เคล็ดลับนักเดินทาง

20 Best Christmas Market 2020 | 20 อันดับตลาดคริสต์มาสที่น่าไปที่สุดในยุโรป

We Wish You a Merry Christmas คริสต์มาสปีนี้ไปฉลองที่ไหนดี ถ้าจะให้ดีต้องไปถึงถิ่นต้นกำเนิดดั้งเดิมที่ยุโรป เพราะแต่ละที่จัดกันได้สวยงามยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี งานนี้จะพลาดไม่ได้ ว่าแต่…ไปงานไหนก่อนดีนะ แนะนำ 20 แห่งนี้ เค้าจัดอันดับผลโหวตโดย European Best Destinations เลยนะ ว่าแล้วก็ตามมาเลย 20 อันดับตลาดคริสต์มาสที่น่าไปที่สุดในยุโรป 2020

1. Budapest, ฮังการี

ฮังการี ประเทศที่แค่เดินเข้าไปเที่ยวชมเมืองก็มีเสน่ห์มากๆ อยู่แล้ว ยิ่งมาจัดงานคริสต์มาสที่กรุงบูดาเปสต์ ยิ่งสวยงามมากๆ

งานมีวันที่: 22 พฤศจิกายน – 1 มกราคม 

2. Vienna, ออสเตรีย

จัตุรัสใจกลางกรุงเวียนนา ได้ถูกเนรมิตให้เป็นตลาดคริสต์มาสที่คึกคักมากๆ ใครอยากจะช้อปปิ้งของขวัญติดไม้ติดมือไป ที่นี่มีให้เลือกเยอะ มีกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ด้วยนะ

งานมีวันที่: 15 พฤศจิกายน – 26 ธันวาคม 

3. Gdansk, โปแลนด์

เป็น Christmas Market ที่โรแมนติกที่สุด ได้มีการสร้างจุดให้คู่รักเข้าไปจูบใต้ดอก mistletoe ที่เชื่อว่าจะทำให้ความรักยืนยาว ภายในงานราวกับว่าเป็นงาน fairy tale หวานละมุนราวกับอยู่ในนิยาย 

งานมีวันที่: 23 พฤศจิกายน – 1 มกราคม

4. Brussels, เบลเยี่ยม

บรัสเซลล์ กับจัตุรัสที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดอยู่แล้ว ยิ่งช่วงคริสต์มาส คงไม่ต้องบอกว่าจะสวยกว่าเดิมอีกกี่เท่าตัว แถมที่นี่ยังมีกิจกรรมเยอะแยะมากมายอีกด้วยนะ ใครไปเที่ยวรับรองสนุก

งานมีวันที่: 29 พฤศจิกายน – 5 มกราคม

5. Montbeliard, ฝรั่งเศส

Montbeliard ปีนี้เค้าได้รับคัดเลือกเป็นปีแรกเลยนะ ชักอยากรู้ซะแล้วสิ ว่าดีขนาดไหนถึงได้รับเลือกเป็นอันดับที่ 6

งานมีวันที่: 23 พฤศจิกายน – 24 ธันวาคม

6. Basel, สวิตเซอร์แลนด์

บาเซิล เป็นเมืองเก่าที่ถูกอนุรักษ์เอาไว้ ทำให้คริสต์มาสของที่นี่จะอบอวลไปด้วยความอบอุ่นของแสงสีทอง และบ้านเรือนในแบบดั้งเดิม

งานมีวันที่: 28 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

7. Metz, ฝรั่งเศส

ที่นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดคริสต์มาสที่สวยที่สุดในฝรั่งเศส เราสามารถเดินเล่นไปตามถนนในจัตุรัส 6 แห่งหลักของเมือง พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายตลอดทั้งงาน

งานมีวันที่: 20 พฤศจิกายน – 5 มกราคม

8. Cluj-Napoca, โรมาเนีย

เป็นตลาดคริสมาสต์ที่ดีที่สุดของโรมาเนีย เราจะเห็นความสวยงามของ Saint Michael เป็นฉากหลัง ร้านเล็กๆ สีขาวน่ารัก เรียงรายไปตามถนนสีขาวโพลนของหิมะ มันคือการเฉลิมฉลองของครอบครัว ที่เต็มไปด้วยเด็กๆ พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ลูกหลาน ที่ยกโขยงมาเดินเที่ยวสนุกกันทั้งครอบครัว ไม่เว้นแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยง รวมไปถึงกลุ่มเพื่อนๆ ด้วย ถือเป็นภาพที่น่ารักอบอุ่นมากๆ 

งานมีวันที่: 22 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม

9. Valkenburg, เนเธอร์แลนด์

เทศกาลความสนุกราวกับอยู่ในโลกแห่งเมจิค มีแสงไฟระยิบระยับ การประดับตกแต่งต้นไม้ที่สวยงาม ที่เมื่อเราเดินเข้าไปแล้วจะได้รับรู้ถึงความเป็นคริสมาสต์ได้แบบเต็มๆ นอกจากจะเดินเที่ยวเล่นกันเพลิน ห้ามพลาดรอชมขบวนพาเหรดสุดอลังการ

งานมีวันที่: 15 พฤศจิกายน – 5 มกราคม

10. Novi Sad, เซอร์เบีย

นี่คือการติดอันดับครั้งแรกของ Novi Sad และเป็นตลาดคริสมาสต์ที่ดีที่สุดและเก่าแก่ที่สุดของเซอร์เบีย ไฮไลท์ของงานนี้อยู่ที่การร้องเพลงที่ต้นคริสมาสต์ยักษ์ มีกระท่อมไม้เรียงรายให้บรรยากาศคลาสสิค มีพื้นที่ให้เด็กๆ วิ่งเล่น 

งานมีวันที่: 21 พฤศจิกายน – 30 ธันวาคม

11. Trier, เยอรมนี

สุดยอดตลาดคริสมาสต์ของเยอรมนี ที่บรรยากาศโรแมนติกที่สุด ตลบอบอวลไปด้วยความรักและความอบอุ่น โดยมี Trier Cathedral เป็นฉากหลังที่เพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ะในปีนี้ก็จัดขึ้นเป็นปีที่ 40 แล้ว 

งานมีวันที่: 22 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม

12. Prague, สาธารณรัฐเชค

เรียกได้ว่าตลาดคริสต์มาสแห่งนี้ เป็นตลาดที่ดีที่สุดของสาธารณรัฐเชคที่ตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงามรอเราอยู่ แล้วยิ่งได้อยู่ท่ามกลางเมืองเก่าของกรุงปรากด้วยแล้ว ยิ่งคลาสสิคสุดๆ

งานมีวันที่: 30 พฤศจิกายน – 6 มกราคม

13. Govone, อิตาลี

ตลาดคริสต์มาสแห่งนี้เรียกได้ว่าสวยที่สุดในอิตาลี เป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์สำคัญของที่นี่เลยล่ะ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ สุดน่ารัก เมืองแห่งไวน์ที่เป็นมรดกโลก ได้เติมเต็มสีสันแห่งซานตาคลอส และอาหารสตรีทฟู้ดที่น่ากินไปซะทุกอย่าง รวมไปถึงไวน์ที่เป็นของเด็ดของที่นี่ด้วย 

งานมีวันที่: 16 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม (เฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์)

14. Winchester, ยูไนเต็ด คิงดอม

Winchester Cathedral’s Christmas Market เป็นหนึ่งในตลาดคริสมาสต์ที่ดีที่สุดในยุโรป ทั้งแสง สี และบรรยากาศโดยรอบ มันทำให้เราสัมผัสถึงความเป็นคริสมาสต์ได้จริงๆ และเป็นแหล่งรวมของขวัญของฝากน่ารักๆ ให้เราได้เดินเลือกกัน ถึง 112 ร้าน ถือว่าเป็นงานใหญ่จริงๆ 

งานมีวันที่: 21 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม

15. Amiens, ฝรั่งเศส

งานคริสต์มาสที่นี่ในปีนี้ถือว่าพิเศษจริงๆ เป็นตลาดคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศส บอกเลยว่าเค้าจัดงานได้ยิ่งใหญ่อลังการมากๆ มีร้านค้าถึง 130 ร้าน เดินดูกันเพลินเลยล่ะ

งานมีวันที่: 23 พฤศจิกายน – 31 ธันวาคม

16. Rothenburg ob der Tauber, เยอรมนี

พาทุกท่านเข้าสู่ดินแดนแห่งเทพนิยาย กับเทศกาลคริสมาสต์ที่เต็มไปด้วยความสุขบนพื้นที่แห่งนี้มาตั้งแต่ตตวรรษที่ 15 ที่นี่มีทุกอย่างที่ใจคุณต้องการ กับบรรยากาศแบบดั้งเดิม มีงานคราฟต์ การประดับตกแต่งร้านค้าดูน่ารัก ทำให้ที่นี่ยิ่งมีเสน่ห์ชวนหลงใหล

งานมีวันที่: 29 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

17. Cologne, เยอรมนี

โคโลญจน์ เมืองที่เป็นที่ตั้งของสถานที่เก่าแก่หลายร้อยปี ยิ่งเพิ่มมนต์ขลังให้ช่วงเวลาของเทศกาลคริสต์มาส โดดเด่นไม่เหมือนใคร ใครชอบบรรยากาศสงบและโรแมนติก ต้องไปที่นี่ล่ะ

งานมีวันที่: 25 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

18. Leipzig, เยอรมนี

ไลป์ซิกคริสมาสต์มาร์เก็ต อีกหนึ่งแห่งที่คึกคักของเยอรมนี ที่ทำให้พื้นที่ทั้ง 6 แห่งกลายเป็นธีมคริสมาสต์สวยๆ ทั้งร้านค้าหลายร้อยร้านให้เราเดินชมได้ตลอดทั้งงาน และงานนี้ยังยิ่งใหญ่ที่สุดในเยอรมันอีกด้วยนะ

งานมีวันที่: 26 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม

19. Bratislava, สโลวาเกีย

หลังช่วงเวลา Autumn ผ่านไป ก็เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งความโรแมนติก อากาศอันหนาวเย็นและหิมะที่โปรยปราย ไม่ได้ทำให้ผู้คนลดน้อยลงเลย การตกแต่งอย่างสวยงามได้เริ่มขึ้น นั่นหมายความว่าเทศกาลแห่งความสุขได้เริ่มขึ้นแล้ว ทั่วทั้งบริเวณมีร้านค้ามากมาย บนเวทีมีโฟล์กซองและเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน 

งานมีวันที่: 23 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม

20. Bath, ยูไนเต็ด คิงดอม

ที่เมืองบาธ ถือเป็นอีเว้นท์ดังของอังกฤษ เป็นมหกรรมงานคริสมาสต์สุดยิ่งใหญ่ เราจะได้ช้อปปิ้งกับ 170 ร้านค้าที่ตกแต่งด้วยไม้ให้บรรยากาศเป็นแบบอังกฤษย้อนยุค มีของขายเป็นงานศิลปะ งานแฮนด์เมดที่เป็นของดีมีคุณภาพทั้งนั้น รวมไปถึงอาหารเครื่องดื่มแบบจัดเต็ม 

งานมีวันที่: 28 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

Photo & Information: europeanbestdestinations

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *