เที่ยวมัลดีฟส์เกาะสวรรค์ กิจกรรมเพียบ
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวมัลดีฟส์เกาะสวรรค์ กิจกรรมเพียบ

มัลดีฟส์ใครๆ ก็อยากไปสัมผัสกับทะเลสวยๆ น้ำใส หาดทรายขาว อากาศดี๊ดี ความพิเศษของมัลดีฟส์ที่ไม่เหมือนทะเลทั่วไปก็คือ หนึ่งเกาะคือหนึ่งรีสอร์ท เพราะฉะนั้นการไป เที่ยวมัลดีฟส์ ของเรานั้น จะได้ความเป็นส่วนตัวแบบเต็มๆ และเรื่องความงามของมัลดีฟส์ไม่ต้องพูดถึง สวยอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าจะไปเที่ยวเกาะอยู่หลายวันจะเบื่อมั้ยน้าาาา? ไม่ต้องห่วงเพราะมัลดีฟส์มีกิจกรรมให้เราทำเยอะมาก ชอบแบบไหนก็ตามสะดวกไปเลยจ้า

1. เที่ยวมัลดีฟส์ นั่งๆ นอนๆ เซลฟี่สวยๆ

อยากหลีกหนีความวุ่นวาย ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ นั่งๆ นอนๆ เซลฟี่สวยๆ เกาะทะเลสวยซะขนาดนี้ ขอสบายๆ หน่อยเหอะ

มัลดีฟส์

แถมมุมถ่ายรูปน่ะ มีทุกที่จริงๆ ตั้งแต่ในห้องพักก็สวยเริ่ด เดินไปตามทางเดิน มุมสวยๆ ริมหาด ในน้ำทะเลใสๆ ต้นไม้เขียวๆ แถมบางเกาะยังมีสัตว์มาแวะเวียนให้เราถ่ายรูปใกล้ๆ อีกนะ อย่างนกที่หาดูไม่ได้ในบ้านเรางี้ อะไรจะธรรมชาติกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ไปพักผ่อนให้สุดกันไปเลย

เที่ยวมัลดีฟส์

2. มาทะเลทั้งทีมันก็ต้องเล่นน้ำ

เอาจริงๆ มาเที่ยวมัลดีฟส์เนี่ย แค่เห็นทะเลก็เป็นสุขใจ แต่ถ้าจะฟินกว่านี้ก็ต้องไปแหวกว่ายดูปะการังสวยๆ มีปลาเล็กปลายน้อยรายล้อมรอบตัว ใครว่ายน้ำไม่เป็นหรือว่ายน้ำไม่แข็ง แค่เดินเล่นตามชายหาดก็เห็นปะการังไปถึงพื้นแล้ว

เที่ยวมัลดีฟส์

หรือใครพักห้องกลางน้ำ สามารถลงบันไดจากห้องพักไปเล่นน้ำได้เลย ส่วนใหญ่เค้าก็จะมีพวกตีนเป็ดแล้วก็สนอร์กเกิลให้อยู่แล้ว สามารถว่ายเล่นแบบตื้นๆ ได้ เก็บบรรยากาศสวยๆ ใต้ท้องทะเลที่ใกล้เราแค่นิดเดียว

เที่ยวมัลดีฟส์

3. ดำน้ำชมปะการัง

แค่ว่ายน้ำเล่นๆ มันก็ยังไม่ฟิน ต้องไปดำน้ำลึกกัน จะเห็นปะการังสวยๆ ที่สมบูรณ์หาชมยาก ไปทะเลทั้งทีมันต้องไปดูกันให้สุด เพราะมัลดีฟส์คือหนึ่งในจุดชมปะการังที่สวยที่สุด นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเค้ามามัลดีฟส์ก็ต้องมาดำน้ำชมปะการังนี่แหละ ใครอยากไปดำน้ำก็ลองติดต่อเจ้าหน้าที่รีสอร์ทดู ตรงนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่เพื่อประสบการณ์ดีๆ แค่นี้จิ๊บๆ

เที่ยวมัลดีฟส์โดยจะแล่นเรือออกจากเกาะ เพื่อไปยังจุดที่มีปะการัง ซึ่งจะเป็นการดำน้ำลึก และกระแสน้ำค่อนข้างแรง เพราะฉะนั้นใครจะไปต้องเตรียมร่างกายตัวเองให้พร้อมด้วย บอกเลยว่าไม่มีผิดหวังกับโลกใต้น้ำแน่นอน นอกจากปะการังก็ยังมีสัตว์ทะเลหลายสายพันธ์ ทั้งฝูงปลาโลมา ปลากระเบน และปลาต่างๆ ที่แหวกว่ายกันเป็นฝูง
เที่ยวมัลดีฟส์

4. กิจกรรมสุดมันส์ รอเราอยู่

ใครที่ไม่ชอบดำน้ำ แต่ชอบกิจกรรมสนุกๆ โดนๆ บอกเลยว่า ที่มัลดีฟส์กิจกรรมเค้าเยอะจริงๆ ตั้งแต่แบบเบาๆ ไปจนถึงเอ็กซ์ตรีมเลยล่ะ อย่างเช่น พายเรือแคนู เรือถีบ วินด์เซิร์ฟ กระดานโต้คลื่น เรือใบ สกีน้ำ พาราเซลลิ่ง นี่ถ้าจะเล่นให้ครบทุกเครื่องเล่น ทั้งวันยังไม่หมด

เที่ยวมัลดีฟส์ส่วนใหญ่ถ้าเป็นกิจกรรมที่ไม่ใช้เครื่องยนต์ทางรีสอร์ทเค้าจะให้เล่นฟรีๆ อยู่ละ แต่ถ้าเป็นเครื่องยนต์หรืออะไรที่เฉพาะทางมากขึ้น ก็อาจจะเสียค่าบริการ เพราะฉะนั้น อย่างลืมเอาเงินไปเผื่อตรงนี้ด้วยนะ ถ้าไม่ได้เล่นอะไรมากมาย ก็ไม่ได้จ่ายอะไรเพิ่มเลย
เที่ยวมัลดีฟส์

5. ผ่อนคลายไปให้สุด กับสปาและโยคะ

ผ่านกิจกรรมมาก็เยอะ เล่นกันแทบหมดแรง ขอพักผ่อนเบาๆ กันบ้างนะ ไปผ่อนคลายกับสปาก็สบายตัวดีเหมือนกัน และยังมีกิจกรรมเบาๆ ให้เล่น เช่น หัตถะโยคะ รำไทชิ การนั่งสมาธิ พิลาทิส เป็นต้น โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญมาดูแล

เที่ยวมัลดีฟส์
Cr. www.hideawaybeachmaldives.com

แต่ละรีสอร์ทก็อาจจะมีกิจกรรมไม่เหมือนกัน ยังไงก็ไปขอดูตารางกิจกรรมก่อนได้ตั้งแต่ต้น จะได้แพลนถูกว่าวันนี้จะทำอะไรดี

เที่ยวมัลดีฟส์

Cr. www.govisitmaldives.com

เห็นมั้ย กิจกรรมเยอะซะขนาดนี้ ไปติดเกาะที่มัลดีฟส์นานๆ ก็ยังไหว

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *