เคล็ดลับนักเดินทาง

ลัดเลาะรอบ Marina Bay Sands สิงคโปร์

สิงคโปร์ไม่ได้มีแค่สิงโตพ่นน้ำ แต่ยังมีอาณาจักรสุดอลังการที่ชื่อว่า Marina Bay Sands Singapore ที่มีทั้งโรงแรมหรูระดับโลก ศูนย์ความบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจมากมาย มาเที่ยวสิงคโปร์ทั้งที ลองมาเดินลัดเลาะรอบมาริน่าเบย์แซนด์กันสักที ว่ามีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่

Marina Bay Sands

มาเริ่มกันที่โรงแรมสุดหรู Marina Bay Sands Hotel มองดีๆ มองเห็นเป็นรูปอะไรกันบ้าง? เค้าไม่ได้ออกแบบแค่สวยๆ นะจ๊ะ เพราะว่าตึก 3 ตึกออกแบบเป็นไพ่ 3 สำรับเรียงกัน แล้วด้านบนวางทับด้วยเรือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สูงที่สุดในโลก ชื่อว่า Sands Sky Park ถ้าใครคุ้นๆ ใน IG ก็จะเห็นคนเช็คอินกับสระว่ายน้ำบนตึกสูง ก็ที่นี่แหละ

Marina Bay Sands
Photo: Nancy D.

แล้วโรงแรมหรูขนาดนี้ คนมีตังค์พัก ก็ต้องมีตังค์ช้อปปิ้งอยู่ละ ด้านหน้าโรงแรมก็เลยเป็น The Shoppes บอกเลยแบรนด์เนมเพียบ มีของให้ช้อปปิ้งเยอะแยะมากมาย

Photo: www.marinabaysands.com

เดินต่ออีกนิดเราจะเห็นร้าน Louis Vuitton รูปร่างสะดุดตามากๆ เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยนะ ใคร่ชอบหลุยส์วิตตอง ต้องมา! 

Photo: pinterest

มองไปทางซ้ายมือ จะเห็นตึกรูปดอกบัว ก็ไม่ได้ทำมาสวยๆ อย่างเดียวอีกนั่นแหละเพราะว่ามันคือ The Art Science Museum

ที่นอกจากความอาร์ตแล้ว เค้ายังออกแบบมาดีงามมากๆ โดยด้านบนจะตรงกลางจะรองรับน้ำฝนให้ไหลลงมาเป็นน้ำตก แล้วน้ำก็นำไปใช้ในห้องน้ำได้อีก ในแต่ละกลีบบัวก็จะเป็นพวกอาร์ตแกลลอรี่ ให้เดินชมงานศิลปะกันไป

ใครอยากเดินเล่นกินลมชมวิว หรือมาพักผ่อนหย่อนใจแบบชิวๆ ที่นี่มีลาน Promenade อยู่ริมอ่าว Marina Bay มองเห็นวิวมาริน่า ลมพัดเอื่อยๆ บรรยากาศดี๊ดี ตอนกลางคืนก็มองเห็นแสนไฟโรแมนติกไปอีกแบบ

Photo: Javan Ng
เดินข้าม สะพาน Helix อีกหนึ่งแห่งที่คนชอบมาถ่ายรูปเช็คอินอัพลง IG เก๋ๆ เป็นสะพานรูปเกลียวที่เชื่อมต่อจากฝั่งโรงละคร Esplanade ไปยังฝั่งมารีน่าเบย์

ข้ามมาถึงตรงนี้จะมองเห็นโรงละคร Esplanade รูปร่างเหมือนโดมรูปทุเรียน

Photo: commons.wikimedia.org
และนี่ก็คือ Clarke Quey แหล่งดินเนอร์ และแสงสียามค่ำคืน ใครชอบท่องราตรีต้องย่านนี้ หรือจะนั่งจิบเครื่องดื่มเคล้าบรรยากาศก็ได้เหมือนกัน
Photo: en.wikipedia.org

เรียกได้ว่ามีครบจบในที่เดียว เห็นแบบนี้ถ้าจะเที่ยวให้ทั่วก็เดินทั้งวันเหมือนกันนะ ถือเป็นอีกหนึ่งวันเดินเล่นเบาๆ ในสิงคโปร์กับย่านหรูแห่งนี้ มารีน่าเบย์

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *