ขอคู่รัวๆ ขอไหนก่อนดี
เคล็ดลับนักเดินทาง

Make a wish ขอคู่รัวๆ ขอที่ไหนก่อนดี

อยู่คนเดียวมันเหงา ชีวิตนี้ต้องมีคู่!! แต่จะไปขอคู่ที่ไหนดีน้าา ขอบินลัดฟ้าไปขอคู่สักหน่อยละกัน ได้เที่ยวด้วยได้ขอคู่ไปด้วย เผลอๆ ได้คู่ติดไม่ติดมือกลับมาด้วยนะเออ พร้อมแล้วก็เกาะปีกเครื่องบิน ตามไปขอคู่ด้วยกันเลย

วัดหลงซาน ไต้หวัน

วัดเก่าแก่ของไต้หวันที่เค้าว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์ ที่นี่มีเทพเจ้าอยู่หลายองค์ แต่ถ้าใครจะไปขอคู่ก็ต้องเทพเฒ่าจันทรา ซึ่งจะอยู่องค์ท้ายๆ เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอ

เมื่อเจอแล้วให้ตั้งจิตอธิฐาน บอกชื่อ วันเกิด ที่อยู่ อยากได้คู่แบบไหนบอกไปให้ละเอียด จากนั้นมาเสี่ยงทายไม้ปวยเพื่อขอด้ายแดง โยน 3 ครั้ง ให้ไม้คว่ำข้างหงายข้าง ทั้ง 3 รอบถึงจะได้ด้ายแดงกลับบ้านไป โดยการอธิษฐานนี้จะต้องเป็นคำถามใช่หรือไม่ใช่ จากนั้นให้นำด้ายแดงไปวน 3 รอบบนกระถางธูป (หมุนตามเข็มนาฬิกา) แล้วบอกวันเกิด, ชื่อ-นามสกุล, ที่อยู่, เจตนาที่ขอ และไหว้ 1 ครั้ง

การเดินทาง: MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานี Longshan temple ออกประตู 1 เลี้ยวขวา เดินตามป้ายไปไม่เกิน 5 นาที

วัดเสียไห่เฉิงหวง ไต้หวัน

สุดยอดวัดขอผัวในตำนาน ที่ใครอยากลงจากคานต้องมาทางนี้ ตามที่เราเคยเขียนไปแล้วยอดวิวถล่มทลาย ไม่คิดเลยว่าคนจะขอคู่กันจริงจัง อยากรู้เป็นยังไงไปอ่านต่อในนี้นะ พิกัดวัดไต้หวัน ขอผัว..ให้ได้ผัว

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสถานี MRT Shuanlian Station สายสีแดง ทางออกหมายเลข 1 > เดินตามถนน Mingsheng West > เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร > วัดอยู่ทางซ้ายมือ

วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

สุดยอดเทพเจ้าด้ายแดง “เทพเจ้าหยุคโหลว” หนึ่งในจุดหมายปลายทางต้นๆ ของคนของคู่เลยล่ะ วิธีการขอคู่ก็ให้นำด้ายแพงพันนิ้วไว้ตามที่เค้าบอก จะมีติดป้ายไว้เลยทำตามไม่ยาก
ช่วงนี้คนอาจจะไปฮ่องกงเบาบาง คนขอน้อยหน่อยเทพเจ้าคงจะว่างเคลียร์คิวแล้วล่ะ พอเราได้ไปขอท่านอีกทีคงจะถึงคิวเราพอดี

สำหรับผู้หญิง: ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง > เดินไปทางรูปปั้นเจ้าสาว > อธิษฐานขอคู่ที่เจ้าสาว > เสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง > เดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าว > ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง *ระวังอย่าให้มือหลุด > หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ > ใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือกเป็นอันเสร็จขั้นตอน

สำหรับผู้ชาย: ไหว้ที่องค์ท่านเทพ 3 ครั้ง > เดินไปทางรูปปั้นเจ้าบ่าว > อธิษฐานขอคู่ที่เจ้าบ่าว > เสร็จแล้วให้ไหว้ 3 ครั้ง > เดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาว> ใช้มือลูบที่เท้าเจ้าสาว 3 ครั้ง > หลังจากนั้นให้ปล่อยมือออกได้ > ใช้ด้ายแดงผูกไว้ที่เชือกเป็นอันเสร็จขั้นตอน

การเดินทาง : นั่ง MTR ลงที่สถานี Wong Tai Sin ทางออก B2

วัดเยี่ยไห่ชิง สิงคโปร์

วัดลัทธิเต๋าที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ แต่ตั้งอยู่อยู่ใจกลางย่านธุรกิจ วัดนี้ได้ชื่อว่าเป็น The Love Temple ขนานนามกันซะขนาดนี้ก็ต้องแวะไปขอคู่สักหน่อยแล้ว วิธีการก็คือ นำด้ายแดงไปคล้องไว้ที่องค์เทพเจ้า Elder of Moon ใครอยากได้คู่แบบไหน ขอพรกันเลยจ้า

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Raffles Place ทางออก D

ศาลเจ้าโตเกียว ไดจินกุ ญี่ปุ่น

ที่แห่งนี้มีเทพเจ้าแห่งความรักสิงสถิตอยู่ เป็นสุดยอดศาลเจ้าของคนโสดอันดับท็อปๆ ของญี่ปุ่นเลยล่ะ ที่นี่มีเครื่องรางน่ารักๆ กว่า 40 ชนิด ใครอยากได้พรแบบไหน จัดกันไปตามสะดวกเลยจ้า

วิธีการขอพร โค้งคำนับที่หน้าประตูทางเข้า ชำระล้างมือด้วยน้ำ เดินเข้ามาด้านใน โค้งหน้าศาลเจ้าอีกครั้ง บริจาคเงิน 5 เยน โค้ง 2 ครั้ง ตบมือ 2 ครั้ง และโค้งอีก 1 ครั้ง

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย Oedo Line ลงสถานี Iidabashi เดินต่อประมาณ 7 นาทีก็จะถึงศาลเจ้า

ศาลเจ้าอิมาโตะ จินจะ (ศาลเจ้าแมวคู่) ญี่ปุ่น

เห็นแมวคู่มาแต่ไกล ก็บ่งบอกได้ว่าเรามาถึงแล้วล่ะ ซึ่งก็เป็นศาลเจ้าที่อยู่ในย่านอาซากุสะ กรุงโตเกียว หาเจอไม่ยาก มาถึงที่เราก็ต้องขอพรกันหน่อย ใครไม่มีคู่จะได้คู่สมใจ ส่วนใครมีคู่แล้วจะมีความรักยืนยาว

Cr. tokyospotting.com

วิธีการขอพร ล้างมือกันก่อน แล้วโยนเหรียญ 5 เยน เพื่อเสี่ยงทายเซียมซี ต่อมาก็เขียนแผ่นไม้ขอพร เสร็จแล้วนำไปผูกได้เลย

การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสาย สาย Asakusa Line ลงสถานี Asakusa เดินต่ออีก 14 นาทีก็ถึง

วัดขอคู่จริงๆ มีอีกเยอะนะ แต่นี่คัดมาแล้วเน้นๆ ที่ขอจริงได้จริง มีคนได้คู่กันมาหลายคู่แล้วนะ รออะไรล่ะ ไปขอคู่กันรัวๆ เลยจ้า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *