เคล็ดลับนักเดินทาง

9 เหตุผลปังๆ ที่ควรไปเที่ยวไต้หวัน

ไต้หวัน แต่ก่อนไม่มีใครสนใจ แต่พอมาเดี๋ยวนี้ ใครๆ ก็อยากไปไต้หวัน สงสัยกันมั้ยว่าไต้หวันมีอะไรดี ทำไมใครก็อยากไป คำตอบไม่ยาก เพราะนี่คือ 9 เหตุผลเที่ยวไต้หวันแบบปังๆ รออะไรล่ะ…ไปกันเลย!!

1 บาทไทย = 1 ดอลลาร์ไต้หวันใหม่

เหตุผลเที่ยวไต้หวัน

การคิดเงินไต้หวันเป็นอะไรที่ง่ายที่สุดในบรรดาเงินต่างประเทศแล้ว เพราะ 1 NT ไต้หวันก็ประมาณ 1 บาทนิดๆ คิดเป็นเลขกลมๆ ง่ายๆ ก็ 1 NT = 1 บาท คิดง่ายใช่มั้ยล่ะ ซึ่งค่าเงินบาทตอนนี้แข็งค่าขึ้นมากๆ นี่เช็คเงิน ณ ตอนนี้ได้เท่ากับ 1.02 NT เท่านั้นเอง ถือว่าสูสีกันสุดๆ เพราะฉะนั้นแล้ว ไปเที่ยวไต้หวันไม่ต้องคำนวณเรื่องค่าเงินให้เสียเวลา

กินชาไข่มุกไต้หวันแท้ๆ ราคาถูกมาก

เรื่องชานมไข่มุกเนี่ย มันอินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา แต่ว่าร้านดังๆ บ้านเราแพงเป็นหลักร้อยเลยนะ แต่ไปที่ไต้หวัน ได้ลิ้มรสชานมไข่มุกไต้หวันแท้ๆ ในราคาที่ไม่ได้แพงมากมาย ประมาณห้าสิบกว่าบาท ได้ไปถึงต้นตำรับและยังถูกกว่าอีกด้วย

ไม่ต้องขอวีซ่าให้ยุ่งยาก

ไต้หวันต่อเวลาฟรีวีซ่าแล้วจ้า หลังจากที่รอลุ้นกันอยู่นาน เพราะว่าเค้าต่อเวลาให้เราปีต่อปี ตอนนี้ก็ ยาวไปๆ ไปจนถึง 31 กรกฎาคม 2563 กันเลย

ตู้ขายตั๋วไฟฟ้ามีภาษาไทยด้วย

ไต้หวันเที่ยวง่ายมาก ช่วงหลังๆ คนไทยไปไต้หวันกันเยอะ จนตู้ขายตั๋วรถไฟฟ้าก็มีบริการเป็นภาษาไทยแล้วจ้า สะดวก สบายสุดๆ ไม่ต้องปวดสมองแปลภาษากันให้วุ่นวาย

มีรถไฟฟ้าความเร็วสูงให้นั่ง

อยากจะเดินทางจากโน่นไปนี่ แบบรวดเร็วปรู๊ดปร๊าดๆ ก็จัดให้ ด้วยรถไฟฟ้าความเร็วสูง เร็วจริงจนเผลอแผลบเดียวเกือบเลยป้ายแหนะ ส่วนความปลอดภัยก็ไม่ต้องห่วง เค้ามีผู้รักษาความปลอดภัยให้ตลอดๆ ค่า หายห่วงได้เลย

ทาสแมวต้องฟิน เที่ยวเพลินหมู่บ้านแมว 

สำหรับทาสแมว ทั้งหลายที่ต้องกรี๊ดแบบสุดเสียง เพราะไต้หวันเค้ามีหมู่บ้านชื่อว่าHoutong Cat Village ที่มีเจ้าเหมียวเป็นจำนวนมากให้ทาสอย่างเราหลงรักจนโงหัวไม่ขึ้นแน่นอน

ย่านช้อปปิ้งละลายทรัพย์

ไม่ไปช้อปปิ้งเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึงไต้หวัน เพราะมีของให้เลือกเยอะ แล้วของขึ้นชื่อที่คนไทยชอบซื้อกันก็คงจะหนีไม่พ้นรองเท้า Onitsuka เอาจริงๆ ถึงไม่ชอบช้อป แค่เดินเฉยๆ ยังเพลินเลย อย่างย่านซีเหมินติงงี้ มีให้เดินจนเมื่อย ที่ว่าเยอะพอๆ กับของช้อปก็พวกหยอดเหรียญกาชาปองนี่แหละ ละลายทรัพย์ดีจริงๆ

ค่าครองชีพไม่แพง

นอกจากเรทเงินจะคิดง่าย ค่าครองชีพของไต้หวันเค้านั้นก็แสนถูก ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่ารถ ค่าที่พัก ก็จ่ายได้อย่างชิลๆ ขาเที่ยวแบบลุยๆ ชอบไต้หวันก็ตรงนี้

สายกินต้องจัดแบบจุกๆ

จะไม่จุกยังไงไหว ก็ไต้หวันเค้าจัดเต็ม Nitght Market แทบทุกที่ ของกินเยอะมาก ตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย Street food ของไต้หวันก็ไม่ธรรมดา มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย หน้าตาแปลกๆ ไอเดียเก๋ๆ ก็มีเยอะ ที่สำคัญ อร่อยทุกอย่าง เตรียมไปจัดแบบจุกๆ กันเลยจ้า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *