เวียดนาม
เคล็ดลับนักเดินทาง

เวียดนาม เที่ยวให้สุด! ตั้งแต่เหนือจรดใต้

อยากเที่ยวต่างประเทศ ถ้าจะเดินทางเองถามว่าเที่ยวไหนง่ายสุด ก็ต้องลองไปที่ใกล้ๆ ดูก่อน อย่างเวียดนามนี่ใกล้กับเรานิดเดียว ตั๋วเครื่องบินก็ถูกมากๆ ขนาดบินแบบฟูลเซอร์วิสยังราคาแค่ไม่กี่พันเอง บินแป๊บๆ ก็ลงจอด ไม่เชื่อลองค้นราคาดู [จองตั๋วเครื่องบินไปเวียดนาม] ถูกใช่มั้ยล่ะ

แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าไปเที่ยวไหนของเวียดนามกันก่อนดี เดี๋ยวเราจะพาเที่ยวกันตั้งแต่เหนือสุด ไปจนถึงใต้สุดของเวียดนามกันเลย พร้อมกันหรือยัง ไปค่ะ

ขึ้นเหนือไปสัมผัสอากาศหนาว ท่ามกลางธรรมชาติของภูเขา ยอดดอย สายหมอกที่โอบล้อมตัวเรา ชมวิวนาขั้นบันไดที่ ซาปา

เวียดนาม ซาปา

หรือจะขึ้นไปสู่จุดสูงสุดยอด ที่สุดแห่งอินโดจีนที่ ฟานซีปัน จุดนี้คือหลังคาแห่งอินโดจีน

ฟานซีปัน

เที่ยวฮานอย ล่องอ่าวฮาลอง อ่าวที่เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อย ซึ่งเป็นเกาะหินปูนที่สวยงามแปลกตา

ฮานอย ฮาลอง

ลงมาอีกหน่อย เราจะไปที่เมือง เว้ เมืองนี้มีความงดงามวิจิตรบรรจงของพระราชวังโบราณอยู่ ใครชอบสถาปัตยกรรมสวยๆ ต้องไป

เว้

ต่อไปก็ ฮอยอัน ที่นี่เหมือนเมืองลูกครึ่ง เวียดนาม-ญี่ปุ่น เพราะเป็นเขตเมืองเก่ามรดกโลก เป็นเมืองท่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้รับวัฒนธรรมจากญี่ปุ่นมาไม่น้อย

ฮอยอัน

ถ้าจะพูดถึงตึกสวยเก๋สไตล์ยุโรป ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา ก็ต้องที่นี่ล่ะ บานาฮิลล์ ที่ดานัง เราสามารถขึ้นกระเช้าไปสู่ยอดเขา ได้ชมวิวแบบ 360 องศากันเลย ส่วนตัวอาคารนั้น ถ่ายรูปชิคๆ มาได้เพียบ

บาน่าฮิลล์

ไปดานัง ถ้าไม่ขึ้นสู่ยอดเขา ก็ต้องไปทะเล เพราะว่าทะเลที่ดานังสวยมากก น้ำสีฟ้า หาดทรายขาว แล้วก็บรรยากาศตามชายหาดที่เป็นเอกลักษณ์เห็นแล้วก็รู้เลยว่าต้องเป็นที่นี่แน่ๆ

ดานัง

Cr. coco-golf.co.uk

ไปทะเลมาก็แล้ว ใครจะเชื่อว่าทะเลทรายก็มีนะจ๊ะ นี่มีทั้งทะเลทรายขาว ทะเลทรายแดงเลยล่ะ เค้าว่ากันว่าคือซาฮาร่าเวียดนาม อยู่ที่ มุยเน่ นั่นเอง

มุยเน่

เขยิบไปอีกหน่อย หลบทะเลทราย มาหาดอกไม้แป๊บ ดาลัด เป็นแหล่งรวมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์เอาไว้มากมาย ได้ถ่ายรูปกับดอกไม้กันจนเพลินเลยแหละ

ดาลัด

และถ้าจะไม่พูดถึงโฮจิมินห์ก็คงไม่ได้ เพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์กของเวียดนาม กับสถาปัตยกรรมสไตล์ฝรั่งเศส ที่ได้รับอิทธิพลมาจากตอนที่ถูกปกครองอยู่ ได้เก็บภาพสวยๆ สไตล์ยุโรป แบบไม่ต้องบินไปไกลถึงยุโรป

โฮจิมินห์

เวียดนามยังมีที่เที่ยวอีกเยอะแยะเลยนะ ลองเลือกไปสักที่สิ รับรองว่าจะหลงรักเวียดนามขึ้นเป็นกอง

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *