารถมองเห็นได้ชัดเจนแบบไม่ต้องไปแออัดกับผู้คน เพราะพื้นที่การจัดงานกว้างมากพอที่จะเห็นได้ชัดเจนจากหลายๆ จุดในฮ่องกง อ้อ! จะขึ้นไปชมบนที่สูงๆ ก็ได้อย่างเช่น The Peak, ตึก Sky100, หรือบนดาดฟ้าของตึกต่างๆ ก็สวยดีเหมือนกันนะ

Cr. pinterest

Cr. www.scmp.com

2. นั่งเรือกลางอ่าว ชมดอกไม้ไฟในมุมที่ไม่เหมือนใคร

ถ้าไม่อยากไปเบียดกับคนอื่น แต่อยากเห็นวิวสวยๆ กับเค้าเหมือนกัน ก็ไปอยู่กลางน้ำมันซะเลย มันก็จะมีความพิเศษหน่อยๆ ได้ล่องเรือกลางอ่าววิคตอเรีย มีแสงสีจากตึกต่างๆ เป็นฉากหลัง นั่งจิบอะไรไปเพลินๆ แล้วก็ชมดอกไม้ไฟไปด้วย ชิวอย่าบอกใคร แต่ต้องรีบจองเรือกันหน่อยนะ เพราะว่าที่นั่งมีจำนวนจำกัด ใครๆ ก็อยากจับจอง

Cr. www.independent.co.uk

3. New Years Countdown, ห้าง Times Square 

ที่ห้าง Times Square คอสเวย์เบย์ ถือเป็นงานใหญ่อีกงานหนึ่งของฮ่องกง เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากไทม์สแควร์ที่อเมริกา เพราะที่นี่เราจะมาดูนาฬิกานับถอยหลังไปพร้อมๆ กัน การเดินทางก็ไปไม่ยาก อยู่ที่ MTR สถานี Causeway Bay ห้างใหญ่ที่เราสามารถไปเดินเล่น ช้อปปิ้งของขวัญกันก่อนได้ สามารถไปฟังดนตรีสด ร้องเล่นเต้นรำกันให้สุด ก่อนที่จะถึงเวลานับถอยหลังไปพร้อมๆ กัน

Cr. www.adelaidenow.com.au

Cr. new–year.info

4. New Year Parties, ลานไควฟอง (Lan Kwai Fong)

นอกจากจุดเคาท์ดาวน์ปีใหม่แล้ว สำหรับคนที่ชื่นชอบการเฉลิมฉลอง แต่ไม่ได้อยากไปดูแสงสีสักเท่าไหร่ ที่นี่เวิร์คมาก ชวนครอบครัว ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนฝูงที่มาเที่ยวด้วยกัน หาอะไรอร่อยๆ กินสำหรับคืนข้ามปีกันดีกว่า โดยจะมีมื้อพิเศษที่เมื่อเราจ่ายเพิ่ม ก็จะสามารถกินทั้งอาหารเครื่องดื่มแบบบุฟเฟต์ได้แบบ non-stop ค่ำคืนนี้อีกยาวไกล มื้อพิเศษแบบนี้ไม่ควรพลาด นอกจากร้านอาหารดีๆ ก็มีกันจัดงานกันตลอดสาย จะจิบเบียร์แล้วเดินเล่นกันไปก็ไม่มีใครว่า

Cr. justaslice/ Flickr
 
Cr. centralshots.com
 
Cr. news.efinancialcareers.com
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *