เคล็ดลับนักเดินทาง

เคล็ดไม่ลับจองตั๋วโปรฯ

พักเรื่องเที่ยวซักแปป แต่มาแชร์เคล็ดลับจองตั๋วพร้อม โควิดหายเมื่อไรจะได้เตรียมทริปไปเที่ยวกันแบบคุ้มๆ
กับการจองโปรตั๋ว

1.เตรียมดูตั๋วไว้ล่วงหน้า วางแผนการเดินทางให้พร้อม แล้วเข้าไปเช็คราคาตั๋วเรื่อยๆ สักสัปดาห์ละครั้ง ถ้าเจอโปรตั๋วถูกราคาโดนใจแนะนำให้จองไปเลย เพราะแต่ละสายการบินมีการเตรียมการขายตั๋วล่วงหน้า 11 เดือน ยิ่งเราซื้อล่วงหน้านานเท่าไร โอกาสที่จะได้ตั๋วราคาถูกมากขึ้น หากถ้าจองตั๋วในเวลาใกล้วันเดินทาง ราคาตั๋วจะเริ่มแพงขึ้น ซึ่งสำหรับตั๋วเส้นทางบินภายในประเทศแนะนำให้จองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 สัปดาห์ และเส้นทางต่างประเทศแนะนำให้จองล่วงหน้า 11 สัปดาห์ก่อนการเดินทาง

2.เลือกวันเวลาของเที่ยวบินให้ดี แนะนำให้จองตั๋วในช่วงวันธรรมดา เพราะจะได้ตั๋วในราคาที่ถูกกว่าวันอื่น เช่นวัน อังคาร พุธ หรือจะเลือกช่วงเวลาบินอย่างไฟลท์ดึก หรือช่วงเช้า จะได้ตั๋วราคาถูก

3.เปลี่ยนวิธีจ่ายเงิน เลี่ยงการใช้บัตรเครดิต เนื่องจากบัตรเครดิตจะมีค่าธรรมเนียมทำให้ตั๋วมีการบวกราคาสูงขึ้น ซึ่งถ้าเราสามารถเลี่ยงในจุดนี้ได้ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของเราได้ขึ้นอีกนิดเลย

4.หาเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปสนามบินทางเลือก ลองวางแผนการเดินทางเพราะประเทศที่เราไปนั้น มีสนามบินกี่แห่ง แล้วลองเปรียบเทียบ เช็คราคาตั๋ว และวางแผนค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าเมือง ซึ่งอาจจะทำให้เราได้ตั๋วถูกและประหยัดค่าใช้จ่ายไปอีก

5.จองตั๋วโดยใช้หลายๆสายการบิน เปรียบเทียบราคาสายการบิน เลือกสายการบินที่ราคาถูกที่สุด ซึ่งขาไป-ขากลับอาจจะเป็นคนละสายการบิน แต่ถ้าประหยัดเงินขึ้นอีกนิดก็โอเคอยู่นะ

6.หลีกเลี่ยงเดินทางช่วงวันหยุด เนื่องจะเป็นช่วงที่ตั๋วมีราคาแพงเป็นพิเศษ

7.ยิ่งรอต่อเครื่องนาน ยิ่งถูก หากใครไม่ซีเรียสเรื่องการต่อเครื่องนานๆ นี้เป็นอีกวิธีที่จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายของตั๋วเครื่องบินเช่นกัน

8.ประหยัดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเข้าไว้ บางสายการบินอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเช่นค่าธรรมกระเป๋า สัมภาระ แนะนำให้จัดสัมภาระไม่ให้มีขนาดใหญ่จนเกินไป หรือลองเปรียบเทียบสายการบินอื่นๆที่ให้บริการในเรื่องของสัมภาระ จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เช่นกัน

9.ลบข้อมูล Cookies/History ในเครื่องคอม เนื่องจากหลายๆเว็บไซต์มีการเก็บข้อมูลของการค้นหาข้อมูลตัวของเราไว้ เมื่อเรากลับมาค้นหาตั๋วใหม่อีกครั้ง ราคาตั๋วจะมีการเพิ่มขึ้น เราสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ คือ ลบ Cookie หรือเปิดเบราเซอร์ให้อยู่ในโหมด incognito ได้เช่นกัน

รู้แบบนี้แล้วจะรออะไร ไปเช็คราคาและจองตั๋วราคาดีได้เลยที่ www.ynotfly.com

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *