ได้เวลาช้อป!! ฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ จะไปช้อปปิ้งอะไรดี?
เคล็ดลับนักเดินทาง

ได้เวลาช้อป!! ฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ จะไปช้อปปิ้งอะไรดี?

เรื่องช้อปปิ้งมันไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะช่วงลดกระหน่ำกันทั้งเกาะฮ่องกงอย่างช่วง ฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ บอกเลยว่าน่าไปเดินมว๊าาากกก คือนึกภาพที่แต่ละอย่างพากันลดทั้งเกาะ สูงสุดนี่มีถึง 80-90% กันเลยนะ 

แอบกระซิบมานิด ฮ่องกงเค้ามีช่วง Grand Sale อยู่สองช่วงด้วยกัน คือช่วงหน้าหนาว  Fall/Winter Sale (F/W) ประมาณเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม และช่วงหน้าร้อน Spring/Summer Sale (S/S) ประมาณมิถุนายน-สิงหาคม ซึ่งก็คือช่วง ฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง สังเกตง่ายๆ บางทีเราจะเห็นป้ายร้านเขียนว่า S/S หรือ F/W รู้ไว้จะได้ไม่งง

ขาดไม่ได้ก็เสื้อผ้านี่แหละ

อยากได้ของถูกและดี แนะนำแบรนด์ที่เป็น Local Brand ของฮ่องกง เพราะราคาจะถูกกว่าไทยมาก แล้วยังมีคอลเล็กชั่นให้เลือกเยอะกว่า เช่น G2000, Bossini, 5CM, Izzue เป็นต้น

แต่สำหรับใครที่ชอบแบรนด์หรูดังระดับโลก ที่นี่ก็มีครบ เช่น Gucci, Coach, Prada หาได้ไม่ยากเลย ส่วนมากก็จะมีเคาน์เตอร์เป็นของตัวเองอยู่ในห้างต่างๆ อยู่แล้วด้วย ส่วนแบรนด์ไหนที่มีช้อปอยู่เมืองไทย อย่างเช่น Zara, Uniqlo, H&M ก็ลองเช็คราคาจากที่นี่ไปก่อน เทียบราคาเห็นๆ เลยว่าต่างกันจริงหรือเปล่า จะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น แต่ไปที่โน่นมันดีตรงที่ ได้สินค้า Limited Edition ที่หาไม่ได้ในบ้านเรา

แนะนำแหล่งช้อป: พวกแบรนด์เนมที่คนชอบไปกันก็จะมีห้าง Sogo, Harbour City, Time Square หรือใครไม่ติดแบรนด์ก็หาซื้อได้ทั่วไป

ของสวยๆ งามๆ มันเป็นของคู่กัน

เรากำลังพูดถึงเครื่องสำอางนั่นเอง รวมไปถึงพวกน้ำหอมด้วยนะ สาวๆ ชอบช้อปแล้วก็ไปเปิดถุงช้อปโชว์กันใช่มั้ยล่ะ เห็นคนอื่นเปิดถุงช้อปมาก็เยอะ ถึงตาเราช้อปปิ้งบ้างล่ะ

ยี่ห้อสุดฮิตอย่าง SKII, Estae Lauder, Lancome ก็มี ได้แบรนด์แท้ๆ ในราคาที่ถูกมาก

แนะนำแหล่งช้อป: คือเครื่องสำอางฮ่องกงเนี่ยมีร้านเยอะมาก หลายเจ้า หลายสาขา โดยเฉพาะ Sasa, Bonjour และ Colormix นี่แข่งกันผุดยังกะดอกเห็ด สะดวกร้านไหนเลือกเลยจ้า ส่วนมากจะอยู่ในย่านย่านมงก๊ก หรือคอสเวย์เบย์

สายสปอร์ตห้ามพลาดเพราะลดหนักมาก

ส่วนมากคนชอบมาช้อปปิ้งรองเท้ากีฬากัน แล้วยังรวมถึงเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาอื่นๆ อีก ซึ่งขนขบวนมาลดราคากันแบบไม่เกรงใจตังค์ในกระเป๋ากันเลย ใครที่ชอบแนวสปอร์ตรับรองว่ามันคือสวรรค์ของคุณเลยจริงๆ

แนะนำแหล่งช้อป: ย่านถนน Fa Yuen Street นั่งรถไฟฟ้า MTR ลงที่มงก๊ก ออกทาง D2 ก็มาถึงแล้ว จะลดมากลดน้อยก็แล้วแต่รุ่น แล้วแต่ร้าน ต้องลองเดินๆ เลือกกันดู

สาวกไอที พวก IT & Gadget เพียบ

Cr. www.fortress.com.hk

เอาล่ะๆ ใครเป็นสาวกไอที ใครจะติดตามนางฟ้าไอที ไม่ว่าจะเป็นน้องซี หรือว่าเฟื่องลดา ถ้าคุณไปถึงฮ่องกงอาจจะตื่นตาตื่นใจกับพวกไอที แก็ดเจ็ต รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ซะจนลืมน้องซีไปชั่วขณะ พวกกล้อง มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มีหลายรุ่นที่ทันสมัยกว่า แล้วก็ถูกกว่า อันนี้ก็ต้องลองเช็คราคากันดูนะ แล้วเช็คดูพวกของแท้ไม่แท้ แล้วก็พวกประกันต่างๆ ด้วย ได้ประกันทั่วโลกเลยยิ่งดี ชอบใจแบบไหนก็เลือกช้อปปิ้งกันได้เลย

แนะนำแหล่งช้อป: ที่ฮ่องกงก็จะมีร้าน Fortress, Broadway ที่ขายของประเภทนี้อยู่ มีอยู่หลายสาขา ส่วนมากจะอยู่ในห้างหาไม่ยาก

ของเล่นเด็ก เค้าว่ากันว่าถูกมาถึงมากที่สุด

Cr. timeout.com

ของเล่นเด็กที่ไม่ได้มีแต่เด็กที่ชอบ ผู้ใหญ่หลายๆ คนก็เป็นนักสะสมของเล่นอยู่เหมือนกัน แล้วของเล่นก็มีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ หุ่นยนต์ คอลเล็คชั่นต่างๆ

แนะนำแหล่งช้อป: ตึก Golden Computer การเดินทางนั่ง MTR ไปลงสถานี Sham Shui Po ก็ถึงตึกนี่เลย ข้างในจะมีของเล่นและเกมส์ขายกันอยู่ทั่วทั้งตึก

ฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์ ลดเยอะอะไรเบอร์นี้ เลือกไม่ถูกก็ช้อปมันทุกอย่างน่ะแหละ อย่าลืมเตรียมเงินและกระเป๋าใบโตๆ ไว้หอบของกลับด้วยล่ะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *