10 ร้านอาหารสิงคโปร์ราคาถูก ที่ Hawker Centre Singapore
เคล็ดลับนักเดินทาง

10 ร้านอาหารสิงคโปร์ราคาถูก ที่ Hawker Centre

ใครไปเที่ยวสิงคโปร์มาแล้วก็จะรู้ใช่มั้ยว่า ค่าครองชีพเค้าสูงจริงๆ เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ใช่ใครหลายคนที่มีงบพอที่จะจ่ายได้ทั้งหมด ก็เลยลองมาคิดดูว่าถ้าเราประหยัดค่าอาหารซักมื้อสองมื้อ น่าจะประหยัดงบไปได้ไม่น้อย ก็เลยจะแนะนำร้านอาหารสิงคโปร์ราคาถูก ใครๆ ก็กินได้ ถูกและอร่อยด้วยนะ อยู่ที่ Hawker Center

ซึ่งแต่ก่อนน่ะ มันก็เป็นประมาณรถเข็นหาบเร่นี่แหละ ต่อมาเค้าก็จัดระเบียบไว้เป็นที่เป็นทาง มันก็จะเหมือนศูนย์อาหารน่ะนะ แต่ว่าของอร่อยเยอะมาก เพราะว่ามันคือแหล่งรวมอาหารจานเด็ดขึ้นชื่อของสิงคโปร์ หลายร้านก็เก่าแก่แบบสืบทอดกันมาหลายสิบปี ที่ทั้งถูกและอร่อย มีเงินเหลือๆ ไว้กินมื้อใหญ่แล้วก็ช้อปปิ้งได้อีกเยอะ ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามมา..

1. แม็กซ์เวล ฟู้ดเซ็นเตอร์ (Maxwell Food Centre)

พูดถึง Hawker Center จะไม่มี Maxwell คงไม่ได้ เพราะที่นี่ติดอันดับท็อปร้านอาหารอร่อยและถูก รวมเอาร้านดังๆ มาไว้ในนี้มากมาย ไปเดิน China Town แล้วเกิดหิวขึ้นมา เดินเข้าไปเลยจ้า ที่นี่คือฟู้ดเซ็นเตอร์เก่าแก่ใจกลางย่านไชน่าทาวน์ คนเยอะคึกคัก การันตีว่ามีของอร่อยอยู่หลายร้าน

ร้านแนะนำ โจ๊กร้าน Zhen Zhen Porridge, ข้าวมันไก่ร้าน Tian Tian Hainanese Chicken Rice, ก๋วยเตี๋ยวร้าน Marina South Delicious Food,กล้วยทอดLim Kee (Orchard) Banana Fritters, เต้าหู้นมสด LAO BAN Soya Beancurd และอีกหลายร้านเลย

การเดินทาง: ตั้งอยู่ตรงข้ามวัดพระเขี้ยวแก้ว ย่านไชน่าทาวน์ ไหว้พระเสร็จข้ามฝั่งมากินได้เลย
เวลาเปิด-ปิด: 07.00 – 22.00น.

2. Newton Food Centre หรือ Newton Circus

อยากได้ฟีลนั่งสบายๆ ชิวๆ แนะนำให้มานั่งกินกันตรงนี้ นิวตันฟู้ดเซ็นเตอร์ เป็นอีกหนึ่งฮอว์เกอร์ชื่อดัง บรรยากาศเปิดโล่ง มายามเย็นก็เย็นสบายดี มานั่งกินลมชมวิวได้เพลินๆ มาที่นี่ต้องไม่พลาดอาหารทะเลปิ้งย่าง แนะนำ BBQ Seafood, สะเต๊ะ, ขนมผักกาด(Carrot Cake) ฯลฯ

การเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานี Newton ทางออก Exit B เดินตามป้ายบอกทางไป Newton Circus 300 เมตร แล้วข้ามสะพานลอยไปฝั่งตรงข้าม Newton Circus จะอยู่ติดกับทางลง

3. Tekka Food Centre

ส่วนใครที่ไปเดินย่าน Little India ก็ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปชิมอาหารสไตล์อินเดียดูก็ได้นะ หรือใครไม่ชอบสไตล์เครื่องเทศ มันก็จะมีอาหารนานาชาติอยู่เหมือนกัน เมนูแนะนำของที่นี่ Biryani อารมณ์ประมาณข้าวหมก แต่อันนี้เปลี่ยนจากข้าวเป็นเส้นแทน หรือจะสั่ง Whampoa Prawn Noodles ก็น่าอร่อยดีเหมือนกันนะ

ร้านแนะนำ Allauddin’s Biryani, Heng Gi Goose and Duck Rice

การเดินทาง: นั่ง MRT ลงสถานี Little India เดินนิดเดียวถึง
เวลาเปิดปิด: 06.30-17.00น.

4. Bukit Timah Food Centre 

ฟู้ดเซ็นเตอร์สิงคโปร์แห่งนี้อยู่ชั้นบนของตลาดสด คนสิงคโปร์ชอบมากินกันที่นี่ ถึงแม้จะเป็นพื้นที่เล็กๆ แต่ของกินมีให้เลือกหลากหลาย มีเปิดทั้งกลางวันกลางคืน ถ้าตอนกลางวันก็จะมีพวกของกินเล่น ติ่มซำ อาหารเช้า ส่วนตอนเย็นก็จะเป็นพวกปิ้งย่าง บาร์บีคิว ซีฟู้ด สะเต๊ะ

เมนูแนะนำ แครอทเค้กที่ร้าน He Zhong Fried Carrot cake และร้าน Sin Chew Satay Bee Hoon

ที่อยู่: 116 Upper Bukit Timah Road, Singapore 588172

5. Tiong Bahru Market and Food Centre 

เป็นอีกหนึ่งฟู้ดเซ็นเตอร์ที่อยู่ชั้นบน และชั้นล่างเป็นตลาด ที่นี่เต็มไปด้วยคาเฟ่ เบเกอรี่ และอาหารขึ้นชื่ออย่าง Loo’s Hainanese Curry Rice

ร้านแนะนำ Jian Bo Chwee Kueh, 178 Lor Mee และ Tiong Bahru Mian Jian Kueh 

การเดินทาง: MRT สถานี Tiong Bahru แล้วเดินไปอีก 10 นาทีถึง 

6. Lau Pa Sat

มันคือ Hawker Center ที่ดูดีมีสไตล์มากๆ เพราะผ่านการรีโนเวทเป็นที่เรียบร้อย และยังเก่าแก่กว่า 120 ปีเลยทีเดียว และค่อนข้างใหญ่พอสมควรเลย เพราะมีทางร้านอาหาร และร้านเล็กๆ ให้เลือกรวมๆ กันแล้วก็เกือบๆ ร้อยร้านค้าเลย แต่บอกไว้นิดนึงว่าที่นี่จะราคาสูงกว่ามาตรฐานร้าน Hawker Center ทั่วไปอยู่นิดหน่อย

ร้านแนะนำ Best Satay – Satay Street และ Song Kee Fishball Noodles

ที่อยู่: 18 Raffles Quay, s048582
เวลาเปิด-ปิด: เปิดตลอด 24 ชั่วโมง แล้วแต่ว่าร้านไหนจะเปิดเมื่อไหร่ แต่ว่ามีของกินให้ตลอด

7. Old Airport Road Food Centre

ฟู้ดเซ็นเตอร์สนามบินเก่า แต่ความอร่อยไม่เก่าเลย มีร้านอาหารและของกินเล่นให้เลือกเยอะถึงร้อยกว่าร้าน เต็มไปด้วยอาหารสิงคโปร์ดังๆ ที่ต้องไปโดน ที่นี่มีครบหมด 

ร้านแนะนำ Nam Sing Hokkien Fried Mee, Xin Mei Xiang Lor Mee, Ru Ji Kitchen, Freshly Made Chee Cheong Fun, Toa Payoh Rojak

ที่อยู่ที่อยู่: 19 Old Airport Road, Singapore 390019

8. Chomp Chomp

ไม่เหมือน hawker centre ทั่วไป เพราะสไตล์มันได้ ความชิวมันโดน และจะเน้นนั่งกินช่วงเย็นๆ ไปจนถึงเที่ยงคืน และแน่นอนว่าตอนกลางคืนก็คงหนีไม่พ้น สะเต๊ะ บาร์บีคิว อีกนั่นแหละ 

ร้านแนะนำ Chomp Chomp Hai Wei Yuan Seafood BBQ, Ah Hock Fried Hokkien Noodles, Carrot Cake 

ที่อยู่: 20 Kensington Park Road, Singapore 557269

9. Hong Lim Market and Food Centre 

ที่นี่เป็นหนึ่งใน hawker centre อันดับต้นๆ ที่เปิดอยู่ในไชน่าทาวน์ อยู่มาก่อน Maxwell ซะอีก ถึงจะเก่าแก่แต่ก็ได้รีโนเวทใหม่ให้ดูสะอาดสบายตา มีร้านอาหารกว่า 100 ร้าน 

ร้านแนะนำ Outram Park Fried Kway Teow Mee, Cantonese Delights, Tuck Kee Ipoh Sah Hor Fun, Famous Sungei Road Trishaw Laksa

10. Golden Mile Food Centre

ที่นี่จะมีอยู่ 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นอาหารแนวมุสลิมและอินเดียเป็นส่วนใหญ่ แต่ไฮไลท์ของสิ่งนี้นั้น…คุณจะได้เห็นหนุ่มๆ สิงคโปร์ในชุดทหาร เพราะว่าชั้นบนจะมีร้านขายของสำหรับทหาร ซึ่งก็แวะเวียนมาซื้อของและกินอาหารอยู่ตลอด

ร้านแนะนำ Golden Mile Claypot Rice, 91 Fried Kway Teow, Rosraihanna Soto and Satay 

ที่อยู่: 531A Upper Cross Street Singapore 051531

ทั้งถูก ทั้งอร่อย และยังได้กินอาหารพื้นเมืองแปลกๆ ใครไปชิมแล้วเป็นยังไงกันบ้าง อย่าลืมกลับมาบอกกันบ้างนะจ๊ะ

Photo Credit: thesmartlocal.com, www.thecattylife.com

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *