Travel News

จีนแห่เที่ยวหลังเลิกประกาศ Lockdown

ประเทศจีนผ่อนคลายล็อกดาวน์ – วันที่ 6 เม.ย. ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประชาชนในประเทศจีนจำนวนมหาศาลแห่เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และตามเมืองใหญ่ต่างๆ ทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาล ‘ชิงหมิง’ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทางการทางการจีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 แม้หน่วยงานสาธารณสุขของจีนจะพยายามเตือนว่า การระบาดครั้งนี้ยังไม่จบ

ทางด้านโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพจากอุทยานภูเขา ‘หวงซาน’ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากสวมหน้ากากอนามัยเดินเบียดเสียดกัน บนทางเดินขึ้นภูเขา เพื่อสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและปลดปล่อยอารมณ์ หลังจากพวกเขาต้องเก็บตัวอยู่กับบ้านมานานหลายเดือนตามมาตรการห้ามเดินทางและมาตรการล็อกดาวน์ที่แสนเข้มงวดของทางการ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานต้องประกาศจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ 20,000 ต่อวันและจะไม่รับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีก

ในขณะเดียวกันที่ลาน ‘เดอะ บันด์’ ริมแม่น้ำหวงผู่ นครเซี่ยงไฮ้ เริ่มกลับมาเต็มไปด้วยผู้คนและร้านขายของอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นเมืองร้างไปนานหลายสัปดาห์ ขณะที่ร้านอาหารหลายแห่งในเมืองกลับมาเปิดบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน เช่นเดียวกับที่กรุงปักกิ่งและเมืองอื่นๆ ด้วย

จากสถานการณ์ที่เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รัฐบาลจีนค่อยๆ ผ่อนคลายมาตรการจำกัดต่างๆ แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขของจีนเรียกร้องให้ประชาชนระมัดระวัง โดยระบุว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีนยังไม่จบลง

แหล่งข่าว : https://bit.ly/2JMO1Dc

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *