Travel News

ไอโอซีสั่งเลื่อนโอลิมปิก 2020 ป้องกันไวรัสโควิด-19

ไอโอซีสั่งเลื่อนโอลิมปิก2020 ป้องกันไวรัสโควิด-19 คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประกาศเตรียมพิจารณาเลื่อนการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นออกไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะพิจารณาเพื่อวางแผนเรื่องการเปลี่ยนแปลงกำหนดวันเริ่มต้นของกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เดิมทีทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจะเริ่มต้นในวันที่ 24 กรกฎาคม แต่การระบาดครั้งใหญ่กำลังแพร่ไปทั่วทุกมุมโลก และไม่น่าจะได้รับการแก้ไขได้ทันเวลา เป็นที่คาดการณ์ว่า ไอโอซี จะประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียวออกไปค่อนข้างแน่ “เพื่อปกป้องถึงสุขภาพของทุกคนที่เกี่ยวข้อง และมีส่วนร่วมในการควบคุมเชื้อโควิด-19 บอร์ดบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลได้ประกาศในวันนี้ว่า ไอโอซี จะเพิ่มการวางแผนสำหรับสถานการณ์ของโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว” สถานการณ์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนแผนการปฏิบัติงานที่จะเปิดในวันที่ 24 กรกฎาคม 2020 และการเปลี่ยนแปลงวันเริ่มต้นของทัวร์นาเมนต์

ทั้งนี้ คาดว่า โอลิมปิก 2020 จะเลื่อนไปเริ่มต้นชิงชัยกันในเดือน พ.ย. ปีนี้ แต่คงต้องรอมติที่ประชุมของไอโอซีอีกครั้ง ซึ่งจะมีการนัดถกเรื่องนี้กันใน 4 สัปดาห์ข้างหน้า

แหล่งข่าว : https://bit.ly/3anusgr

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *