Travel News

ศบค.ประสานสายการบิน ช่วยเหลือคนไทยตกค้างกลับประเทศ

วันที่ 7 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า สำหรับมาตรการดูแลคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากประกาศห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 2

ห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 18 เม.ย. เวลา 23.59 น. ว่า ขณะนี้ ศบค.มีการประชุมแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องคนไทยที่ยังติดค้างอยู่ในสนามบินต่าง ๆ โดยขณะนี้มีประชาชนติดค้างที่สนามบินประเทศญี่ปุ่น 15 คน เกาหลีใต้ 60 คน เนเธอร์แลนด์ 60 คน สหราชอาณาจักร 1 คน และกาต้าร์ 1 คน ตามยอดจำนวนนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าไปดูแลให้หารช่วยเหลือเบื้องต้น แต่หากนอกเหนือจากนี้สามารถแจ้งเข้ามาได้

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า สำหรับวิธีการดำเนินการนั้น ที่ประชุมแจ้งว่า ในวันนี้ เวลา 20.30 น. จะมีเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศษเข้ามารับคนของประเทศตัวเองที่จ.ภูเก็ต ซึ่งมีคนไทยจำนวน 14 คน ได้รับการประสานงานให้เดินทางมาพร้อมกับเที่ยวบินดังกล่าว และลงที่สนามบินที่ภูเก็ต และในเวลา 21.45 น. จะมีคนไทยที่ตกค้าง เดินทางจากสหรัฐอเมริกามายังสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 60 คน นอกจากนี้ในวันที่ 8 เม.ย. เวลา 15.30 น. จะมีคนไทยเดินทางมากับเที่ยวบินจากประเทศญี่ปุ่นมายังสนามบินสุวรรณภูมิจำนวน 22 คน ซึ่งอยากให้ทุกคนทราบว่า ตัวเลขต่าง ๆ เหล่านี้ในศูนย์ของเรารัฐบาลจะดูแล และกระทรวงการต่างประเทศพยายามประสานให้อย่างดี และทำหน้าที่หนักมาก ซึ่งเราก็จะทำกันอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://bit.ly/3e0g8wx

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *