เคล็ดลับนักเดินทาง

ช้อปปิ้งไต้หวัน ต้องช้อป ONITSUKA TIGER

เที่ยวไต้หวัน นอกจากเรื่องกินก็ต้องเรื่องช้อปนี่แหละ และถ้าไปช้อปปิ้งไต้หวัน จะไม่นึกถึง Onitsuka Tiger เห็นจะไม่ได้แล้วล่ะ เพราะคนไทยเราชอบเหลือเกินที่จะไปช้อปที่นั่น คนชอบรองเท้าผ้าใบน่าจะชอบ เพราะว่า รองเท้าโอนิสึกะ ที่ไต้หวันเค้าลดหนักมากจริงๆ ถูกกว่าบ้านเราถึง 30-60% ว่าแต่ จะไปดูรองเท้าโอนิสึกะที่ไหนดี ตามเรามาทางนี้เลย

ย่านซีเหมินติง

แหมะ จะไม่พูดถึงซีเหมินติงคงไม่ได้ ก็เป็นย่านฮิตในไทเปเลยนะ เพราะฉะนั้น ร้านช้อปมีให้เลือกเยอะ เราแนะนำร้านนี้ เดินไปตามถนน Wuchang Street ที่มีเสาข้างทางสีแดง ไปได้ประมาณกลางซอยจะเห็นห้าง Eslite Store เลี้ยวซ้ายไปทางถนน Kunming Street เดินไปประมาณ 30 เมตร จะเห็นตึก Giordano และฝั่งตรงข้ามจะเป็น Shop รองเท้าโอนิสึกะ  ร้านนี้จะมีรุ่นใหม่ๆ ของแท้ และถูกกว่าบ้านเรามาก 


Cr. Superhero_online /pantip

จริงๆ ร้านในซีเหมินติงมีเยอะนะ ลองเดินไล่ๆ ดูตามแต่ละซอย แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านเล็กๆ ของเลือกไม่เยอะมาก ถ้ามีเวลาหน่อยก็ลองไปเดินแถวอื่นดูได้ เผื่อได้ถูกใจกว่านี้

ห้าง Sogo

หาในซอยมันหาอยาก ไปห้างเลยละกัน แนะนำห้าง Sogo เป็นห้างแนะนำว่าโอนิสึกะมีให้เลือกเยอะมาก เรียกได้ว่าไปห้างเดียวไม่ต้องไปที่อื่นก็ยังได้ เพราะทั้ง แบบ สี และไซส์ มีให้เลือกเยอะ ห้าง sogo จะมีสองตึกตรงข้ามกัน สาขาสีเขียวกับสีขาว ให้ไปที่สาขาสีเขียว Sogo Fuxing


Cr. www.hanshinnews.com

จะมีร้านของ onitsuka tiger อยู่ในนั้น อย่าลืมเอา Passport ไป refund ด้วยนะ จะมีเคาท์เตอร์ให้ทำ Refund ได้คืนอีก 5% ลดแล้วลดอีก ดีจริงๆ

รองเท้าโอนิสึกะ

ย่าน Gongguan

ใครนั่งรถไฟฟ้า แนะนำสถานีใต้ดิน Gongguan เมื่อออกจากสถานี มองเห็น Face Shop ให้เดินตรงมาเรื่อยๆ อีกนิด จะมีถนนเล็กๆ คั่น ให้เดินเลี้ยวซ้าย ร้านจะเป็นร้านที่ขายรองเท้ากีฬาที่มี Onitsuka ขายข้างใน เป็นร้านที่อยากแนะนำเพราะว่าร้านนี้เค้าจัดลดราคาให้ตลอดๆๆ บางที่มากถึง 10% แต่ก็ต้องแลกกับแบบที่ไม่ได้ใหม่อินเทรนด์อะไรมากมาย และต้องลองถามไซส์กันดูว่าจะมีหรือเปล่า แต่รวมๆ แล้วคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน 

Cr. jw-webmagazine.com

แนะนำเบาๆ กับ 3 โซนเด็ดๆ แต่ว่าเอาจริงๆ แล้วรองเท้าโอนิสึกะ มีอยู่ทั่วไต้หวันน่ะแหละ ถ้าดูแล้วไม่ถูกใจ ลองมองหาช้อปรองเท้ากีฬาเล็กๆ ดู เผื่อจะเจอรุ่นที่ถูกใจ เอาล่ะ! ได้พิกัดช้อปปิ้งไต้หวันเรียบร้อย ก็ต้องจองตั๋วแล้วแหละ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *