เคล็ดลับนักเดินทาง

เช็คอิน 10 จุดต้องไปใน ลอนดอน

เที่ยวแลนด์มาร์ค ลอนดอน กับ 10 จุดต้องไปเช็คอิน ณ แดนผู้ดีอังกฤษ ข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงลอนดอนก็ต้องไม่พลาดเก็บสถานที่สวยๆ เด่นดังระดับโลก รวมไปถึงที่เที่ยวต่างๆ ในลอนดอน เลือกมาให้ 10 แห่งนี้บอกเลยไปแล้วไม่ควรพลาด

1 Big Ben

บิ๊กเบน หอนาฬิกาที่ตั้งโดดเด่นเป็นสง่า ไม่ได้มีดีแค่ตั้งไว้สวยๆ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของลอนดอนที่มีอายุเก่าแก่ยาวนาน นาฬิกาที่ยังเดินได้จริงแบบตรงเป๊ะ เป็นนาฬิกาสี่หน้าปัดบอกเวลาที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากจะบอกเวลาได้ตรง ก็ยังสวยคลาสสิค น่าไปถ่ายรูปเช็คอินเป็นที่สุด

2 Tower Bridge

พูดถึงสุดยอดนาฬิกาบิ๊กเบนกันไปแล้ว อีกหนึ่งสุดยอดสะพานที่ชาญฉลาดก็ต้องยกให้ ทาวเวอร์บริดจ์ เป็นสะพานที่ออกแบบมาให้มีประโยชน์ใช้สอยได้ดีสุด มีทั้งสะพานยกที่ยกให้เรือลอดผ่านได้ และสะพานแขวนอยู่ด้วยกัน หอคอยทั้งสองไม่ได้มีตั้งไว้แค่สวยๆ แต่ยังช่วยสร้างสมดุลในเรื่องแรงโน้มถ่วง นอกจากประโยชน์เยอะแล้วก็ยังสวยงามเป็นที่สุด

3 London Eye

ลอนดอนอาย สายตาแห่งลอนดอน ที่สามารถมองเห็นลอนดอนได้ทั่วแบบ 360 องศา ซึ่งนี่ก็คือชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอน ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่สามารถมองเห็นวิวเบื้องล่างอันสวยงาม ยิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืน ยิ่งเห็นแสงไฟของเมืองส่องสว่างสวยงาม

4 Buckingham Palace

อังกฤษ อีกหนึ่งประเทศที่มีสถาบันกษัตริย์ยาวนาน และเมื่อเรามาถึงลอนดอนก็ควรหาเวลาสักวันมาเยือนพระราชวังบัคกิ้งแฮม เป็นพระราชวังอันเก่าแก่ของอังกฤษ ที่มีความงดงามตั้งแต่เห็นอยู่ด้านนอก ภายในก็สวยงาม และใครมีเวลาพอ ควรรอให้ถึงเวลา 11.30 น. เราจะเห็นการเปลี่ยนการ์ดของทหาร ซึ่งจะมีเพียงรอบเดียวต่อวันเท่านั้น

5 Tower of London

จากพระราชวัง เราจะไปต่อกันที่ป้อมปราการ ทาวเวอร์ออฟลอนดอน เป็นป้อมปราการตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเทมส์ มีสถาปัตยกรรมสวยงามคลาสสิคสมเป็นแดนผู้ดีอังกฤษ ที่นี่เคยเป็นพระราชวังดั้งเดิม และต่อมาจนถึงตอนนี้ก็ได้เปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ เราสามารถเข้าไปชมคงามงดงามได้อย่างใกล้ชิด

6 St’ Paul Cathedral

วิหารเซ็นท์ปอล โบสถ์ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของลอนดอน สวยงามและมีมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูก ตัวมหาวิหารอันเก่าแก่สูงใหญ่โดดเด่นด้วยยอดโดมที่สามารถมองเห็นจากอีกฝั่งของแม่น้ำเทมส์ ประดับตกแต่งด้วยความวิจิตรบรรจง

7 Oxford Street

ดูของสวยๆ งามๆ กันมาเยอะ เรามาเดินเล่นชิลล์ๆ ช้อปปิ้งเบาๆ กันที่ Oxford Street ถนนสำหรับนักช้อปปิ้งที่ลอนดอน ที่ออกซ์ฟอร์ดสตรีทจะเต็มไปด้วยห้างดังๆ เดินเข้าห้างโน้นออกห้างนี้กันแบบเพลินๆ หรือร้านค้าเล็กๆ ก็ตกแต่งไว้อย่างน่ารัก โดยเฉพาะใครที่มองหาของแฟชั่นพวกกระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้าแบรนด์เนม รับรองว่าต้องได้ซื้อกลับไปแน่ๆ

8 Hyde Park

ไฮด์พาร์ค สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่อยู่ในบริเวณออกซ์ฟอร์ดสตรีท เป็นอีกหนึ่งที่พักผ่อนหย่อนใจของคนลอนดอนเอง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวอย่างเราได้พักผ่อนเอาแรง สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น

9 Roman Bath

โรมันบาธ โรงอาบน้ำที่ขึ้นชื่อ และมีอายุเก่าแก่ตั้งแต่สมัยโรมัน เป็นที่พักผ่อนของชาวโรมัน ซึ่งเราจะเห็นว่ามีการตกแต่งแบบได้กลิ่นอายโรมันแบบโบราณ และที่นี่เองเป็นที่มาของคำว่า Bath ที่เราใช้กันในปัจจุบัน

10 Stone Henge

และนี่ก็คือ สโตนเฮนจ์ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก คงจะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเจ้าหินที่เรียงรายเป็นวงกลมเหล่านี้ สร้างขึ้นมาได้อย่างไร และใครเป็นผู้สร้าง แล้วสร้างขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์อะไรกันแน่ ถึงแม้ตอนนี้เราเคยเห็นภาพหลุดเกี่ยวกับการสร้าง stone henge กันมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงไม่เข้าใจอยู่ดีว่าเค้าสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร…

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *