จูงมือกันไปสวีท 5 ที่เที่ยวเกาหลีสุดโรแมนติก
เคล็ดลับนักเดินทาง

จูงมือกันไปสวีท 5 ที่เที่ยวเกาหลีสุดโรแมนติก

ทริปนี้ขอเอาใจคู่รัก ที่อยากจะพาแฟนเที่ยว แต่ก็ยังหาที่ควงแขนไปสวีทไม่ได้เลย ไปที่นี่ดีกว่า 5 ที่เที่ยวเกาหลี สุดโรแมนติก ชวนกันไปหวานได้เลย

ไปนั่งรถไฟกินลมชมวิว

พาไปนั่ง Sea Train หรือ สถานีรถไฟจียองดองจิน รถไฟสายที่เรียกได้ว่าเป็นที่สุดแห่งความโรแมนติก จะควงกันมาฮันนีมูน หรือมาเที่ยวแบบคู่รักก็ได้ทั้งนั้น

ที่เที่ยวเกาหลี นั่งรถไฟ เกาหลี

Cr. www.skyscrapercity.com

เส้นทางรถไฟสายโรแมนติก จะพาเราเดินทางจากเมืองคังนึง จังหวัดคังวอน ไปจนถึงถึงเมืองซัมชอก รวมระยะทาง 58 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ระหว่างทางมองออกมาจากหน้าต่างบานใหญ่ก็จะเห็นทิวทัศน์สวยๆ หาดทรายสีขาว ที่สำคัญ Sea Train ยังได้รับการจดบันทึกลง Guinness Book ว่าเป็นสถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ใกล้มหาสมุทรมากที่สุดอีกด้วย

Sea Train

Cr. toprail.org

ซึ่ง Sea Train มีด้วยกันทั้งหมด 3 โบกี้

    • โบกี้แรกสำหรับคู่รัก จะมีห้องสำหรับถ่ายรูป และมีบริการพิเศษโดยการเสิร์ฟไวน์ให้ด้วย
    • โบกี้ที่สอง เหมาะสำหรับครอบครัว หรือใครมีผู้ใหญ่ไปด้วยก็นั่งโบกี้นี้สะดวกกว่า
    • โบกี้สุดท้ายนี้ สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการจัดปาร์ตี้อะไรแบบนี้

ชวนกันไปกอดตุ๊กตาหมี

ตุ๊กตาหมีน่ารักๆ รอเราอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้แบร์ ที่นี่จะรวบรวมเรื่องราวของเกาหลีตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านตุ๊กตาหมีแสนน่ารัก ที่แบ่งออกเป็นโซนๆ มีทั้งตกแต่งเป็นพิธีงานเลี้ยง งานแต่งงานอันแสนโรแมนติก มีตุ๊กตาหมีน้อยเต้นบีบอยส์ด้วยนะ

พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้แบร์
พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้แบร์

Cr. livingnomads.com

และยังมีฉากในซีรี่ส์เรื่องดัง Princess Hours หรือ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเรื่องนี้มันโรแมนติกขนาดไหน ก็ตุ๊กตาหมีเต็มไปหมดซะขนาดนั้น ลองคิดดูนะว่า ถ้าคนเป็นแฟนกัน เดินดูตุ๊กตากันไป เดินเลือกตุ๊กตาด้วยกัน น่ารักกุ๊กกิ๊กจะตายไป  แถมยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์เกาหลีไปในตัว ที่สำคัญยิ่งช่วงใกล้ๆ วันแห่งความรัก เขามีจัดโปรโมชั่นให้คู่รักด้วยนะ พลาดไม่ได้เลยล่ะ

พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้แบร์

Cr. commons.wikimedia.org

ชวนไปเที่ยวชมวิวสวยๆ ที่เกาะเชจู

เกาะเชจู เป็นเกาะในฝันของใครหลายๆ คนที่ไปเที่ยวเกาหลีเลยล่ะ เชจูถือเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศเกาหลีที่เล็กที่สุด แต่เกาะเชจูก็เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีด้วยเหมือนกัน อ่ะ ถ้างงก็ลองนึกภาพภูเก็ตดู ฟีลเกาะจะประมาณนั้น เกาะนี้เค้าได้ฉายาว่า Island of the Gods เพราะเกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ กลายเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุด โดยเฉพาะที่ภูเขาฮัลลาซาน เป็นจุดที่สูงที่สุดในเกาะ มองเห็นทิวทัศน์ทั้งทุ่งหญ้า ภูเขา ทะเลได้แบบทั่วเกาะเลย ยิ่งช่วงที่ดอกไม้บานสีเหลืองเต็มไปหมด ยิ่งสวยสุดๆ

เกาะเชจู

ความโรแมนติกของเกาะนี้มีที่มาที่ไปนะจ๊ะ เพราะในสมัยก่อนที่เกาหลีใต้จะเปิดเป็นประเทศ รัฐบาลจะไม่อนุญาตให้คู่รักเดินทางไปฮันนีมูนต่างประเทศเด็ดขาด คนเกาหลีเค้าก็มักจะไปฮันนีมูนกันที่เกาะเชจูนี่แหละ จึงเป็น ที่เที่ยวเกาหลี ที่แรกๆ ที่นึกถึงเลย จะโรแมนติกสมำร่ำลือแค่ไหนต้องไปดูให้เห็นกับตา

เกาะเชจู

เกาะนามิ เกาะสวรรค์สุดโรแมนติก

หนึ่งในสถานที่สุดโรแมนติกที่ใครๆ ต่างก็นึกถึงเป็นอันดับต้นๆ ก็คงหนีไม่พ้นเกานามินี่แหละ ทั้งสวยทั้งโรแมนติกสุดๆ ไปเลย เกาะนามิจะเกาะอยู่กลางแม่น้ำฮัน รูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ และยังไป ที่สำคัญเกาะนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์เรื่องดัง เพลงรักในสายลมหนาว (winter love song) ดังแค่ไหน ก็แค่มีรูปปั้นของพระเอกนางเอกตั้งอยู่เลยล่ะ ใครไปก็อย่าลืมไปถ่ายรูปกับรูปปั้นคู่รักด้วยนะ

เกาะนามิ

Cr. www.remotelands.com

เค้าว่ากันว่า เกาะนามิเป็น เกาะสวรรค์แห่งความโรแมนติก หมาะสำหรับคู่รักหนุ่มสาวชวนกันมาออกเดท เดินเล่นชมธรรมชาติ หรือจะมากับครอบครัว และเพื่อนๆ ก็ได้ทั้งนั้น ยิ่งช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี จะเป็นจุดพีคของเกาะนี้เลยล่ะ เพราะว่าใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทั่วทั้งเกาะ โรแมนติกเหมือนอยู่ในละครเลย ไม่ใช่แค่นั้นนะ กิจกรรมก็มี เช่น ปั่นจักรยาน เล่นสกีน้ำ พายเรือ หรือจะเป็นอื่นๆ อีกเยอะแยะ

คล้องกุญแจ ผูกสัญญารักกันให้แน่นๆ

พูดถึงความโรแมนติกของเกาหลี จะขาดที่นี่ไปไม่ได้ นั่นก็คือ!!! โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซานทาวเวอร์ นั่นเอง หอคอยสูงที่รอให้เราขึ้นไปคล้องกุญแจคู่รักอยู่น่ะสิ ควงกันไปชมวิวในมุมสูง เห็นความสวยงามของกรุงโซลในยามค่ำคืน และที่พลาดไม่ได้อย่างที่บอก คู่รักทั้งหลายมักจะนำเอากุญแจที่มีชื่อตัวเองกับคนรักเขียนแล้วนำไปล็อคไว้ จากนั้นก็จะโยนลูกกุญแจทิ้ง เป็นเคล็ดว่ารักเราทั้งสองคนจะอยู่ด้วยกัน ตลอดไป ไม่มีใครมาพลัดพรากจากกันได้ โรแมนติกมากเลยใช่มั้ยล่ะ

คล้องกุญแจคู่รัก

นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ให้คนมีคู่ได้ดินเนอร์ด้วยกันด้วยนะ ส่วนคนโสดอย่าเสียใจไป ไม่ว่าใครๆ ก็ไปได้ทั้งนั้นจะไปกับเพื่อน พี่ น้อง ก็ไปได้หมดแหละ เพราะโซลทาวเวอร์นั้นวิวสวยมากกก เผลอๆ ได้คู่มาด้วยไม่รู้ด้วยน้าา ^_^

โซลทาวเวอร์

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *