Kaya Toast คายาโทสต์ต้นตำรับของอร่อยสิงคโปร์
เคล็ดลับนักเดินทาง

Kaya Toast คายาโทสต์ต้นตำรับของอร่อยสิงคโปร์

สิงคโปร์ไม่ได้มีแค่ข้าวมันไก่ และลอดช่องสิงคโปร์ไม่ได้อยู่ที่สิงคโปร์ วันนี้เราก็เลยจะมาเสิร์ฟเมนูรับวันใหม่กันด้วย Kaya Toast อาหารเช้าของชาวสิงคโปร์เค้าล่ะ อีกหนึ่งของอร่อยสิงคโปร์ที่มาแล้วก็ต้องลองชิมดูสักที

ของอร่อยสิงคโปร์ คายาโทสต์

Cr. www.visitsingapore.com


Cr. www.visitsingapore.com

“คายา” ก็คือ สังขยา (ออกเสียงใกล้เคียงกันแฮะ) แต่ว่าไม่ได้รสชาติเหมือนของเรานะ จะออกไปทางแยมมะพร้าวซะมากกว่า รสชาติก็ละมุนกว่า

คายาโทสต์ที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งของอร่อยสิงคโปร์ เป็นได้ทั้งอาหารเช้าและของว่าง เหมือนจะเป็นลูกครึ่งสิงคโปร์-ยุโรปยังไงยังงั้น เพราะเอาขนมปังแบบยุโรปมาใส่สังขยาสไตล์สิงคโปร์เข้าไป บวกกับเนยสดแผ่นหนาๆ ที่แทรกตรงกลางระหว่างขนมปังที่ปิ้งด้วยเตาถ่าน ได้ความกรุบกรอบหอมละมุน กินคู่กับไข่ลวก และแกฟา เอ๊ย กาแฟ อร่อยเลยล่ะ

สำหรับเราที่เป็นนักท่องเที่ยว อาจจะไม่ค่อยรู้วิธีกิน ทางร้านก็ใจดีบอกให้ คือไข่ลวกเหยาะซีอิ๊วพริกไทยดำตามชอบใจ แล้วก็คนไข่เข้าด้วยกัน เอาขนมปังจิ้มกินได้เลย กาแฟของเค้าจะรสเข้มข้น ส่วนชาจะหอมอ่อนๆ ไม่หวานมาก ยังไงลองสั่งมาชิมกันดูนะ


Cr. mappedatlas.wordpress.com

แนะนำคายาโทสต์ร้านเด็ดของสิงคโปร์ อยู่ที่ Ya Kun Kaya Toast ร้านนี้เค้าดังจนขยายสาขาไปหลายประเทศแล้ว แหม แต่มาถึงถิ่นต้นตำรับแล้วก็ต้องขอลองสาขา original สักหน่อย


Cr. Ria de Jong Lonely Planet

จริงๆ ที่สิงคโปร์เค้าก็เปิดหลายสาขาอยู่นะ แต่ถ้าเป็นสาขาเก่าแก่ที่สุดจะอยู่ที่ 18 China Street บริเวณ Fareast Square จุดสังเกตคือ ตึกโบราณสีไข่ไก่ อยู่ติดกับประตู Metal Gate


Cr. lifebeginsat24th.files.wordpress.com

ภายในร้านได้อารมณ์กาแฟโบราณ สั่งอาหารแล้วจ่ายเงินเลย แล้วก็เลือกที่นั่งกินได้สบายๆ ทั้งด้านนอกด้านในร้าน


Cr. lifebeginsat24th.files.wordpress.com

ร้านเปิดทุกวัน ถ้าเป็นวันธรรมดาจะเปิด เวลา 7.30 – 19.00น. ส่วนสาร์อาทิตย์จะปิดเร็วหน่อย วันเสาร์ปิด 16.30น. วันอาทิตย์ปิด 15.00น. ใครจะไปก็กะเวลากันดีๆ ไม่ได้มีแค่คายาโทสต์เท่านั้น เค้ามีหลายเมนู ลองเลือกสั่งกันดู 

คายาโทสต์ อีกหนึ่งของอร่อยสิงคโปร์ แนะนำให้ไปลอง
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *