จุดถ่ายรูป มาเก๊า
เคล็ดลับนักเดินทาง

TOP 10 จุดถ่ายรูปชิคๆ ในมาเก๊า

ฮัลโหลลลล วันนี้จะพาไปเที่ยวมาเก๊ากันจ้า ใครว่ามาเก๊าไม่มีอะไร ตอนเราไปกล้องถ่ายรูปแทบพัง เพราะมีที่ถ่ายรูปเยอะมาก เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นยุโรปน้อยๆ เพราะที่นี่เค้ามีการผสมผสานวัฒนธรรมฝั่งโปรตุเกสกับฝั่งเอเชียเอาไว้แบบลงตัวที่สุด เรียกได้ว่าไปที่เดียวได้ถึงสองวัฒนธรรม ถ้ายังคิดไม่ออกว่าเที่ยวมาเก๊าตรงไหนได้บ้าง เราแนะนำ 10 จุดถ่ายรูปมาเก๊าที่บอกเลยว่าได้มุมชิคไว้แชะเพียบเลย

วัดอาม่า (A-Ma Temple)

IG: @ramsesg07

เริ่มต้นที่มาเก๊าก็ต้องนึกถึงวัดอาม่าก่อนเลย เพราะว่าที่นี่คือที่มาของคำว่ามาเก๊ายังไงล่ะ เมื่อก่อนแถวนี้จะมีอ่าวที่ชื่อว่า A Ma Goa (อาม่าก๊อก) แปลว่า อ่าวของอาม่า แล้วก็เพี้ยนไปเพี้ยนมาเป็นชื่อ “มาเก๊า” เข้าไปไหว้พระขอพรเสริมสิริมงคลกันก่อน แล้วค่อยออกมาถ่ายรูปเก๋ๆ ได้ฟีลคลาสสิคเบาๆ ครีเอทไอเดียกันได้เลย

บ้านแมนดาริน (Mandarin House)

IG: @eatchillwander

จากวัดอาม่าเดินมาไม่ไกล เราจะเห็นบ้านสไตล์จีนโบราณ ที่ยังคงความดั้งเดิมเอาไว้ และจุดถ่ายรูปเช็คอินที่ดูเหมือนจะเป็นแลนด์มาร์กของที่นี่ไปเล้ว นั่นก็คือ ประตูกลมๆ นี่แหละ ใส่ไอเดียถ่ายรูปเก๋ๆ คูลๆ กันได้เลย ข้างในก็มีมุมที่ได้ฟีลจีนๆ อยู่นะ ได้แชะไปอีกหลายรูป

โบสถ์เพนญ่า (Our Lady of Penha Chapel)

โบสถ์สวยสุดคลาสสิค ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขา ทำให้เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นมาเก๊าได้สวยมาก มันจะได้ฟีลโรแมนติกด้วยนะเพราะว่าเป็นจุดฮิตของคู่รักที่มักจะไปถ่ายพรีเวดดิ้งกัน
และแน่นอนว่าจุดถ่ายรูปสวยๆ ก็เยอะแยะ อยากถ่ายมุมไหน ไล่จากบันไดขึ้นไปถึงด้านบน ปลุกความอาร์ทในตัวเราขึ้นมาจ้า

โรงละครเก่า (Dom Pedro V Theatre)

IG: @imct_94

ในความวินเทจนี้มีที่มา เพราะว่าจุดนี้เป็นโรงละครเก่าในสไตล์วันตกแห่งแรกของมาเก๊า ด้วยสีเขียวพาสเทลตัดกับสีขาว กับประตูสีเขียวเข้ม ช่างเป็นมุมสวยๆ ที่ถ่ายรูปออกมาดูดีมาก ถ้าอยากเข้าข้างในเช็ควันดีๆ นะจ๊ะ เพราะว่าเค้าปิดไม่ให้เข้าไปด้านในทุกวันอังคาร

ถนนแห่งความสุข (Happiness Street)

IG: @cshiori1029

ถนนเส้นเล็กๆ ที่มีตึกและอาคารตามแบบโบราณ โดดเด่นด้วยประตูสีแดงที่มีเรียงรายตลอดทั้งสาย จุดนี้อยู่ใกล้กับ Senado Square เดินต่อมาอีกหน่อยก็จะได้เห็นฟีลนี้ละ และแน่นอนว่าถ่ายรูปออกมาแล้วมันเริ่ดมาก ด้วยสีที่มันคุมโทนตลอดถนนทั้งสาย อัพลง IG ได้แบบไม่ต้องแต่งภาพเลยล่ะ

IAM Building (Leal Senado)

จุดถ่ายรูป มาเก๊า
IG: @chiachiliu817

IAM Building เดิมชื่อ Leal Senado ด้วยลวดลายสีครามตัดกับกระเบื้องสีขาวถือเป็นจุด Check point ที่ต้องมา Check in โดยเฉพาะมุมตรงบันไดเนี่ย เป็นมุมมหาชนที่ถ่ายรูปออกมาดูดีมาก นี่ถ้าใส่ชุดให้เข้ากันยิ่งได้รูปเก๋ๆ เข้าไปอีก นอกจากนี้ด้าในเป็นห้องสมุดและนิทรรศการ และด้านหลังยังเป็ฯสวนสไตล์ยุโปรอีกด้วย

ประตูโบสถ์เซนต์ปอล (Ruins of Saint Paul)

IG: @valvoyager

จุดแลนด์มาร์กของมาเก๊าที่ยังไงก็ต้องมา ลองดูความใหญ่โตของโบสถ์เทียบกับตัวคนดูนะ ว่ามันยิ่งใหญ่ขนาดไหน ขนาดที่ถูกไฟไหม้ไปหลายครั้งจนเหลือเพียงซากประตูโบสถ์ ก็ยังคงความงดงามได้ขนาดนี้เลย นี่ถ้าได้เห็นเต็มๆ ทั้งหลัง คงสวยงามอลังการน่าดู ตรงนี้อาจถ่ายยากหน่อยนะเพราะว่าคนเยอะมว๊ากก ต้องใส่ไอเดียเข้าไปหน่อยละ แต่ถ้าได้รูปมายังไงก็คุ้ม ส่วนใครอยากได้ฟีลเซนท์ปอลสวยๆ แบบไม่มีผู้คนวุ่นวาย อาจจะต้องขึ้นไปบนเนินแล้วถ่ายรูปให้เห็นเป็นฉากหลัง ซึ่งก็ได้มุมสวยแบบไม่ติดคน

ถนนแห่งความรัก (Love Lane)

IG: @stevecwl_travelpix

ถนนที่สีสันหวานๆ สมกับชื่อ Love Lane ซะจริงเชียว ใครจะมาตรงนี้สามารถเดินต่อจากประตูโบสถ์ St.Paul ได้เลยนะ อยู่ตรงตรอกเล็กๆ ข้างๆกัน และตึกที่คนชอบมาถ่ายรูปกันก็ต้องตัวสีชมพูพาสเทลหวานแหววนี่แหละ และยังมีตึกอีกหลากสี ถ่ายรูปได้รัวๆ ใครชอบฟีลหวานๆ ต้องมา

ป้อมปราการมองเต (Mount Fortress & Macao Museum)

IG: @by.hyang

หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า ฟอร์ทาเลซา ดู มอนเต แค่ฟังชื่อก็ฝรั่งเศสจ๋าเลยใช่มั้ยล่ะ ก็ไม่แปลกหรอกเพราะที่นี่เค้าเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสมาตั้งนมนานกาเล ที่นี่ก็เลยเป็นป้อมปราการโบราณที่เป็นมรดกโลกของมาเก๊าไปด้วย นอกจากจะเห็นป้อมปราการกับปืนใหญ่ ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยมากอีกด้วยนะ

Albergue SCM

IG: @keumjuli

Albergue SCM (Albergue da Santa Casa da Misericordia) ไปถ่ายรูปคู่กับต้นการบูรกว่าร้อยปี ท่ามกลางตึกสีเหลืองสไตล์โปรตุเกส ที่นี่มีมุมคาเฟ่และร้านอาหารด้วยนะ เข้าไปนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ข้างในเป็นหอศิลป์ให้เข้าชมได้ฟรี

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *