เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ทริปใกล้ๆ ประหยัดวันลา

อยากไปเที่ยวใกล้ๆ ไม่รู้จะไปไหนดี แนะนำ เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ราคาถูก เพราะว่าบินใกล้กันแค่นิดเดียว แป๊บๆ ถึงละ แถมไม่ต้องเตรียมตัวแพ็คกระเป๋านานๆ เพราะสภาพอากาศหรืออะไรต่อมิอะไรมันก็จะใกล้เคียงกัน แถมยังอุ่นใจกว่า ว่าใกล้บ้านเรามากๆ บินไปเที่ยวเสาร์-อาทิตย์ยังได้เลย

ไปไหว้พระที่พม่า

เริ่มต้นการไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านแบบใกล้สุดๆ พม่าเดี๋ยวนี้เที่ยวง่ายมาก บินไป-บินกลับยังได้เลย ไม่ต้องขอวีซ่าแล้วด้วย ว่าด้วยเรื่องพม่าก็ต้องไปไหว้พระเสริมสิริมงคลกันตั้งแต่ต้นปี ต้องไม่พลาดไปสักการะมหาเจดีย์ชเวดากอง หนึ่งใน 5 สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงที่สุดในพม่า ยังมี พระมหาธาตุเจดีย์ชเวมอดอ หรือ พระธาตุมุเตา, พระธาตุอินทร์แขวน, มหาเจดีย์ชเวสิกอง, พระมหามัยมุนี อีกด้วย หรือจะไปเมืองอื่นก็ยังมีความงามของเจดีย์สี่พันองค์ที่พุกาม และวัดดังๆ ในอีกหลายๆ เมือง แค่ในตัวเมืองยังตามไปไหว้ไม่หมดเลย ใครสายบุญ ชอบไหว้พระขอพร ต้องพม่านี่แหละ

เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน พม่า

พม่า

ไปชมธรรมชาติเวียดนาม

เวียดนาม เป็นประเทศที่อัศจรรย์มากๆ เพราะธรรมชาติมีความหลากหลายมากจริงๆ ไล่ตั้งแต่หนือสุดถึงใต้สุด ก็จะมี ความงามของนาขึ้นบันไดที่สวยที่สุดที่ซาปา หรือจะขึ้นเขาที่มียอดสูงสุดแห่งอินโดจีน เขาฟานซีปัน ลงมาหน่อยก็ล่องเรือชมอ่าวฮาลอง อ่าวนี้มีเกาะหินปูนอยู่เยอะมากจนได้รับยกย่องเป็นมรดกโลก ส่วนทางใต้ลงมา ก็ต้องไปชมดอกไม้เมืองหนาวสวยๆ ที่ดาลัด แล้วก็พีคสุด มีทะเลทรายด้วยจ้า ที่มุยเน่ ไม่ต้องไปซาฮาร่ามันล่ะ ไปเวียดนามเลยละกัน

เวียดนาม

เวียดนาม

ไปดื่มด่ำวัฒนธรรมที่ลาว

ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงที่ใกล้ชิดกับเราที่สุดแล้ว แถมยังคุยกันรู้เรื่องเพราะสำเนียงภาษาใกล้กันมากๆ ทำให้ไปเที่ยวลาวเนี่ย ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักเที่ยวมือใหม่เลย แต่สิ่งหนึ่งที่เค้ายังคงอนุรักษ์เอาไว้ก็คือบ้านเมือง วัฒนธรรม วิถีชีวิต วัดวาอาราม ที่เหมือนกับถูกสตาฟอยู่ยังไงยังงั้น ไม่ได้หมุนไปตามกาลเวลาเลย

ลาว

ลาว

ไปอิงแอบประวัติศาสตร์ กัมพูชา

กัมพูชาแน่นอนว่าเป็นที่ตั้งของสุดยอดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอย่าง นครวัด นครธม และยังมีปราสาทน้อยใหญ่อยู่ในบริเวณใกล้กันมากมาย เค้าว่ากันว่า See Angor, and Die. ต้องไปชมนครวัดถึงจะตายตาหลับ เพราะว่ายิ่งใหญ่อลังการ มีมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูก ใครไปมาแล้วก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้ามีโอกาสต้องไปอีกครั้งให้ได้

กัมพูชา

กัมพูชา

ไปเมืองชิคๆ สิงคโปร์

สิงคโปร์ เกาะเล็กๆ ที่ไปแล้วจะดูไม่เล็กเลย เพราะมีอะไรให้ดูให้ชม ให้เที่ยว เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ถ่ายรูปชิคๆ เก๋ๆ ธรรมชาติกลางกรุง เค้าสร้างเอาไว้แบบลงตัว แถมยังถูกหลักฮวงจุ้ยอีกต่างหาก แต่ถึงอย่างงั้นก็เต็มไปด้วยสีสันทันสมัย เป็นเมืองที่วัยรุ่นอย่างเราเที่ยวได้ไม่เบื่อ มีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูป มีแหล่งช้อปปิ้งโดนๆ บอกเลยว่าสิงคโปร์จิ๋วแต่แจ๋ว!

สิงคโปร์

สิงคโปร์

ไปสโลว์ไลฟ์ อินโดนีเซีย

นึกถึงอินโดนีเซีย ก็ต้องนึกถึงบาหลีก่อนเลย ไปใช้ชีวิตสบายๆ พักผ่อนเบาๆ ไปกับสปา ไปแกว่งชิงช้าชมธรรมชาติ เที่ยวชมบ้านเมืองที่มีวัฒนธรรมแปลกตา เยือนมรดกโลก 2 ศาสนา ทั้งมหาเจดีย์บุโรพุทโธและวัดพราห์มนันต์ หรือใครชอบแอดเวนเจอร์หน่อยก็ต้องไปพิชิตภูเขาไฟ ไม่ก็เล่นวินด์เซิร์ฟ เที่ยวบาหลีครั้งนี้ รับรองครบรส

อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย

ไปชมบ้านชมเมืองบรูไน

บรูไน เราก็คงจะนึกถึงความหรูหราอลังการ ทั้งพระราชวัง มัสยิด ก็สวยวิจิตรบรรจง หรือจะไปล่องเรือชมธรรมชาติ ไปดูลิงจมูกยาว ชมบ้านชมเมือง ก็ได้ฟีลไปอีกแบบ

บรูไน

บรูไน

ไปเช็คอินแลนด์มาร์ก มาเลเซีย

มาเลเซียก็มีอะไรดีๆ น่าสนใจเหมือนกันนะ แถมประเทศก็อยู่ติดบ้านเราอีก เดินทางไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย ไปมาเลย์แล้วไม่ได้ถ่ายรูปกับตึกแฝดเดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึง ไปชมมัสยิดสีชมพู เดินเล่นช้อปปิ้งชมบ้านเมือง ถ้าสายธรรมชาติก็ต้องไปพิชิตยอดเขาคินตาคินาบาลู หรือใครมีเด็กเล็กๆ ไปด้วยอยากจะให้ลองไป Legoland ที่นี่เสริมสร้างจินตนาการเด็กๆ ได้ดีเลยล่ะ

มาเลเซีย

มาเลเซีย

ไปเที่ยวทะเลฟิลิปปินส์

ฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่มีเกาะเยอะมาก และที่โดดเด่นเลยก็คงหนีไม่พ้นทะเล ที่นี่เค้าขึ้นชื่อในเรื่องทะเลสวยๆ อยู่หลายจุด หาดทรายขาว และเป็นจุดหมายปลายทางของคนที่มาดำน้ำดูปะการัง งานนี้ คนรักทะเลไม่ควรพลาด

ฟิลิปปินส์

Cr. www.hindustantimes.com

ฟิลิปปินส์

Cr. www.liveaboard.com

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *