เคล็ดลับนักเดินทาง

ตะลุยขอพรกับ 5 วัดดังในไทเป-Teipei Temple

ไต้หวัน มีวัดชื่อดังอันศัดิ์สิทธิ์มามายทั่วเาะไทเป ที่มีความเชื่อันว่า หาใครได้มาราบไหว้จะประสบแต่สิ่งดีๆ แ่ตนเองและครอบครัว ซึ่งแต่ละที่มีความเชื่อ ไหว้พระ ขอพรและศรัทธาแตต่างันไป เราตามไปดูับ 5พิัดวัดในไต้หวันที่คนไต้หวันเชื่อว่าศัดิ์สิทธิ์ที่สุด ใครมีโอาสมาเที่ยวไต้หวัน แนะนำต้องไป ราบไหว้ขอพร รับออร่า ความเฮง  ตามไปดูันเลย!

Longshan Temple

ชาวจีนนับถือ เทพเยว่เหล่า เชื่อว่าเป็นผู้ผูด้ายแดงให้แ่หนุ่มสาวที่เป็นเนื้อคู่ ใครที่ได้รับารผูด้ายแดงแล้วจะต้องอยู่ินด้วยันไม่คลาดแคล้ว  เขาว่าันว่าใครที่นมาตลอด ไม่สมหวังเรื่องความรัเลย พอมาขอพรที่นี่ เทพเจ้าอนุญาตให้ได้ “ด้ายแดง” ลับบ้านไป็จะเจอเนื้อคู่ันยใหญ่เลยล่ะค่ะ
*เปิด 6.00-22.00 น.
ารเดินทาง MRT สายสีน้ำเงิน สถานี Longshan Temple
ทางออ 1 จานั้นเลี้ยวขวาและเดินตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 200เมตร

Guandu Temple

เป็นวัดที่เ่าแ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทเป ถูสร้างขึ้นครั้งแรในปีคศ. 1712 บนภูเขาหลิง (Mount Ling) เป็นที่รู้จัันดีว่าผู้ที่มาวัดวนตู้ล้วนมาไหว้เพื่อขอพรให้ร่ำรวยและโชคดี มีเทพเจ้าแห่งท้องทะเลมาจู่ซึ่งเป็นเทพที่คุ้มครองให้เดินทางปลอดภัยและโชคดี  ทางเข้าวัดจะมีเสาให้หยอดเหรียญขอพรซึ่งจะนำมาซึ่งความร่ำรวยเงินทอง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนัธุริจ ผู้ทำารค้าหรือผู้เป็นเจ้าของิจาร ไม่ควรพลาดที่จะมาไหว้พระขอพรที่วัดวนตู้ค่ะ
*เปิด 8.30-21.00 น.
ารเดินทาง MRT สายสีแดง สถานี Guandu แล้วเดินต่อ แนะนำให้เรียแท็ซี่เพราะเดินไ

Monga Qingshan Temple

เป็นวัดเล็ๆ ที่สวยงามและเงียบสงบ แถมยังไม่ไลจาวัดดังของไทเปอย่างวัดหลงซาน ผู้คนนิยมมาสัาระเทพเจ้าชิงซาน เชื่อันว่ามีอำนาจในารปัดเป่าโรคร้ายรวมถึงโรคภัยไข้เจ็บได้
*เปิด 05.30- 21.00 น.
ารเดินทาง: รถไฟฟ้า MRT สถานี Longshan Temple วัดตั้งอยู่ทางทิศเหนือของวัดหลงซาน

Taipei Confucius Temple

ตั้งอยู่บนถนนต้าถง ในเขตต้าถงของไทเปซิตี้ สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ฉิงตามแบบฉบับวัดต้นตำรับของจีน ภายในวัดมีารสอนปรัชญาารใช้ชีวิตในแง่มุมต่างๆ ความเชื่อหลัของขงจื้อในเรื่องจริยธรรม ความรู้ และความเรียบง่าย ถูรวบรวมเข้าไว้ในรูปแบบของวัดขงจื้อในไทเปแห่งนี้
*เปิด อังคาร-เสาร์ 08.30-21.00 น. อาทิตย์ 08.30-17.00 น. (หยุดทุวันจันทร์)
ารเดินทาง ลงสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานี Yuanshan ทางออ 2 ข้ามถนนแล้วเดินตรงไปตามถนน Kulun อีประมาณ 400 เมตรจะเห็นวัดอยู่ทางขวามือ

Taipei Tianhou Temple

วัดเทียนโฮ่ว Tianhou วัดเ่าแ่ย่าน Ximending อายุว่า 270 ปี  โดยสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แ่เทพเจ้า Mazu คนส่วนมานิยมมาขอพรเรื่องความปลอดภัย
*เปิด 06.00-22.00 น.
ารเดินทาง: รถไฟฟ้า MRT สถานี Ximen ทางออ 6 จานั้นเดินตรงไปตามถนน Chengdu วัดอยู่ด้านขวามือ
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *