เคล็ดลับนักเดินทาง

TOP 20 สายการบิน ที่ดีที่สุดในโลก 2019 จาก SKYTRAX

มาแล้วจ้าาา Ynotfly พาบินทั่วโลก และสำหรับใครที่กำลังสงสัยว่า จะบินกับสายการบินอะไรดีน้าาาา เลือกไม่ถูกเลยจริงๆ เราก็ได้นำมาฝาก กับ 20 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก ที่เค้าให้คะแนนจากทั้งประสบการณ์ของลูกค้าที่ใช้บริการ และประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ การบริการต่างๆ ที่จัดอันดับโดย Skytrax ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น มาดูกันนน!

No.1 Qatar Airways

Qatar Airways
Cr. thetravelexpert.ie
กลับมาทวงบัลลังก์คืนอีกครั้ง หลังจากตกลงมาเป็นอันดับสองเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้ได้อันดับหนึ่งไปครอง สายการบินที่มีการบริการพร้อมความบันเทิงครบครัน รวมไปถึงเป็นสายการบินที่ขยายการเชื่อมโยงไปยัง 125 ปลายทางทั่วโลก ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ


No.2 Singapore Airlines

singapore airlines
Cr. www.tripadvisor.com

เหมือนจะเป็นผลัดกันได้ที่หนึ่งอย่างสูสี หลังจากที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้อันดับหนึ่งในปีที่แล้ว ก็ตกลงมาอันดับ 2 ในปีที่นี้ ซึ่งก็ยังคงมีบริการที่ดี การดูแลเทคแคร์ลูกค้าที่ถือว่าเป็นที่สุดที่ใครๆ ต่างแนะนำ ก็เลยได้รางวัลนี้มาอย่างไม่ต้องสงสัย


No.3 All Nippon Airways (ANA)

All Nippon Airways (ANA)
Cr. skytraxratings.com

สายการบินออลนิปปินแอร์เวย์ สายการบินที่ใครต่อใครต่างประทับใจ และยังคงรั้งอันดับ 3 ไว้อย่างเหนียวแน่นไม่ปล่อยให้หลุดมือไปไหน และยังเรื่องความสะอาดและปลอดภัย และการบริการที่ดี ก็คว้าอันดับนี้เอาไว้ไม่ยาก


No.4 Cathay Pacific

Cathay Pacific
Cr. www.openjawtech.com

ขยับขึ้นมาหลายอันดับเลย จากที่เป็นที่ 6 ในปีที่แล้ว ปีนี้ขึ้นมาเป็นที่ 4 คาเธย์แปซิฟิก เป็นสายการบินที่ได้รับคะแนนดีมากมาโดยตลอด และได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสารเป็นอย่างดี มีที่นั่งสะดวกสบาย และการบริการที่ดี


No.5 Emirates

Emirates
Cr. www.emirates.com

ตกลงมา 1 ขั้นจากอันดับ 4 ปีที่แล้ว มาเป็นอันดับ 5 ในปีนี้ ถึงอย่างนั้นก็เหอะ ก็ยังการันตีมาตรฐานของเอมิเรตส์ตลอดระยะเวลา 30 ปี ว่าได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็นสายการบินชั้นนำที่หรูหรา และมีการเอนเตอร์เทนได้ดีที่สุด


No.6 EVA Air

EVA Air
Cr. www.bodegaspiqueras.com

สายการบินสัญชาติไต้หวัน อีว่าแอร์ อีกหนึ่งสายการบินที่โดนไล่เบียดลงมาจากอันดับ 5 เป็นอันดับ 6 ที่ถูกใจใครๆ เห็นจะเป็นห้องโดยสารกว้างใหญ่ ทั้ง Airbus และ Boeing ในชั้น economy ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของผู้โดยสารเป็นอย่างมาก


No.7 Hainan Airlines

Hainan Airlines
Cr. skytraxratings.com

ค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จากอันดับ 8 เป็นอันดับ 7 ในปีนี้ สายการบินจากประเทศจีน ไห่หนานแอร์ไลน์ ที่ได้รับความไว้วางใจในเรื่องคุณภาพและมาตรฐานในการบริการ โดยมีการรเติบโตขึ้นเรื่อยๆ พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ตอนนี้มีมากกว่า 160 Boeing และ Airbus ขยายสาขาไปยัง เอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย


No.8 Qantas

Qantas
Cr. www.theindustryobserver.com.au

กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง จากปีที่แล้วไม่ติด Top Ten มาครั้งนี้ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 สายการบิน Qantas จากแดนจิงโจ้ออสเตรเลีย มีจุดแข็งในเรื่องของการบริการที่สุดแสนประทับใจ มีการเอนเตอร์เทนให้ผู้โดยสารในระหว่างเดินทาง และมีความปลอดภัยสูงมากอีกด้วย


No.9 Lufthansa

Lufthansa
Cr. www.traveltradejournal.com

ตกลงมาเล็กน้อยแต่ก็ยังคงติด Top Ten จากอันดับ 7 ลงมาเป็นอันดับ 9 สำหรับ Lufthansa สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ทั้งเรื่องของการบริการและคุณภาพเป็นที่น่าพึงพอใจ ไม่ว่าจะบินใกล้หรือบินไกล ก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี


No.10 Thai Airways

Thai Airways
Cr. www.iflya380.com

ปรบมือให้การบินไทยอีกครั้ง ที่ยังคงรั้งอันดับ 10 อย่างเหนียวแน่น ที่มีการประทับใจทั้งในด้านการบริการ ความเป็นมิตร และยิ้มสยามนี่แหละ


No.11 Japan Airlines

Japan Airlines
Cr. independent.ng

อันดับดีขึ้นจาก 13 เป็น 11 แจแปนแอร์ไลน์ เป็นสายการบินของญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพสูงมาก เป็นที่ยอมรับมากว่า 60 ปี มีที่นั่งกว้าง และสามารถเลือกอาหารได้หลากหลาย


No.12 Garuda Indonesia

Garuda Indonesia
Cr. apex.aero

ตกลงมาจากอันดับ 9 เป็น 12 การุด้า อินโดนีเซีย อีกสายการบินหนึ่งที่ติดอันดับของสกายแทรกซ์แทบทุกปี มีการปรับปรุงทั้งมาตรฐานในการบริการ รวามถึงตัวเครื่องที่สะดวกสบาย


No.13 Swiss International Airlines

Swiss International Airlines
Cr. www.justdial.com

หล่นลงมา 1 อันดับ จาก 12 เป็น 13 สายการบินจากฝั่งยุโรป ที่มีที่นั่งกว้างขวางสะดวกสบาย เดินทางไกลได้สบายๆ การบริการก็ดี และที่สำคัญช็อคโกแลตสวิส ยังเป็นอีกซิกเนเจอร์ของสายการบินนี้ที่ขอแนะนำเลย


No.14 China Southern Airlines

China Southern Airways
Cr. tourism.sa.gov.au

ยังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ดี เพราะอันดับคงที่แบบสวยๆ เป็นอีกหนึ่งสายการบินขนาดใหญ่ของจีนที่ได้มาตรฐานในทุกด้าน เป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป


No.15 Austrian Airlines

Austrian Airlines
Cr. thedesignair.net

ขยับขึ้นไปจาก 16 เป็น 15 ออสเตรียนแอร์ไลน์ เป็นสายการบินที่มีการบริการที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งในเรื่องอาหารและความบันเทิง เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่น่าจับตามอง


No.16 Air New Zealand

Air New Zealand
Cr. www.snowsbest.com
เป็นอีกสายการบินที่พัฒนาขึ้นมาจากอันดับ 17 เป็นอันดับ 16 สายการบิน แอร์นิวซีแลนด์ ได้มีการปรับปรุงชั้น economy class ที่นำที่นั่งบางส่วนออกไป เพื่อให้เหลือพื้นที่ว่างในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น ทำให้ดูกว้างขวาง และดูดีขึ้นเป็นกอง


No.17 Bangkok Airways

ดีใจกับสายการบินของไทยอีกครั้ง บางกอกแอร์เวย์ ที่ครั้งที่แล้วไม่ติดโผ 20 อันดับ เพราะอยู่อันดับที่ 21 แต่ปีนี้ขยับขึ้นมาได้ถึงอันดับ 17 เลยทีเดียว เรื่องมาตรฐานการบริการเราก็ยังคงรักษามาตรฐานการบริการครบครันแบบฟูลเซอร์วิสได้อย่างดี


No.18 KLM

KLM
Cr. blog.klm.com

ขยับขึ้นมา 1 อันดับ จาก 18 เป็น 17 สายการบินเก่าแก่แห่งอัมสเตอร์ดัม Royal Dutch KLM ที่ยังคงให้บริการและรักษามาตรฐานการบริการมาจนถึงทุกวันนี้


No.19 British Airways


Cr. landor.com

ถือเป็นการไต่อันดับขึ้นมาสูงมาสำหรับสายการบิน British Airways เพราะจากครั้งก่อนอยู่ที่ 31 แต่ปีนี้มาแรงแซงทุกโค้ง ขึ้นมาถึงลำดับ 19


No.20 AirAsia


Cr. Cr.www.aviationtoday.com

นี่ก็มาแรงก็ไม่แพ้กัน แอร์เอเชีย สายการบินที่เรารู้จักกันดี ที่ไต่อันดับขึ้นมาจาก 28 เป็น อันดับ 20 ในปีนี้

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *