ดินแดนเทพนิยายในยุโรป
เคล็ดลับนักเดินทาง

Fairy Tale 6 ดินแดนเทพนิยายในยุโรป

บางทีน้องก็อยากจะเป็นเจ้าหญิงสวยๆ บ้างอะไรบ้าง หาที่เที่ยวสวยๆ สไตล์เจ้าหญิงบ้างดีกว่า มีที่ไหนบ้างน้าาา อ่ะนี่เลย Fairy Tale 6 สถานที่ท่องเที่ยว สวยสะกดใจ เหมือนเมืองในเทพนิยาย สวยจริงๆ นะ ไม่เชื่อตามมาดู

ฮัลสตัทท์ (Hallstatt, Austria)

หมู่บ้านริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก เพื่อนๆ จะได้สัมผัสความเป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่มีอากาศแสนบริสุทธิ์ เหมาะที่จะเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศและชมทัศนียภาพสวยๆ ของตัวเมืองที่ถูกโอบล้อมไปด้วยทะเลสาบและเทือกเขาสูงตระหง่าน ต้องบอกเลยนะคะว่ามันสวยงามจริงๆค่ะ

หมู่เกาะแฟโร (The Faroe Islands, Denmark)

หมู่เกาะนี้ติดอันดับในเรื่องของทัศนียภาพที่งดงามมาก ถ้าดูรวมๆ จะพบว่าในแต่ละเกาะมีทั้งหุบเขาและหน้าผาสูงชันที่ลาดเอียงเป็นภาพที่สวยงาม และยังมีการสร้างอาคารที่พักตามริมน้ำ อาชีพหลักของคนที่นี่ก็จะเป็นประมงซะส่วนใหญ่ และตามเนินทุ่งหญ้าก็เลี้ยงแกะไว้เต็มเลย น่ารักมากๆ เลยนะคะ

ปราสาทโบราณ (Château de la Mothe-Chandeniers, France)

ปราสาทโบราณ La Mothe-Chandeniers Castle แห่งฝรั่งเศส ปราสาทนี้โบราณมาก และยังที่ถูกทิ้งร้างเอาไว้มานาน จนตอนนี้มีการบูรณะปราสาทให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง ดูหรูหราไฮโซมากเลยค่ะ ลองคิดดูสิคะ ปราสาทที่ตั้งอยู่กลางน้ำ โรแมนติกมากๆเลย

ซานจิมิญานโน (San Gimignano, Tuscany, Italy)

ซานจิมิญานโน เมืองเล็กๆ บนหุบเขาของประเทศอิตาลี ที่ถูกขนานนามว่าเป็นเมืองหอคอย ในสมัยก่อน เมืองนี้มีบ้านที่มีลักษณะเหมือนหอคอยสูงตระหง่านเรียงรายอยู่รอบเมือง นับรวมแล้วมีมากกว่า 70 หลังแน่ะ แต่น่าเสียดายที่ปัจจุบันเหลือเพียง 4 หลังเท่านั้น ถึงอย่างงั้นก็ยังคงความสวยงามอยู่นะ

ไบบิวรี่ (Bibury, England)

หมู่บ้านเล็กๆ ที่ดูแล้วน่ารักและอบอุ่นมากๆ เลยค่ะ จนเป็นหมู่บ้านที่สวยงามที่สุดของอังกฤษ และเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย มาที่นี่จะรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกด เต็มไปด้วยบ้านหลังเก่าๆ เล็กๆ เรียงรายกัน ท่ามกลางการโอบล้อมด้วยธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การมาหามุมถ่ายรูปมากๆ

หมู่บ้านกีธูร์น (Giethoorn, Netherlands)

เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบมากและไม่มีถนนอีกด้วย จนได้รับฉายาว่าเป็นหมู่บ้านไร้ถนน เพราะคนที่นี่เค้าจะเดินทางกันทางเรือที่มีคูคลองเล็ก ๆ ลัดเลาะอยู่รอบหมู่บ้าน ที่นี่สวยงามมากจริงๆค่ะ ล่องเรือไปตามคลองเล็กๆ สัมผัสธรรมชาติและวิถีชีวิตของผู้คน ทั้งน่ารักและโรแมนติกมาก

นี่แค่ไม่กี่แห่งก็ดูแล้วว่าสวยงามราวกับเทพนิยายจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะว่าจะไปที่ไหนก่อน แต่ละที่สวยน่าไปทั้งนั้น เอาเป็นว่าใครชอบที่ไหนก็จัดทริปเลยจ้า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *