ถนนช้อปปิ้ง ฮ่องกง
เคล็ดลับนักเดินทาง

Hongkong Street แนะนำถนนช้อปปิ้งฮ่องกง

ไปฮ่องกงทั้งทีมันก็ต้องว่าด้วยเรื่องช้อปปิ้ง ซึ่งเอาจริงๆ ก็มีแหล่งช้อปทั่วทั้งเกาะนั่นแหละ ว่าแต่เราจะเริ่มไปเดินช้อปปิ้งตรงไหนดี เอาเป็นว่ามาดูถนนช้อปปิ้งฮ่องกงที่เค้าฮิตๆ ไปเดินกัน ว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

แหล่งช้อปปิ้งสุดฮิต ถนนนาธาน

ถนนช้อปปิ้ง ฮ่องกง , ถนนนาธาน

สำหรับคนไทยขาช้อป คงไม่มีใครไม่รู้จักถนนนาธาน ฮ่องกง เพราะเป็นแหล่งช้อปปิ้งฮ่องกงสุดฮิตสำหรับคนไทยเลยล่ะ ถนนสายนี้มีร้านค้าตลอดสองข้างทาง มีของขายแทบทุกอย่าง มีย่านดังๆ อย่างย่านจิมซาจุ่ย อยู่บนถนนนาธานฝั่งเกาลูน ที่จะเน้นของพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องดิจิตอล โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ และ ย่านมงก๊ก ย่านนี้วัยรุ่นชอบไปเที่ยว โดยเฉพาะในตอนค่ำๆ จะมีการปิดถนนให้เดินดูของกันได้แบบสบายใจ สินค้าจะเป็นแนววัยรุ่น และสินค้า IT ที่นี่จะคึกคักตลอดทั้งวัน

ช้อปปิ้งย่านดัง ย่านมงก๊ก

ย่านมงก๊ก

มาพูดถึงย่านมงก๊กกันต่อ เพราะถือว่าเป็นย่านดังของฮ่องกง ที่นอกจากจะเด่นเรื่องช้อปปิ้ง ตึกรามบ้านช่องก็น่าดูชมไม่น้อย เพราะมีการผสมผสานระหว่างตึกเก่าและตึกใหม่เอาไว้ได้แบบเข้ากันพอดี มีการอนุรักษ์การขายของแบบแผงริมทางเอาไว้ ทำให้กลายเป็นเสน่ห์เล็กๆ ของมงก๊กที่รอคอยให้ใครต่อใคร ที่กลายเป็นเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้เอาไว้เป็นอย่างดี และอีกความน่ารักของที่นี่ก็คือ การตั้งชื่อเล่นถนนที่ไม่ซ้ำกัน ขึ้นอยู่กับว่าขายอะไร แบบว่ามีหลากหลายมาก เลดี้ส์มาร์เก็ต ถนนช้อปปิ้งขวัญใจสาวๆ ก็อยู่ในย่านมงก๊กเช่นกัน

แหล่งช้อปปิ้งเอาใจสาวๆ Ladies Market

Ladies Market

เดินตามกันมาติดๆ เพราะอยู่ละแวกเดียวกัน อย่างที่บอกว่าเลดี้ส์มาร์เก็ตก็อยู่ในย่านมงก๊กเช่นกัน ที่นี่เป็นตลาดกลางแจ้งที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง เพราะเป็นแหล่งรวมแฟชั่นมากมาย ยิ่งสาวๆ นะต้องชอบมากแน่ๆ เพราะมีของครบทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง หรือของที่ระลึกน่ารักๆ ก็มีอยู่ที่นี่เช่นกัน แล้วคือเดินได้เพลินมากเพราะเปิดตั้งแต่เที่ยงวันไปจันถึง ห้าทุ่มครึ่ง ช้อปปิ้งต่อรองราคากันให้มันส์ไปเลย

เที่ยวสนุกช้อปเพลิน ย่านหว่านจ๋าย

หว่านจ๋าย
Cr. www.keithmacgregorphotography.com
หว่านจ๋าย (Wanchai) อดีตหมู่บ้านชาวประมงเมื่อร้อยกว่าปี ที่ปัจจุบันถูกแปลงกายให้เป็นย่านเดินสนุกที่ยังคงกลิ่นอายอดีตให้เห็น แต่ก็มีครบทั้งศิลปะ วัฒนธรรม เรื่องช้อปปิ้งก็ไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะบนถนน Queen’s Road ที่มีให้ครบทั้งแสงสียามค่ำคืนที่คนชอบมาแฮงค์เอาท์กัน

ตลาดกลางคืน เทมเปิล สตรีท

เทมเปิล สตรีท
Cr. novotel-hongkong-nathanroad.com
Temple Street ตลาดกลางคืนมีมีเอกลักษณ์ มีแผงลอยเปิดไฟตั้งขายสินค้าราคาไม่แพง อย่างเช่นพวก เสื้อผ้า เครื่องประดับ ปากกา นาฬิกา อุปกรณ์ไฟฟ้า กระเป๋าเดินทาง หยก ของโบราณต่างๆ มันจะได้กลิ่นอายโบราณอยู่เบาๆ สุดถนนเต็มไปด้วยหมอดู การแสดงงิ้วแบบสดๆ เปิดตั้งแต่ 16.00 น. – เที่ยงคืน ถ้าอยากจะเห็นแสงสีก็ต้องมาหลังพระอาทิตย์ตกดิน อย่าลืมเรื่องต่อราคา แอบกระซิบว่าต้องต่อให้ได้เกินครึ่ง ไม่งั้นจะได้ของแพงไปไม่รู้ตัว

ตลาดสแตนลีย์

ตลาดสแตนลีย์
Cr. www.hk-stanley-market.com

Stanley Market ตลาดที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านสแตนลีย์บนชายฝั่งทางใต้ของเกาะฮ่องกง อารมณ์ประมาณจตุจักรฮ่องกง ของจะราคาไม่แพง แถมยังต่อรองได้อีก เป็นตลาดที่มีเสน่ห์ในแบบโบราณที่ขนาดชาวฮ่องกงเองก็ยังชอบ และตลาดยังอยู่ใกล้ชายฝั่ง สามารถหาอาหารทะเลกินแบบสดๆ นั่งชมวิวทะเลไปได้อีกแน่ะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *