Travel News

ฟ้าเปิดแล้ว หูเป่ย(Hubei)เริ่มเที่ยวบินในประเทศวันนี้

สถานการณ์ที่คลี่คลายเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ในประเทศจีน ทำให้รัฐบาลจีนเตรียมเปิดน่านฟ้ามณฑลหูเป่ย ซึ่งอยู่ภายใต้ปฏิบัติการ “ปิดเมือง” เพื่อคุมเข้มการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเที่ยวบินแรกภายในประเทศจะเริ่มเปิดบริการอีกครั้งในวันนี้(29 มี.ค.) ขณะที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ มีกำหนดจะเปิดให้บริการวันที่ 8 เม.ย.

สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ว่า มณฑลหูเป่ย ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก โดยเมืองเอกอู่ฮั่น เป็นเมืองแรกที่มีรายงานยืนยันผู้ติดเชื้อเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว และเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทาง โดยจะกลับมาให้บริการเที่ยวบินโดยสารภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป ยกเว้นท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่น เทียนเหอ ที่จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินในประเทศอีกครั้งในวันที่ 8 เมษายน 2563

ทั้งนี้ ยังมีมาตรการเข้มงวดเกี่ยวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ เที่ยวบินขาไป-ขากลับจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวัน รวมถึงเที่ยวบินระหว่างหูเป่ยและปักกิ่ง ที่จะยังไม่เปิดให้บริการเนื่องจากรัฐบาลจีนยังเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อจากผู้ที่เดินทางมาจากประเทศอื่น ซึ่งหมายรวมถึงคนจีนที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศด้วย

ส่วนเที่ยวบินขนส่งสินค้าจะกลับมาดำเนินการ ณ สนามบินทุกแห่งในหูเป่ย ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. เช่นกัน โดยจีนมีนโยบายเพิ่มจำนวนเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับห่วงโซ่อุปทาน

แหล่งข่าว : https://bit.ly/3bF4ZiZ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *