เคล็ดลับนักเดินทาง

How to เช็คอินยังไงไม่ให้ตกเครื่อง

กว่าจะได้ออกทริปแต่ละทีมันก็ยากแสนยาก ยิ่งรอให้ครบแก๊งค์นี่ยิ่งนานเลย จัดทริปไว้พร้อม แพลนลางานไว้ซะดิบดี แต่ถ้าเกิดตกเครื่องขึ้นมาคงเซ็งน่าดู แบบนี้ต้องรู้แล้วล่ะว่าเช็คอินยังไงไม่ให้ตกเครื่อง เที่ยวได้แบบสบายใจ ไม่มีเรื่องให้หัวเสียก่อนเดินทาง 

เช็คอินออนไลน์

เดี๋ยวนี้เค้าเช็คอินในเว็บได้แล้วนะเธอ ไม่ต้องเสียเวลาไปเช็คอินที่เคาท์เตอร์ก็ได้ ซึ่งทางเว็บไซต์สายการบินหลายๆ สาย ตอนนี้เค้าเปิดให้เช็คอินออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ได้แล้ว สะดวกเช็คอินได้ทุกที่ ระหว่างนั่งรอแท็กซี่เจอรถติดกลัวจะไปเช็คอินไม่ทัน ไม่ต้องห่วงจ้า เข้าไปเว็บสายการบินที่เราจะเดินทาง แล้วเข้าไปเช็คกันเลย ซึ่งก็ต้องภายใน 24 ชั่วโมง หรือไม่เกิน 2 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก อันนี้ต้องบอกว่าแล้วแต่สายการบินนะ ว่าเค้าให้เวลาเราเท่าไหร่ เพื่อความชัวร์รู้ว่าบินสายไหนก็เข้าไปดูข้อมูลไว้ก่อน ถึงเวลาก็กดเช็คอินได้เลย

เช็คอิน ออนไลน์
ตัวอย่าง เช็คอินออนไลน์ เว็บไซต์แอร์เอเชีย
ตัวอย่าง เช็คอินออนไลน์ เว็บไซต์ ไทยไลออนแอร์
ตัวอย่าง เช็คอินออนไลน์ เว็บไซต์เอมิเรตส์
ตัวอย่าง เช็คอินออนไลน์ เว็บไซต์ ANA

การเช็คอินก็เหมือนกับที่เจ้าหน้าที่ชอบถามเราเลย เช่น เลือกที่นั่งที่ไหน ต้องการสั่งอาหารอะไรมั้ย แล้วเราก็พิมพ์บอร์ดดิ้งพาสออกมาได้เลยพิมพ์เสร็จแล้วอย่าลืมถือไปด้วยล่ะ

ใช้ตู้เช็คอิน

ถ้าเป็นสายการบินใหญ่ๆ ในต่างประเทศ เค้าจะมีตู้เช็คอินกันแทบจะทุกที่ละ ส่วนบ้านเราตอนนี้ก็มีแล้วจ้า ลองสังเกตดูดีๆ ตอนนี้มีเครื่องตั้งอยู่หลายตู้ จากหลายสายการบิน เช่น การบินไทย แอร์เอเชีย นกแอร์ ฯลฯ ส่วนที่สุวรรณภูมิก็มีตู้ X-press check-in สามารถเข้าไปจิ้มใช้ได้หลายสายการบินเลยล่ะ

Cr. www.nst.com.my
Cr. www.iamwannee.com
Cr. www.iamwannee.com

ซึ่งเจ้าตู้นี้เป็นตู้เช็คอินแบบบริการตัวเอง ใช้สแกนพาสปอร์ต ยืนยันจุดหมายปลายทาง เลือกที่นั่ง กรอกโน่นนี่นั่นเสร็จก็จะพิมพ์บัตรออกมาให้ ไม่ต้องไปรอต่อแถวหน้าเคาท์เตอร์ ไปโหลดกระเป๋าได้เลยสบายๆ ซึ่งก็จะเช็คอินได้ประมาณ 24 ชั่วโมง ไปจนถึง 90 นาทีก่อนเครื่องออก ซึ่งมันดีตรงที่สามารถเช็คอินได้ก่อนเคาท์เตอร์เปิด ถ้าไปถึงก่อนแล้วไม่อยากยืนรอ ก็เช็คอินที่ตู้ได้เลย

การเช็คอินผ่านแอพ

แน่นอนว่ามือถือเนี่ยมันกลายเป็นของที่ขาดไม่ได้สำหรับเราไปแล้ว เพราะฉะนั้นการเช็คอินที่สะดวกสบายพอๆ กับเข้าเว็บสายการบิน ก็ต้องเป็น app ของสายการบินเอง ที่มีเมนูให้เราได้เข้าไปเช็คอินได้ก่อนเดินทาง สะดวกสบายสุดๆ ตอนนี้แต่ละสายการบินก็ขยันมีแอพเป็นของตัวเองอยู่ละ

ตัวอย่าง application เช็คอินออนไลน์
ตัวอย่าง application เช็คอินออนไลน์

แต่อันนี้น่าจะเหมาะกับคนที่เดินทางเป็นประจำมากกว่า เพราะอยู่ดีๆ จะให้เราโหลดแอพเพื่อเดินทางครั้งสองครั้ง เสียเวลาโหลดอีก กินเมมอีก ก็ไม่ไหวเหมือนกัน แต่ดีตรงที่ไม่ต้องเสียเวลาปรินท์ออกมา เพราะสามารถทำออนไลน์ได้เลย อย่าลืมเช็คข้อมูลด้วย บางสายการบินก็เปิดให้เช็คอินแค่ในประเทศ ส่วนต่างประเทศก็ไปเช็คอินที่เคาท์เตอร์ แบบนี้ก็มีเหมือนกัน

เคาท์เตอร์เช็คอินชัวร์สุด

ที่ว่ามาทั้งหมดทั้งมวลนั้น สูงสุดคืนสู่สามัญ นั่นคือ ไปเช็คอินที่เคาท์เตอร์เถอะ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดขึ้นเครื่องบิน เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ข้อมูลอยู่แล้ว ติดขัดตรงไหนก็คุยกันตรงนั้นเลย และมั่นใจได้ชัวร์ๆ ว่าชื่อเราถูกเช็คอินเข้าระบบแล้วจริงๆ ไม่มีอะไรตกหล่นตรงไหนอีก

เคาท์เตอร์เช็คอิน

แต่ก็นั่นแหละ ต้องไปเช็คอินก่อนเครื่องออก 2 ชั่วโมง จะได้เผื่อเวลาสำหรับเดินเข้าไป มีเวลากินข้าว เดินดูของ และยิ่งใครอยู่เกทไกลๆ นะ ไม่ต้องวิ่งให้เหนื่อยแฮ่กๆ ก็เดินไปขึ้นเครื่องได้อย่างสวยๆ

สะดวกแบบไหนเลือกเลยจ้า อย่าลืมว่าไม่ว่าจะเช็คอินวิธีไหนถ้าไปช้าก็มีสิทธิ์ตกเครื่องได้เหมือนกันนะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *