เคล็ดลับนักเดินทาง

8 สิ่งของ ต้องเตรียมไว้ ก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ

เมื่อคุณมีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ แน่นอนว่าการเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง ย่อมช่วยให้คุณสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจที่สุด วันนี้เราขอแนะนำสิ่งของ 8  อย่าง 
ที่ควรพกติดตัว เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ มาฝากกัน มาดูกันว่าสิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้าง?

หนังสือเดินทาง

เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการไปเที่ยวต่างประเทศ แนะนำว่าควรจะพกใบถ่ายเอกสารหน้าพาสปอร์ตไว้ติดตัว เวลาไปเช็คอินเข้าโรงแรมหรือทำอะไร จะได้ไม่ต้องหยิบพาสปอร์ตเล่มจริงขึ้นมาบ่อยๆ ทำให้หายง่าย แต่หากพาสปอร์ตหาย เวลาไปติดต่อกงสุลจะง่ายและรวดเร็วกว่า

เอกสารสำคัญ

ที่ห้ามลืมเด็ดขาด เช่น เอกสารการจองโรงแรม จองเที่ยวบิน จองทัวร์ จองทริปต่าง ๆ บัตรประชาชน ฯลฯ และควรถ่ายสำเนาเอกสารการเดินทางทุกฉบับเก็บไว้อีกอย่างละชุด เพื่อป้องกันการสูญหาย

ยาประจำตัว

เรื่องของสุขภาพยิ่งสำคัญ เพราะในบางประเทศการจะซื้อยาเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้โดยไม่มีคำสั่งจากแพทย์ ฉะนั้นจึงควรพกยาสามัญติดตัวไปตลอดทริปการเดินทาง

ADAPTER ตัวแปลงไฟ

แน่นอนว่าประเทศต่างๆ ปลั๊กที่ใช้เสียบก็ต้องไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นนักเดินทางทั้งหลายควรรอบคอบกับเรื่องนี้มากๆ เพราะไม่อย่างนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่พกไปอาจต้องถือไปหนักเปล่าๆ หรือทางที่ดี ควรพกที่แปลงหัวปลั๊กแบบครบวงจร สามารถเชื่อมต่อกับปลั๊กได้ทุกประเทศ

เลือกรองเท้าให้เหมาะสม

ถ้าโปรแกรมท่องเที่ยวของคุณคือเดินชิลล์ๆ ชมเมือง การใส่รองเท้าผ้าใบก็ช่วยให้คุณสะดวกเดินสะดวกแล้วยังทะมัดทะแมงทำกิจกรรมต่างๆ ได้แบบไร้กังวล แต่ถ้าช่วงที่คุณไปหิมะตกหนัก ควรเลือกรองเท้าบูทหุ้มส้นแบบที่กันน้ำได้ และมีส่วนร่องฝ่าเท้าที่ลึก เหมาะสำหรับยึดเกาะหิมะ

กล้องถ่ายรูป

เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ยิ่งสำหรับสาว ๆ ด้วยแล้วถือว่าเป็น สิ่งที่ต้องพกไปเลย เพราะการถ่ายรูปก็เป็นเหมือนการเก็บความทรงจำในที่ที่เราได้ไปเที่ยว แต่อย่าลืมพกที่ชาร์จ และปลั๊กไฟไปให้ตรงกับประเทศ ที่ไปด้วยนะ

ธนบัตรและเหรียญ

ควรแลกติดตัวไว้ก่อนออกเดินทาง เพื่อง่ายต่อการใช้จ่าย ไม่ว่าจะซื้อบัตรรถไฟฟ้า ซื้อของ ซื้ออาหาร ให้ทิปส์พนักงาน ค่าห้องน้ำสาธารณะ เป็นต้น

บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต

การพกเงินสดเยอะๆ ในต่างประเทศถือเป็นเรื่องอันตรายมาก เพราะเราไม่รู้เลยว่าใครเป็นใครเมื่ออยู่ต่างถิ่น และตามกฎหมายการพกเงินต่างประเทศออกนอกประเทศ เกิน 20,000 ดอลล่าสหรัฐฯ นั้นเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย อีกทั้งถ้าคุณช้อปเพลินจนเงินสดหมด บัตรเครดิต หรือเดบิต ยิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิต แต่ในการกดเงิน หรือรูดแต่ละครั้งก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมแล้วแต่ธนาคารที่ใช้

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *