เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวฮอกไกโดตามรอยแฟนเดย์

ทำไมอยู่ดีๆ ก็พูดถึงแฟนเดย์ขึ้นมา ก็เพราะว่าเค้าเพิ่งปล่อยตอนจบแบบที่สองมาสดๆ ร้อนๆ นี่เอง ตอนจบแบบที่ไม่ต้องบีบหัวใจมากมาย ไม่ต้องค้างคาใจกันแล้วนะ หลายปีผ่านไปมีใครคิดถึงกันบ้างหรือเปล่า ก็เลยอยากจะเที่ยวตามรอยแฟนเดย์กันอีกสักครั้ง มีที่ไหนนั้น ตามมาเลย

เที่ยวตามรอยแฟนเดย์ ที่ฮอกไกโด
Cr. www.bljourney.com

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด มันเริ่มที่ Kiroro Ski Resort ที่พระเอกได้ไปสั่นระฆังขอความรักนั่นเอง ที่นี่เค้าเด่นดังว่าเป็นแหล่งหิมะชั้นดีมีเนื้อละเอียดราวกับผงแป้งเล่นสกีสนุก ส่วนใครอยากลองไปสั่นระฆังก็ขึ้นกระเช้าไปที่ยอดเขาอาซาริ

มาต่อกันที่วันเบาๆ มาเดินเล่นชมเมืองโอตารุกันจ้า เมืองเล็กๆ ที่เค้าว่ากันว่าโรแมนติกมากๆ เริ่มจากเดินไปตามถนนที่มีร้านกาแฟ ร้านของฝากน่ารักๆ ช็อคโกแลต

Cr. tokyotravels.wordpress.com

และไฮไลท์ของเรื่องก็พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีที่มีนาฬิกาไอน้ำอยู่ด้านหน้า ที่จะพ่นน้ำและตีระฆังทุกๆ ชั่วโมงนี่แหละ และเดินไปจนถึงคลองโอตารุ จุดเช็คอินสุดฮิตของที่นี่ ได้ฟีลลิ่งต่างกันไปทุกฤดู ไม่ว่าจะมาตอนไหนก็โรแมนติกทั้งนั้น

ยังจำฉากจ้องตากันได้มั้ย เค้าไปจ้องตากันที่โนโบริเบ็ตสึ เป็นหุบเขาที่เต็มไปด้วยออนเซ็น และสะพานไม้ที่ได้ฟีลดั้งเดิม ตัดกับฉากหลังที่มีไอน้ำพวยพุ่งก็ดีงามเหมือนกันนะเออ

ตามไปฟินกับฟีลยุโรปที่ฮาโกดาเตะ ที่สองคนเค้าเดินเล่นกระหนุงกระหนิงกันนั่นแหละ ตรงนี้มีทางเดินทอดยาวลงไปยังทะเลวิวดีสุดๆ

Cr. metropolisjapan.com
Cr. roamscapes.com

มีโกดังอิฐแดงที่สร้างตามสไตล์ยุโรปให้เดินเล่นถ่ายรูปสวย เช้าๆ เดินไปตลาดปลาจะได้กินซูชิสดๆ จากทะเล และถ้าได้อยู่จนถึงตอนกลางคืนแนะนำว่าห้ามพลาดขึ้นไปชมวิวตอนกลางคืนที่สวยที่สุดของฮาโกดาเตะ 

Sapporo Snow Festival นี่คือความฝันของนุ้ย ที่จะได้ไปสัมผัสเทศกาลหิมะยิ่งใหญ่ของฮอกไกโดดูสักครั้ง มีทั้งประกวดแกะสลักหิมะ การประดับไฟสวยๆ งานเทศกาลที่คนไปเยอะมาก ใครจะไปตามรอยก็จองคิวกันยาวๆ เพราะเค้าจะจัดกันช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

Cr. japanbyjapan.com
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *