เคล็ดลับนักเดินทาง

โฮสเทล สุดชิค กับที่พักสไตล์ Backpacker

สมัยนี้ใครๆ ก็เที่ยวคนเดียวได้ทั้งนั้น ขนาดสาวๆ ยังเที่ยวคนเดียวกันได้เลย แล้วน้องวายวายจะพลาดได้ยังไง ครั้งหนึ่งในชีวิตก็อยากจะลองเป็นสาว Backpacker บ้าง นอกจากกระเป๋าเป้ใบใหญ่ที่ใส่ทุกสิ่งประทังชีพแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการหาที่พัก ซึ่งเราจะพาไปพักที่พักแบบ โฮสเทล ที่ชาวแบ็คแพคเค้าชอบไปพักกันล่ะ

สนุกกับการมีเพื่อนใหม่

สำหรับคนที่ชอบเที่ยวและเป็นคนชอบพบปะผู้คน ชอบพูดคุย การได้พักโฮสเทลเราก็จะได้พบเพื่อนๆ มากมายจากหลากหลายประเทศทั่วโลก เพราะส่วนใหญ่ก็จะเป็นห้องพักรวม ห้องน้ำรวม รวมไปถึงห้องครัว ห้องนั่งเล่น ที่พักกันเหมือนกับอยู่บ้าน เพราะฉะนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะได้ทักทายเพื่อนใหม่ในทุกๆ วัน ไม่แน่นะ อาจจะเจอผู้งานดีเป็นบอยเฟรนด์ใหม่กลับมาก็ได้

จะไปคนเดียวหรือไปเป็นแก๊งกับเพื่อนก็สนุก

ไม่ใช่ว่าที่พักสไตล์แบ็คแพ็คเกอร์ เค้าจะมีไว้ให้คนเดินทางคนเดียวเหงาๆ เท่านั้นหรอกนะ ไปกันกับเพื่อนเป็นกลุ่มเป็นแก๊งค์ มันก็จะได้อีกฟีลหนึ่งเลย ไม่เหมือนพักตามโรงแรมทั่วไป คิดดูสมมุตว่าเราไปกับเพื่อนสามคน ถ้าเป็นโรงแรมก็อาจจะมีคนนึงถูกแยกให้พักเดี่ยว หรือไม่ถ้าอยากอยู่รวมกันก็ต้องมีเตียงเสริม แต่ที่โฮสเทลเราสามารถกินนอนอยู่ด้วยกันแบบไม่มีใครพรากไปไหน แน่นอนว่ากิจกรรมสนุกๆ ต่างๆ เราก็สามารถทำร่วมกันได้ทุกคน ใครจะสะดวกดริงค์ ชอบคิดเลข หรือจะเมาท์กันยันเช้าก็จัดไป

ที่พักแบบโฮสเทลเป็นยังไงนะ

เอาล่ะๆ หลายคนก็ยังงงๆ อยู่ใช่มั้ยล่ะ ว่าที่พักแบบโฮสเทลมันหน้าตาเป็นยังไง ถ้าจะให้นึกภาพออกก็เป็นเหมือนที่นอนในหอพักรวม ที่เป็นเตียงสองชั้นบ้าง หรือไม่ก็เป็นเตียงเรียงๆ กันบ้าง

 แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้หน้าตาแบบนี้เสมอไปหรอกนะ บางแห่งก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้น่าพัก น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เช่น เป็น Box เป็นแคปซูล หรือไม่ก็มีห้องกันเป็นสัดส่วนให้มีความเป็นส่วนตัว เพราะฉะนั้น ใครที่บอกว่าอยากพักโฮสเทลแต่ไม่อยากนอนรวมกับใคร ก็สามารถหาที่พักที่เป็นส่วนตัวกว่านี้ได้

อยู่รวมกันแล้วของจะหายมั้ย

ถึงแม้จะดูว่าอยู่แบบรวมๆ มันอาจจะดูคนเยอะ ไม่รู้ใครเป็นใคร ของเราก็กลัวหาย ไม่ต้องกังวลไปจ้า นักแบ็คแพ็คส่วนใหญ่เค้าไม่ก้าวก่ายคนอื่นอยู่แล้ว เพราะต่างคนก็ต่างมาเที่ยวในจุดประสงค์ที่ไม่ต่างกัน และทางโฮสเทลเองเค้าก็มีล็อกเกอร์ไว้ให้ใส่ของสำคัญเป็นของใครของมัน เพราะฉะนั้น วางใจได้เลย

ห้องน้ำรวมเหรอ มันจะดีมั้ยล่ะ

Photo: IG @moai_design

จะบอกว่าห้องน้ำรวมไม่ใช่แบบน้องน้ำในปั๊มหรอกนะจ๊ะ เพราะเค้าจัดโซนไว้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แถมบางแห่งก็มีของใช้จัดวางไว้ให้ใช้ได้สะดวก แถมหลายๆ ที่ยังสะอาดมากๆ อีกด้วย แล้วก็ไม่ใช่ว่าอยู่กันเป็นสิบคนต้องมารอต่อคิวเข้าห้องน้ำหรอกนะ เพราะเค้ามีให้หลายห้อง เข้าได้สบายๆ ชิวๆ จะลำบากหน่อยก็ตรงแต่งตัวนี่แหละ แต่ถ้าเป็นสายลุยอยู่แล้ว เรื่องแต่งตัวก็ไม่ใช่ปัญหา

ได้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

Photo: IG @samsplacewoopi

ด้วยความที่โฮสเทล น้องจากจะมีห้องน้ำ ห้องนอน อย่างที่บอกว่ายังมีห้องนั่งเล่น มีครัวเล็กๆ ให้ทำกับข้าวแบบเบาๆ บางแห่งก็มีดาดฟ้าให้ไปปาร์ตี้หรือนั่งชมวิว มีมุมอ่านหนังสือ มุมสันทนาการ ดูหนังฟังเพลง

Photo: IG @hostel_la_angostura

แล้วแต่ว่าที่ไหนเค้าเด่นเรื่องอะไร อยากจัดอะไรแบบไหน แต่มันก็จะได้ฟีลเหมือนอยู่บ้านมากกว่าอยู่โรงแรม เพราะว่าถ้าอยู่โรงแรมเราก็คงได้แต่นั่งอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม เพียงแค่เปลี่ยนที่นอนไปเรื่อยๆ เท่านั้นเอง 

แนะนำที่พักโฮสเทลเก๋ๆ ชิคๆ 

เก็บภาพมาฝากสำหรับโฮสเทลชิคๆ พักก็ดี ถ่ายรูปก็เริ่ด เรียกได้ว่างัดของเด็ดมาแข่งกันรัวๆ ทั้งแบบสีสันสดใส จะเป็นสไตล์โมเดิร์น โทนหรูคลาสสิคหน่อยๆ หรือแบบดีไซน์เก๋ๆ ใครชอบแนวไหนก็สไตล์ใครสไตล์มันเลยจ้า

Photo: IG @gastrocritici
Photo: IG @lincolnbackpackers

 

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *