ดานัง เวียดนาม
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวดานัง ปังๆ ไปเลยพี่ | เวียดนาม

ดานัง เจ้าของฉายา ดินแดนยุโรปแห่งเอเชีย เมืองหนึ่งในเวียดนามที่กำลังมาแรงมากๆ ในตอนนี้ แบบว่าแรงแซงทุกโค้งเลยล่ะ เพราะว่ามีสถานที่สวยๆ ยังกะอยู่ยุโรปยังไงยังงั้น นอกจากนี้ก็ยังมีทะเลสวย ชายหาดสีขาวทอดยาว หมู่บ้านชาวประมงที่เป็นเอกลักษณ์ แถมยังไม่วุ่นวายเท่าเมืองใหญ่ๆ อีกด้วย ใครที่อยากปลีกวิเวกจากความวุ่นวายแล้วมาเที่ยวดานังก็เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยค่ะ วันนี้วายวายเลยคัดเอา 6 ที่เที่ยวดานัง มาให้เพื่อนๆได้ไปเยี่ยมชมกัน เพื่อพิสูจน์ว่าดานังนี่แหละคือดินแดนยุโรปแห่งเอเชียจริงๆ ไม่ได้โม้นะ

บานาฮิลล์ (Banahills) ดานัง

ดานัง เวียดนาม

ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นอาณาจักรยุโรปขนาดย่อมๆ เลยก็ว่าได้ เพราะในนี้มีอะไรที่ครบแทบทุกอย่าง แถมบรรยากาศก็ดี๊ดี ได้ฟีลหมู่บ้านสไตล์ฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนยอดเขา
เรายังได้ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลกมองเห็นทิวทัศน์ข้างล่างไกลสุดตา ในนี้ยังมีสวนสนุก สวนดอกไม้ ร้านอาหาร รีสอร์ทสุดหรู และแหล่งถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ เอาไว้อวดโซเชียลได้แบบรัวๆ

สะพานลอยฟ้าโกลเด้น (Golden Bridge)

สะพานลอยฟ้าโกลเด้น หรือบ้างก็เรียกว่าสะพานมือทอง เพราะว่ามือใหญ่ยักษ์ที่กำลังถือสะพานสีทองอยู่ยังไงล่ะ เป็นที่เที่ยวที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน จึงเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเหล่าบรรดาคนมาเที่ยวดานังกันอยู่ไม่น้อย ด้วยการดีไซน์ที่แปลกตาไม่ซ้ำใคร จนเป็นเอกลักษณ์อีกแห่งหนึ่งของที่นี่ไปแล้ว ยิ่งตั้งอยู่ริมหน้าผาด้วยแล้ว ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยๆ แบบ 360 องศาอีกที่นึงที่ห้ามพลาดเลยล่ะ

สะพานมังกร (Dragon Bridge)

สะพานมังกรสีทองอร่าม ที่มีความไม่ธรรมดา เพราะว่ามันสามารถพ่นน้ำพ่นไฟได้ด้วยจ้า ยิ่งช่วงเสาร์อาทิตย์เวลากลางคืน จะเห็นแสงไฟที่นี่สวยงามมากๆๆ เค้าว่ากันว่าถูกประดับประดาไปด้วยหลอดไฟ LED กว่าพันหลอดเลยนะ ซึ่งก็ไม่ได้มาแค่พ่นไฟสวยๆ เท่านั้นนะจ๊ะเพราะมันมีความหมายแฝงอยู่ว่าเป็นไฟสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จ ใครอยากจะเห็นแบบใกล้ชิด สามารถล่องเรือไปตามแม่น้ำเพื่อชมการแสดงพ่นน้ำพ่นไฟใกล้ๆ ได้ด้วยนะ

หาดหมีเคว (My Khe Beach)

ก็อย่างที่บอก ว่าดานัง ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่าติดทะเลอันดับต้นๆ ที่ใครๆ ก็ต้องไป แล้วแบบนี้เราจะพลาดไปเที่ยวทะเลดานังได้ยังไงล่ะ หนึ่งในนั้นก็คือ หาดหมีเคว ซึ่งเป็นหาดที่สวยปังที่สุดของดานังก็ว่าได้ ทรายที่นี่ขาวละเอียด เดินแล้วนุ่มเท้ามากๆ มีแนวเก้าอี้ชายหาดที่หลังคามุงด้วยจากตั้งเรียงราย สามารถนอนเอนกายและมองดูน้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวได้แบบเพลินๆทั้งวัน แต่อย่าลืมครีมกันแดดนะคะ เดี๋ยวจะไหม้กันซะก่อน

วัดหลินอึ๋ง (Linh Ung Temple)

เที่ยวกันแล้วก็มาไหว้พระของทางฝั่งดานังกันบ้าง ที่วัดหลินอึ๋ง มีรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิมสีขาวขนาดใหญ่ที่มีความสูงกว่า 67 เมตร ยืนเด่นเป็นสง่าหันหลังให้ภูเขาและหันหน้าออกสู่ทะเล เรียกได้ว่าเป็นวัดสวยที่สุดในดานัง แล้วบรรยากาศก็ดีมากด้วย นอกจากจะได้เข้าไปนั่งสงบๆ ในวัดแล้ว ยังมองเห็นวิวทะเลและวิวภูเขาได้ในเวลาเดียวกัน ส่วนเรื่องการขอพร ก็จะเน้นเกี่ยวกับสุขภาพ การทำมาค้าขาย รวมถึงขอลูกด้วย รู้พิกัดแล้ว อย่าลืมตามไปขอพรกันนะคะ ส่วนวายวาย ขอคู่ครองก่อนค่อยขอลูกละกัน

ภูเขาไฮเวิน (Hai Van Mountain)

สำหรับที่สุดท้ายนี้แนะนำสำหรับคนมีเวลาเหลือ เพราเราอาจต้องนั่งรถออกจากตัวเมืองสักหน่อยค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็จะเจอกับภูเขาไฮเวิน หรือภูเขาแห่งเมฆหมอก ซึ่งเป็นภูเขาที่เราจะต้องผ่านหากคิดจะเดินทางไปเมืองเว้ ถ้าใครเที่ยวดานังเสร็จต่อด้วยเว้ก็สบายเลย หนทางอาจจะคดเคี้ยวบ้างแต่เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้มองเห็นวิวสวยๆ สองข้างทาง ทั้งในมุมของภูเขา แล้วก็อ่าวดานัง เป็นอีกหนึ่งช่องเขาที่สวยงามที่สุดของดานังเลยนะ

เอามาให้ดูเป็นน้ำจิ้ม จริงๆ ดานังยังมีอะไรให้เที่ยวอีกเยอะนะ แต่แค่เอาใส่ในแพลนแบบไม่อัดแน่น จัดทริปตามที่เที่ยวข้างบนนี้ก็กำลังพอดี เอาเป็นว่าชอบแบบไหนก็ไปตามนั้นนะจ๊ะ เพราะว่าดานังรอเราอยู่

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *