เคล็ดลับนักเดินทาง

ตามล่า 20 จุดถ่ายรูปชิคๆ ในสิงคโปร์ สายแชะห้ามพลาด!

สิงคโปร์ ประเทศนี้มีแต่มุมถ่ายรูปสวย สายแชะ สายโซเชียลอย่างเรามีหรือจะพลาด แลนด์มาร์กเดิมๆ มันเอาท์ ไปตามดูที่ใหม่ๆ ไว้ถ่ายรูปสวยๆ ลง IG กันเถอะ รับรองว่าไปสิงคโปร์คราวนี้เก็บรูปสวยได้ทั้งทริป

1 Jewel Changi Airport

มาเริ่มต้นกันที่ มุมใหม่ล่าสุดของสิงคโปร์ อยู่ที่ห้าง Jewel Changi Airport ซึ่งก็อยู่ติดๆ กับสนามบินของสิงคโปร์เลย เที่ยวได้สบายๆ เหมือนเดินห้าง แต่ที่เด็ดกว่าคือเจ้าน้ำตกที่อยู่กลางห้างนี่แหละ ตอบโจทย์คนเดินทางเอาไว้เดินเล่นรอขึ้นเครื่อง หรือจะแวะเดินเล่นก่อนตั้งแต่ลงเครื่องมาเลยก็ได้ แต่ก็มีความชิวของธรรมชาติ ท่ามกลางโดมขนาดใหญ่ คิดมาได้เจ๋งจริง งานนี้ได้ครีเอทมุมถ่ายรูปสวยได้หลายมุม

IG: @malahova_dubai
IG: @feistyfoxdiaries

การเดินทาง ไม่ยาก ไปลง MRT สถานี Changi หรือใครอยู่สนามบินอยู่แล้ว จะมีทางเดินที่เชื่อมต่อจาก terminal เลยจ้า

2 Marina Barrage

เขื่อนมารีน่า บาร์ราจ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวสิงคโปร์เค้าล่ะ เป็นมุมชิลล์ให้นั่งเล่นสบายๆ และที่สำคัญวิวดีมาก จากตรงนี้มองเห็นไปยังมาริน่าเบย์ เห็นการ์เด้นส์ บายเดอะเบย์ เป็นวิวแบบพาโนรามา ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมาดูดี ที่นี่ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ ไปได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ

IG: @deaoktavia
IG: @jinnypw

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Marina Bay Station ทางออก B > เดินข้ามถนน ขึ้น Shuttle Bus ฟรี

3 Fort Canning Park

จริงๆ ที่นี่ก็ดูเป็นสวนสาธารณะที่ไม่มีอะไร แต่ด้วยการออกแบบสวนสวยแบบเก๋ๆ ก็ถ่ายรูปออกมาได้มุมที่ว้าวมาก โดยเฉพาะบันไดวนกับอุโมงค์ต้นไม้นี้ กลายเป็น unseen singapore ไปแล้ว จนใครต่อใครไปสิงคโปร์ก็ต้องขอแวะไปถ่ายรูปตรงนี้กันให้ได้

IG: @travelaaalice

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Dhoby Ghaut Station ทางออก B

4 Nanyang Technological University

ตึกเกร๋ๆ ที่ใครต่อใครก็อยากไปถ่ายรูปกัน ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยของสิงคโปร์ที่เป็นผู้นำในด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสวยอย่างงี้ จริงๆมีสวยหลายตึกแต่ตึกที่โดดเด่นเป็นสง่าเห็นจะเป็นตึกติ่มซำ หรือ Learning Hub ต้องยกความดีความชอบให้คนออกแบบสถาปัตยกรรมนี้ จนโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ซะจนกลายเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ไปแล้ว

IG: @pamelacheong50

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Boon Lay Station > ต่อบัสสาย 179

5 Henderson Waves Bridge

สะพานเฮนเดอร์สัน เวฟ สะพานทรงคลี่นดีไซน์เก๋ๆ กับการใช้ไม้เป็นส่วนประกอบ ได้ฟีลดีอย่างบอกไม่ถูก มีมุมนั่งเล่นพักผ่อน ชมวิวตรงหน้าไกลสุดลูกหูลูกตา

IG: @things2doinsingapore
IG: @asrialdilaputri

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Harbour Front Station > ต่อรถบัสสาย 51, 145 ลงป้าย Opp SP Jain (B18019)

6 บันไดหลากสีที่ Mount Faber

สถานที่เที่ยวอีกแห่งของคนสิงคโปร์ อยู่ที่ Mount Faber ภูเขาสูงท่ามกลางธรรมชาติ มองเห็นวิวได้รอบเกาะสิงคโปร์ ที่นี่ใกล้กับสะพานเฮนเดอร์สัน เวฟ เพราะฉะนั้นเราสามารถแพลนไปวันเดียวกันได้ ที่นี่ไม่ได้มีแค่บันได้ ยังมีมุมให้เดินเล่นอีกหลายมุม

IG: @anett_pol

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Harbour Front Station

7 Haji Lane

ฮาจิเลน สตรีทอาร์ท ในตรอกซอยเล็กๆ แต่มีเสน่ห์ ได้ฟีลฮิปสเตอร์แบบสุดๆ ที่นี่ยังมีวัยรุ่นสิงคโปร์มาเดินเล่นเป็นประจำ มุมร้านกาแฟเก๋ๆ ก็มีเยอะ ได้นั่งชิลล์แอบส่องผู้งานดีไปพลางๆ

IG: @zebranostripes

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bugis Station ทางออก B

8 The Pinnacle@Duxton

ใครชอบมุมสถาปัตยกรรมสวยๆ ต้องแวะมาที่นี่ ที่ซึ่งเป็นตึกพักอาศัยสุดไฮโซแล้วออกแบบมาสวยมาก ข้างบนมีสวนลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก มีค่าเข้าเบาๆ แค่ 5 ดอลลาร์สิงคโปร์ แต่ขึ้นไปแล้วถือว่าคุ้ม

IG: @cultivating_curiosity
IG: @kikkukik

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT เส้น East-West ให้ไปลงที่สถานี Tanjong Pagar, เส้น North-East ให้ไปลงที่สถานี Outram เดินต่ออีก 10 นาทีก็ถึง

9 Tiong bahru

ถ้าอยากได้ฟีลแบบโลคอลๆ แนะนำย่านนี้ เพราะเป็นย่านเก่าแก่ของคนท้องถิ่นจริงๆ ที่นี่จะเงียบสงบเหมาะแก่การเดินเล่นหลีกหนีผู้คน และมุมถ่ายรูปลับๆ ก็ซ่อนตัวอยู่ในนี้ เพราะมีอาคารเก่าๆ ที่มีสไตล์ชิคๆ ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ก็ยังคงสไตล์ดั้งเดิมเอาไว้

IG: @dawnyang

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน Tiong Bahru MRT Station

10 Residence of Tan Teng Niah

ตึกสีสันสดใสในย่าน Little India เป็นบ้านเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีแล้วนะ แต่ได้เพิ่มเติมสีสันเข้าไปทำให้สวยขึ้นเป็นกอง อย่าลืมเลือกชุดให้เข้ากับธีมข้างหลังด้วยนะ

IG: @foodinlove.id
IG: @meimeiwoo

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Little India Station ทางออก E

11 บันไดวน Spiral Staircases

บันไดวนสีพาสเทล ตั้งอยู่ในซอยเล็กๆ หลัง Bugis Village อยู่แถวถนน Victoria St. ตัดกับ Rochor Rd. เป็นบันไดของอาคารโคโลเนียลสีขาว พอมีหลายสีตัดกับตึกขาวๆ สวยขึ้นเป็นกอง และแน่นอนว่าถ่ายรูปออกมาต้องสวยมากแน่ๆ

IG: @malisorn
IG: @bestierat

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bugis Station ทางออก C

12 Rochor Centre

เห็นตึกแบบนี้แอบนึกถึงฮ่องกงเหมือนกันนะ แต่ที่นี่สิงคโปร์จ้า อยู่ในย่านบูกิสนะ แล้วตึกก็จะแบบหนึ่งตึกหนึ่งสี พอมารวมๆ กันแล้วสวยเริ่ดมาก แนะนำถ่ายช้อนไปเลยจ้า ตั้งแต่เท้าไปยังปลายตึก ได้มุมเท่ๆ เพิ่มอีกหนึ่ง

IG: @ohmmiehomie

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bugis Station ทางออก A

13 Old Hill Street Police Station

ตึกสีรุ้งที่เป็นอาคารกองบัญชาการตำรวจเก่า เป็นตึก 6 ชั้นที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ เป็นอีกหนึ่งมุมถ่ายรูปที่ว้าวแล้วไม่อยากให้พลาดเลย

IG: @michellemishow
IG: @iwanderlista

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Clark Quay Station

14 Duo Residence

ตึกลายรังผึ้งสไตล์โมเดิร์นในย่านบูกิส มีความล้ำๆของดีไซน์ที่ได้ฟีลถ่ายรูปฉีกออกไปจากเดิม และคนออกแบบตึกนี้เป็นคนเดียวกันกับที่ออกแบบตึก MahaNakhon (มหานคร) ที่กรุงเทพของเราด้วยแหละ

IG: @richardntrch
IG: @duo.official

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bugis Station

15 Artscience Museum

พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ พอขึ้นชื่อว่าพิพิธภัณ์ก็รู้สึกไม่อยากมาใช่มั้ยล่ะ แต่อย่าเพิ่งเดินหนีเพราะที่นี่มุมถ่ายรูปดีๆ เยอะนะเธอ โดยเฉพาะไฮไลท์ห้อง Crystal Universe ได้เห็นคริสตัลระยิบระยับกระทบกับแสงสีสวยๆ จะระอะไรล่ะ ถ่ายสิจ๊ะ

IG: @yuniqueyuni
IG: @holidaytimeuk

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bayfront Station อยู่ตรงตึกดอกบัวแถวมาริน่าเบย์

16 Helix Bridge

สะพานเกลียวทอดข้ามผ่านอ่าวมาริน่า สะพานทรางแปลกตานี้ มองให้มันอาร์ต ก็จะได้รูปเท่ๆ อีกเยอะเลย อันนี้ต้องไอเดียใครไอเดียมันแล้วล่ะ แสงสียามค่ำคืนยิ่งทำให้มุมนี้โรแมนติกได้อีก

IG: @doitforicecream
IG: @yxpeterxy

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Promenade Station

17 Gardens by The Bay

การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ อาจไม่ใช่มุมใหม่ แต่ไม่อยากให้พลาดแวะชม เพราะถ่ายรูปออกมาสวยเวอร์ กับตึกรูปทรงต้นไม้ใหญ่ยักษ์ ประดับประดาแสงสีสวยงามยามค่ำคือ จนไปถึงด้านในที่เต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้ น้ำตก ใส่ไอเดียถ่ายรูปได้ทุกมุม

IG: @gaosangnainai
IG: @lolahubner

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bayfront Station

18 National Library Singapore

ที่นี่คือหอสมุดแห่งชาติสิงคโปร์ อะไรกันชั้นจะไปเที่ยวยังจะให้ไปห้องสมุดอีกเหรอ มาดูก่อนมันสวยมาก ตึกเค้าก็ดูดีทันสมัย ข้างในก็ออกแบบได้ดูดี แล้วเป็นอีกมุมถ่ายรูปเก๋ๆ เริ่มกลายเป็นมุมมหาชนแล้วนะ เพราะฉะนั้นชิงไปถ่ายรูปก่อนได้เปรียบ นี่ถ้าได้มาอยู่ที่นี่คงได้เข้าไปอ่านหนังสือกันเพลิน

IG: @foodinlove.id

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Bugis Station หรือ Bras Basah Station ก็ได้

19 Redhill MRT Station

ให้มันเป็นสีชมพู ที่รถไฟฟ้าสถานีสีชมพูหวานแหววแต๋วแตก อยู่ตรงสถานี Redhill Station อีกมุมถ่ายรูปลับๆ ที่คนเที่ยวไม่ค่อยรู้ แต่คนแถวนั้นเค้าชอบไปถ่ายรูป ถ้าเราเดินทางโดยรถไฟฟ้าก็ลองแวะไปแชะที่สถานีนี้กันดู ถ่ายออกมาสวยมาก

IG: @singaporeguidebook
IG: @things2doinsingapore

การเดินทาง : สถานีรถไฟใต้ดิน MRT Redhill Station

20 Old Bukit Timah Railway Station

รางรถไฟเก่าบูกิตติมาร์ เป็นรางรถไฟเก่าแก่ที่ตอนนี้ไม่ได้ถูกใช้งานแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็สามารถเข้าไปถ่ายรูปเล่นได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกลัวว่ารถไฟจะมาตอนไหน อีกหนึ่งมุมฮิปๆ ที่ต้องไปเช็คอิน

IG: @checheburechell
IG: @mutong0712

การเดินทาง: MRT ออกที่สถานี King Albert MRT Station > เดินเท้าตามถนนบูกิตติมาร์ (Bukit Timah) > เลี้ยวซ้ายเข้าทางรถไฟ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *