How to จับเด็กน้อยถ่ายรูปทำวีซ่า ก่อนเที่ยวนอก
เคล็ดลับนักเดินทาง

How to จับเด็กน้อยถ่ายรูปทำวีซ่า ก่อนเที่ยวนอก

ไปเที่ยวกันเถอะ ไปเที่ยวกันเถอะ โอกาสดีๆ ที่จะได้เที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวหาง่ายๆ ซะที่ไหน แต่ว่าบางคนจะไปประเทศที่ต้องทำวีซ่าด้วยเนี่ยมันก็ต้องถ่ายรูปทำวีซ่าด้วย ไอ้เราน่ะไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเด็กน้อย หรือเด็กทารกนี่เหนื่อยเลย จะทำยังไงดีน้าา มาดูวิธีถ่ายรูป ทำวีซ่าเด็ก กันเลย

หาตัวช่วยในการถ่ายรูป

ขั้นตอนแรกในการถ่ายรูป ทำวีซ่าเด็ก มาทำฉากหลังกันก่อน หาอะไรสีขาวๆ มาทำเป็นเป็นฉากหลัง หรือจะสีอ่อนๆ ก็ได้นะ แล้วก็ควรเป็นพื้นเรียบๆ ไม่มีลวดลาย จะได้ปรับแต่งภาพได้สะดวก

ทำวีซ่าเด็ก

เด็กๆ อาจจะแพ้แสงแฟลช และมันก็น่าจะดีกว่าถ้าแสงไฟไม่ส่องดวงตาอันบอบบางโดยตรง เพราะฉะนั้นควรถ่ายในที่แสงส่องถึง นอกจากจะได้ภาพที่เป็นธรรมชาติ ก็ยังเห็นหน้าเด็กได้ชัดเจนอีกด้วย

เสื้อผ้าสีอะไรดี เมื่อฉากหลังเป็นสีขาว ก็ควรเลี่ยงที่จะใส่เสื้อสีขาว ควรหาที่เป็นสีสันหน่อย จะได้ไม่กลืนไปกับข้างหลัง แล้วเวลานำมาใช้งานก็เห็นภาพได้ชัดกว่า

เด็กๆ ไม่อยู่นิ่ง จะให้มองตรงๆ ได้ยังไงกัน ก็ต้องหาของหลอกล่อกันล่ะ ถ้าเด็กติดพ่อแม่ ก็ต้องให้พ่อแม่มาอยู่หลังเลนส์คอยหลอกล่อพูดคุยด้วย เด็กจะได้มองมาตรงๆ หรือว่าจะเป็นของเล่นที่ชอบ เปิดการ์ตูนให้ดู ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจได้ดี

กดถ่ายรัวๆ เลยจ้า ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่าเด็กไม่อยู่นิ่ง กว่าจะจัดท่านั่ง กว่าจะได้ถ่าย ยุ่งยากลำบากเป็นที่สุด แล้วถ้าเกิดถ่ายไปแค่แชะสองแชะ เอารูปมาดูเกิดใช้ไม่ได้ซะงั้น ก็ต้องเริ่มถ่ายใหม่น่ะสิ ทางที่ดีก็ถ่ายเอาไว้เยอะๆ แล้วมาคัดรูปที่ดีที่สุดจะดีกว่า

ถ้าเด็กยังนั่งเองไม่ได้ จะถ่ายรูปทำวีซ่าเด็กได้อย่างไร

เด็กตัวเล็กๆ หรือเด็กทารกที่ยังนั่งเองไม่เป็น จะให้นั่งถ่ายรูปนี่ลำบากผู้ใหญ่อย่างเรา จนทำไม่ถูกเลยว่าจะเอามือเอาไม้ไปไว้ทางไหน เรามีวิธีที่จะมาเป็นตัวช่วย

อันนี้ต้องมีคนคอยจับ ให้เด็กนั่งเก้าอี้หัดนั่ง และให้ใครก็ได้จับตัวเด็กไว้ไม่ให้ล้ม แต่ก็ต้องแอบๆ ไม่ให้ตัวเราติดเข้าไปในภาพด้วย

ผูกติดไปเลยจ้า นำเก้าอี้มาห่อด้วยผ้าหรือกระดาษขาว เพื่อจัดให้เป็นพื้นหลัง แล้วก็ผูกเด็กไว้ให้อยู่ในท่าที่ตั้งตรง ระวังกันหน่อยนะ หลวมไปอาจจะตก หรือแน่นไปเด็กจะไม่สบายตัว เอ…หรือจะใส่ไว้แบบนี้เลยนะ

นั่งไม่ได้ก็นอนไปเลย นอนกันตามสบายเลยจ้า ให้ผ้าปูสีขาวเป็นฉาก แต่ลำบากตรงเราตอนยืนถ่ายคร่อมอยู่ข้างบน วิธีนี้เด็กสบายๆ แต่ผู้ใหญ่อาจจะทุลักทุเลหน่อยนะ อย่าลืมจับผ้าให้ตึงๆ ด้วยล่ะ

กี่วิธีก็ไม่ได้ผล ต้องอุ้มอย่างเดียวเลย ให้คนนี่แหละเป็นฉาก โดยคนอุ้มใส่เสื้อสีขาวแล้วก็อุ้มในท่าที่ถนัด จัดแต่งดีๆ ไม่ให้มือหรืออะไรโผล่เข้าไปในเฟรม ก็ช่วยได้

จัดไปหลายกระบวนท่า ต้องได้รูปมาถ่ายวีซ่าเด็กซักรูปล่ะน่า หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่มีเด็กเดินทางไปด้วยนะจ๊ะ จับเด็กถ่ายรูปได้เล้ว ตอนเที่ยวก็สบายยย

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *