พระราชวังรัสเซีย
เคล็ดลับนักเดินทาง

ชี้พิกัดเที่ยว 5 พระราชวังรัสเซีย

วันนี้จะพาไปเที่ยวแบบสวยๆ หรูๆ กันบ้าง ใครๆ ที่อยากไปรัสเซียก็ต้องอยากไปชมสถาปัตยกรรมสวยๆ กันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นโบสถ์ วิหาร อาคาร พระราชวัง ยันสถานีรถไฟใต้ดิน ล้วนแต่สวยน่าถ่ายรูปมาก แล้วแบบนี้เราจะพลาดได้ยังไง พาไปชม 5 พระราชวังรัสเซียที่ทั้งสวยทั้งโดดเด่น ไปรัสเซียทั้งทีต้องไม่พลาด

พระราชวังเครมลิน

พระราชวังรัสเซีย

พระราชวังเครมลิน (Kremlin Palace) จะไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะว่าตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางจัตุรัสแดงที่ใครๆ ชอบไปเดินกันนั่นแหละ เป็นจุดที่น่าจะไปตามรอยได้ไม่ยาก เห็นแบบนี้บอกเลยว่าข้างในกว้างมากกกก ดูเอาง่ายๆ ก็กำแพงอิฐสีแดงที่ล้อมรอบนี่สิ กินอาณาเขตยิ่งใหญ่เลยมั้ยล่ะ 

พระราชวังเครมลิน

ที่ตรงนี้เป็นจุดศูนย์กลางของรัสเซีย และมีความเป็นที่สุดอยู่ในนั้นด้วยนะ นั่นก็คือ ปืนใหญ่พระเจ้าซาร์ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งโดดเด่นอยู่ตรงหน้านี่เลย

และยังมีระฆังพระเจ้าซาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย แต่ว่ายังไม่ได้ถูกใช้งานจริงหรอกนะเพราะว่าระฆังได้แตกไปเสียก่อน ถึงยังไงขนาดก็ยังใหญ่อยู่ดี 

ภายในบริเวณพระราชวังเครมลิน มีจัตุรัสวิหาร ซึ่งรวมเอาวิหารสำคัญๆ ไว้ที่นี่ รวมไปถึงพระราชวังซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระเจ้าซาร์ มีพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสมบัติล้ำค่าหาดูได้ยาก แต่ในนั้นห้ามถ่ายรูปนะจ๊ะ ถ้าอยากรู้ว่าล้ำค่าขนาดไหนต้องตามเข้าไปดูด้วยตัวเอง

พิกัด: http://bit.ly/2ZtQfRy

พระราชวังฤดูร้อนเปโตรวาเรส

เมื่อถึงยามหน้าร้อน ก็ต้องไปพำนักที่พระราชวังฤดูร้อน เปโตรวาเรส หรืออีกชื่อที่คุ้นหูก็คือ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof Palace) ตัวพระราชวังมีการผสมผสานศิลปะในแต่ละยุคสมัยเข้าไว้ด้วยกันได้ลงตัว โดดเด่นด้วยสีเหลืองสดใส

ก็เพราะว่าเป็นพระราชวังฤดูร้อน ก็ต้องมีอะไรให้เย็นกายสบายใจสักหน่อย เราจะเห็นความยิ่งใหญ่ของน้ำพุ ที่มีชั้นลดหลั่นกันถึง 27 ชั้น ตรงกลางน้ำพุเป็นรูปปั้นสีทองอร่าม

รวมไปถึงสวนสวยเขียวขจี ร่มรื่นเป็นที่สุด 

พิกัด: http://bit.ly/2zwpIV5

พระราชวังฤดูหนาวเฮอร์มิเทจ

ผ่านหน้าร้อนก็มาถึงหน้าหนาว เมื่อย่างเข้าฤดูหนาวที่นี่ พระราชวังเฮอร์มิเทจ (Hermitage Palace) พระราชวังสีเขียวอ่อนๆ ดูสบายตา

แรกเริ่มเดิมทีพระราชวังนี้จะสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ประทับของพระนางอลิซาเบธ แต่พระองค์ได้สิ้นพระชนม์ไปก่อน ต่อมาก็เลยกลายเป็นที่ประทับของพระนางแคทเธอรีนที่ 2 ซึ่งพระนางชื่นชอบศิลปะมาก

ที่นี่จึงกลายเป็นที่สะสมสะสมภาพศิลปะอันล้ำค่าจากนักจิตรกรรมทั่วโลก ภาพที่หาชมยากๆ ไม่ว่าจะเป็นของ ลีโอนาร์โด ดา วินชี, ไมเคิล แองเจโล, แวนโก๊ะ และอีกหลายๆ ท่านที่เอ่ยชื่อมาแต่ละท่านนี่บอกเลยว่าคนรักศิลปะต้องตื่นเต้นแน่ๆ เพราะรวมมาไว้ที่นี่ที่เดียว และเยอะมากถึงกว่า 3 ล้านชิ้น ใครรักงานศิลป์ต้องไม่พลาดชม แล้วจะหลงรักพระราชวังแห่งนี้แบบไม่รู้ตัว

พิกัด: http://bit.ly/349ebZT

พระราชวังแคทเธอรีน

พระราชวังสีฟ้าสดใส พระราชวังแคทเธอรีน (Catherine Palace) ที่ทั้งสวยงามและลวดลายละเอียดบรรจงที่สุด ก็เพราะว่าเป็นที่พักผ่อนในฤดูร้อนของพระนางแคทเธอรีนที่ 1 พระมเหสีองค์โปรดของพระเจ้าปีเตอร์มหาราช 

ต่อมาก็ยกให้กับพระนางอลิซาเบธ ซึ่งเป็นพระธิดา ได้ตกแต่งให้มีความหรูหรามากขึ้น และต่อมาก็ตกทอดไปยังพระนางแคทเธอรีนที่ 2 ได้ตกแต่งใหม่ให้อ่อนช้อยงดงามมากยิ่งขึ้นไปอีก จนกลายเป็นอาคารสีฟ้า บวกกับลวดลายปูนปั้นสีทอง

ภายในประดับประดาไปด้วยกระจกและเทียน และภาพวาดบนผืนผ้าใบขนาดใหญ่บนเพดาน และต้องไม่พลาดชมห้องอำพัน ถือเป็นห้องที่สวยงามที่สุดเพราะถูกตกแต่งด้วยอำพันทั้งหมด

พิกัด: http://bit.ly/2LfoJxR

พระราชวังนิโคลัส

กาล่าดินเนอร์สุดหรูที่พระราชวังนิโคลัส (Nicholas Palace) ซึ่งแต่เดิมเป็นพระราชวังของ Grand Duke Nikoleyพระโอรสองค์ที่ 3 ของพระเจ้านิโคลัส เป็นศิลปะแบบบาร็อคผสมคลาสสิค

Cr. www.bluffton.edu

ซึ่งภายหลังพระองค์สวรรคต พระราชวังได้ถูกเปลี่ยนมือ กลายมาเป็นวิทยาลัยสำหรับสตรีชั้นสูง กลายเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนการค้า

Cr. feelyourselfrussian.com
Cr. www.360cities.net

ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนไปมากกว่านี้ก็ได้ถูกนำกลับมาทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง กลายเป็นสถานที่รับประทานอาหารค่ำสุดหรู ขับกล่องด้วยเปียโนและเครื่องดนตรีแบบโบราณ พร้อมเสียงเปียโนขับกล่อม เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์สุดหรู ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มาดินเนอร์ในพระราชวังเชียวนะ

พิกัด: http://bit.ly/345J7u9

Please follow and like us:

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *