How to 10 วิธีเก็บเงินเที่ยว
เคล็ดลับนักเดินทาง

How to 10 วิธีเก็บเงินเที่ยว

อยากจะเก็บเงินไปเที่ยวที่ไหนสักแห่ง ไม่ว่าจะเที่ยวในประเทศ หรือเที่ยวต่างประเทศ มันก็ต้องมีค่าใช้จ่ายกันทั้งนั้น ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่ากิน แล้วยังจะต้องเผื่อเงินซื้อของอีก จะไปเที่ยวแต่ตังค์ไม่พอเที่ยวซะงั้น เอาเป็นว่า มาเริ่มเก็บเงินกันดีกว่า พอถึงเวลาอยากจะเที่ยวก็แค่เอาเงินส่วนนี้ไปเที่ยวกันได้เลย

1. วิธีเบสิคของการ เก็บเงินเที่ยว แต่ใช้ได้เสมอ หยอดกระปุกกันจ้า แปะป้ายติดไว้เลยว่ากระปุกนี้สำหรับเที่ยวนะจ๊ะ ถ้ายังไม่ได้เที่ยวห้ามแคะออกมาเด็ดขาด หลายคนมีแพลนเยอะ เที่ยวเก่ง ก็อาจจะแบ่งหยอดว่ากระปุกนี้ไปเชียงใหม่ กระปุกนี้ไปญี่ปุ่น อะไรแบบนี้ ก็จะช่วยเราวางแผนเที่ยวได้ง่ายขึ้น

เก็บเงินเที่ยว หยอดกระปุก

2. โอนเข้าบัญชีต่างหาก เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนมีบัญชีธนาคารอยู่หลายบัญชีใช่มั้ยล่ะ ซึ่งมันก็จะมีบัญชีที่ใช้บ่อยๆ กับบัญชีที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน เอาอันนั้นแหละไว้เก็บเงิน พอตังค์เข้าปุ๊บก็หักเข้าบัญชีนี้เลย หรือใครจะเปิดบัญชีใหม่แบบไม่ใช้ ATM ก็ดีนะ จะได้ไม่ต้องถอนบ่อยๆ

โอนเข้าบัญชีต่างหาก


3. เปลี่ยนเงินบาทให้เป็นค่าเงินอื่น เช่น เรารู้แน่ๆ แล้วว่าจะไปญี่ปุ่น เราก็จะไปแลกเงินเยนเอาไว้เลยจ้า วิธีนี้จะไม่สามารถเอาเงินที่แลกมาใช้ในประเทศไทยได้ เพราะฉะนั้น มันก็จะคงอยู่กับเราจนกว่าจะได้เที่ยว ค่อยๆ สะสมไปเรื่อยๆ ก็ได้นะ แต่ต้องดูเรทแลกเงินดีๆ ล่ะ ถ้าได้ถูกก็แลกโลดด

เปลี่ยนเงินบาทให้เป็นค่าเงินอื่น

4. วิธีสุดฮิต เก็บแบงค์ 50 บาท เจอแบงค์ 50 เมื่อไหร่ต้องเก็บเข้ากรุให้หมด เห็นใครมีแบงค์ห้าสิบเป็นไม่ได้ต้องขอแลกเค้าไปอี๊กกก ก็เพราะว่ามันเป็นแบงค์ที่ไม่ได้เจอบ่อยๆ จึงสามารถนำมาเก็บออมเงินได้ ขืนเก็บแบงค์ยี่สิบนี่ต้องเก็บจนหมดกระเป๋าน่ะสิ

5. เห็นแบงค์ใหม่เก็บหมด วิธีนี้สำหรับคนชอบแบงค์ใหม่ๆ สวยๆ พอเก็บแล้วมันเรียงสวยงามดีต่อใจ ก็คล้ายๆ กับวิธีเก็บแบงค์ห้าสิบนั่นล่ะ แค่เปลี่ยนเป็นแบงค์ใหม่ๆ เท่านั้นเอง

เห็นแบงค์ใหม่เก็บหมด

6. ไม่ชอบพกเหรียญ ก็เก็บเหรียญมันเลยละกัน เคยเป็นมั้ยบางคนชอบใช้แบงค์จ่ายเงิน แล้วก็ให้เค้าทอนมา ไอ้เหรียญที่ได้มาก็ไม่ยอมใช้ ขี้เกียจนับอีก แบบนี้ก็ต้องเก็บสิคะรออะไร ได้ทอนเงินเป็นเหรียญมาเท่าไหร่ก็เก็บให้เรียบ

เก็บเหรียญ

7. หักเศษเงินเดือน ถ้าใครที่เงินเดือนขึ้นเป็นเปอร์เซ็น หรือตามค่าอะไรก็แล้วแต่ที่ทางบริษัทกำหนด มันก็ไม่ได้เป็นเลขกลมๆ อยู่แล้ว ซึ่งมันก็จะมีตัวเลขเป็นเศษต่อท้าย เช่น เงินเดือน 15,140 ก็หัก 140 บาททุกเดือน

หักเศษเงินเดือน

8. แบ่งเงินใส่ถุง อันนี้ต้องสำหรับคนชอบวางแผน วางกันตั้งแต่ต้นเดือนว่าเราจะแบ่งใช้เงินวันละเท่าไหร่ แยกเป็นถุงๆ ครบทุกวันกันเลย ถ้าวันนี้มีเงินเหลือในถุง ก็เอาส่วนนั้นแหละเก็บไว้ วิธีนี้เรายังรู้รายรับรายจ่ายในแต่ละวันชัดเจนด้วยนะ

แบ่งเงินใส่ถุง

9. เก็บเงินเที่ยว คนเดียวมันเหงา เราชวนแก๊งค์มาเก็บด้วยกันดีกว่า ชวนกันออมเงินมันก็เป็นวิธีที่ดีนะ แถมยังมีกำลังใจในการเก็บเงินอีกด้วย อาจจะชวนกันเล่นสนุกๆ ตั้งกติกากันในกลุ่ม เช่น ทานข้าวกลางวันไปเท่าไหร่ให้หยอดกระปุกเป็นจำนวนเท่านั้น อะไรแบบนี้ พอถึงเวลาก็เอามานับด้วยกัน เป็นกิจกรรมสนุกๆ ก่อนเที่ยว

ชวนแก๊งค์มาเก็บด้วยกัน

10. จองตั๋วข้ามปี ยิ่งจองล่วงหน้านานๆ ยิ่งได้ราคาโปร อันนี้ไม่ได้เป็นวิธีเก็บเงิน แต่อยากจะเอามาฝาก เพราะว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งของการลดค่าใช้จ่ายในการเที่ยวได้เยอะเลยล่ะ ยิ่งเราจองตั๋วล่วงหน้านานๆ นะ ยิ่งได้ราคาถูก หรือไม่ก็รอช้อนตั๋วช่วงโปรโมชั่น ถ้าเจอราคาโดนๆ ก็ไม่ต้องลังเลแล้วจ้า ช้าอด คนอื่นเอาไปก่อนนะจ๊ะ

จองตั๋วข้ามปี

เห็นมั้ยล่ะ มีตั้งหลายวิธีที่จะพาเราเที่ยว ว่าแล้วก็มาเก็บเงินเที่ยวกันเถอะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *