แนะนำการเดินทาง ลงสนามบินไต้หวัน แล้วไปต่อ
เคล็ดลับนักเดินทาง

แนะนำการเดินทาง ลงสนามบินไต้หวัน แล้วไปต่อ

ตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันโปรถูกๆ มีเพียบ พอกดจองตั๋วแล้วมานั่งนึก เอ๊า ลงสนามบินไต้หวันแล้วจะไปต่อยังไงดีล่ะ จะเคว้งคว้างอยู่ในสนามบินมั้ยน้อออ ไม่ต้องกังวลไปจ้า เรามีหลากหลายวิธีที่ให้เพื่อนๆ บินลงสนามบินไต้หวันแล้วก็ไปต่อได้ง่ายๆ ไม่ให้แพลนต้องสะดุด

Taoyaun Airport MRT

วิธีเดินทางแบบง่ายๆ และรวดเร็ว ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ที่สนามบินได้เลย รถออกทุกๆ 15 นาที ราคาประมาณ 160 NT จะมีรถไฟ 2 แบบด้วยกันคือ

ลงสนามบินไต้หวัน แล้วไปต่อ
Cr. eng.taiwan.net.tw

รถไฟด่วน Express Train คันสีม่วง เร็วกว่า มีที่วางกระเป๋า มีห้องน้ำ แต่จุดจอดน้อยกว่าคือมี 3 จุด ส่วนใหญ่ก็ลงกันที่สถานี Taipei Main Station

รถไฟธรรมดา Commuter Train คันสีฟ้า ช้ากว่า แต่ก็ต่างกันไม่มาก ช้ากว่าแค่สิบนาทีเอง มีจุดจอดเยอะถึง 10 จุด ใครที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางไทเปขึ้นเส้นนี้น่าจะเหมาะกว่า แต่ว่าไม่มีที่วางกระเป๋าหรือห้องน้ำหรอกนะ

อย่าลืมคำนวณเวลากันด้วย เพราะว่ารถออกรอบแรก 6 โมงเช้า รอบสุดท้ายของ Express ประมาณ 5 ทุ่ม ส่วนรถธรรมดารอบสุดท้ายเกือบๆ เที่ยงคืน ใครมาถึงไฟลท์เช้ามืดหรือหลังเที่ยงคืน ต้องเดินทางวิธีอื่นแล้วล่ะ

นั่งรถบัสสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มี MRT จากสนามบิน วิธีนี้ก็ถือว่าฮิตที่สุดวิธีหนึ่ง เพราะทั้งประหยัดแล้วก็ขึ้นรถง่ายด้วย โดยให้ไปขึ้นรถบัสที่จุด B1 เทอมินอล 1 รถก็มีออกเรื่อยๆ ประมาณ 10-30 นาที รอไม่ทันเมื่อยก็ได้ขึ้นรถ

สนามบินไต้หวัน รถบัส
Cr. www.thetravelmentor.com

แต่เวลาเดินทางก็จะนานกว่า ถ้าถึงตัวเมืองก็ประมาณ 50-80 นาที ถ้าไม่แน่ใจว่ารถคันไหนผ่าน ลองเอาชื่อโรงแรมที่เราจะพักไปถามที่เคาท์เตอร์ก่อนก็ได้ หรือส่วนใหญ่ก็นั่งรถลงสถานี Main Station แล้วค่อยขึ้นรถอื่นๆ ต่ออีกที

นั่งรถบัสสนามบิน ไปต่อ THSR

Cr. aiyuanlim.wordpress.com

วิธีนี้สำหรับคนชอบไปทางลัด ไม่อยากไปรอที่ MRT หรือรถบัสกับคนอื่นนานๆ โดยเฉพาะช่วงที่คนไปกันเยอะๆ เนี่ย ทำเอารอนานอยู่เหมือนกัน แต่นี่รอแป๊บๆ ประมาณ 5-20 นาทีรถออกที แป๊บๆ ก็ได้ขึ้นรถ โดยรถบัสสนามบินจะรับเราไปส่งที่รถไฟความเร็วสูง THSR Taoyuan Station ราคาประมาณ 30NT

Cr. www.befreetour.com

แล้วเราก็ขึ้นรถตรงสถานีนี้ไปลงที่สถานี THSR Taipei Station อันนี้ก็ 160NT วิธีนี้ก็หลายต่ออยู่นะ แพลนเดินทางกันดีๆ ล่ะ แต่ว่ามันดีตรงที่ ใครซื้อบัตร THSR ไว้อยู่แล้ว เราก็ใช้บัตรได้เลย แถมตอนไปเที่ยวก็ใช้บัตรนี้เที่ยวต่อได้อีก สะดวกใช่มั้ยล่ะ [ซื้อบัตรโดยสารรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน THSR PASS]

นั่งรถแท๊กซี่เข้าเมืองไทเป

ชั้นไม่คิดอะไร ชั้นไม่ชอบขึ้นรถแออัดกับใครๆ ก็ขึ้นแท็กซี่เลยละกัน มันก็สะดวกสบายดีนะ แต่ต้องยอมรับว่าแพงกว่าแบบอื่นๆ เยอะอยู่เหมือนกัน ตกที่ประมาณ 1,000 – 1,400 NT ใครจะขึ้นแท็กซี่ก็ไปรอรถได้ที่ Terminal 1 และ Terminal 2 รถมีตลอด 24 ชั่วโมง แต่ว่าก็ไม่รู้ว่ารอนานแค่ไหน และไม่รู้ว่าถึงที่พักแล้วราคาจะสูงถึงเท่าไหร่

Cr. azukolokoy.wordpress.com

รถยนต์ครอบครัวส่วนตัว 4 ที่นั่ง

คืออันนี้ตอบโจทย์ สำหรับคนที่ไม่อยากขึ้นรถสาธารณะ แล้วก็อยากนั่งสบายๆ แบบไร้กังวล ยิ่งถ้ามาเป็นครอบครัวยิ่งดีใหญ่ ไม่ต้องกระเตงๆ กันไป ถ้ามีเด็กหรือคนแก่ไปด้วยแนะนำว่าควรอย่างยิ่ง

นั่งสบายกับรถยนต์ส่วนตัว มีคนขับให้พร้อม พูดภาษาอังกฤษได้ มาถึงไฟลท์ดึกเค้าก็รอรับ [นั่งรถยนต์แบบส่วนตัว จากสนามบินเถาหยวน]

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *