รีวิวเวียดนามใต้ กับธรรมชาติสุดพีค
เคล็ดลับนักเดินทาง

รีวิวเวียดนามใต้ กับธรรมชาติสุดพีค

เวียดนาม เป็นประเทศที่มีธรรมชาติสวยๆ เพียบ โดยเฉพาะเวียดนามใต้ก็มีมุมพีคๆ ที่เราอาจจะคิดว่า แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ? พีคแค่ไหน ตามรีวิวเวียดนามใต้มาเลยจ้า

ก่อนจะไปชมธรรมชาติ ขอเที่ยวชมเมืองโฮจิมินห์กันสักหน่อย เพราะที่นี่มีสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปสวยๆ แบบที่ไม่ต้องบินไปยุโรปก็ได้เห็นตึกสวยๆ มากมาย ถ่ายรูปกันสนุกสนานเลยจ้า 

เราจะเริ่มเข้าสู่ธรรมชาติกันแล้วนะ เข้าสู่ลำธารเล็กๆ ชื่อน่ารักว่า ลำธารนางฟ้า หรือ Fairy Stream เป็นธารน้ำสายเล็กๆ ที่ไหลลัดเลาะผ่านหน้าผาสูง สีส้มๆ ตัดกับท้องฟ้า มันก็สวยไปอีกแบบนะ ตามไปเรื่อยๆ จะเห็นว่ามันไหลออกสู่ทะเล 

มาถึงทะเลกันแล้ว ทะเลที่นี่สวยนะ ตรงนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงมุยเน่ ซึ่งเราก็จะเห็นเรือชาวประมงเต็มไปหมด แล้วไอ้กลมๆ นี่ก็แปลกตาดีเหมือนกัน

และแล้วก็มาถึงวิวพีคๆ แล้วจ้าา นั่นก็คือ ทะเลทรายนั่นเอง ใครจะคิดว่าเห็นทะเลอยู่ดีๆ เจอทะเลทรายซะงั้น ไม่ต้องไปซาฮาร่าก็ได้ฟีลทะเลทรายไปเต็มๆ นี่ยังพีคไม่พอ เพราะเค้ามีทั้งทะเลทรายขาว และทะเลทรายแดง เม็ดทรายก็เนียนละเอียดเดินนุ่มเท้ามากๆ ไม่ได้ร้อนอย่างที่คิดแฮะ

เช้าวันใหม่ ไปเจอความพีคอีกขั้วนั่นก็คือ ดอกไม้เมืองหนาว ผ่านทะเลทรายมาแล้วมาเข้าสู่เมืองหนาวซะงั้น เราไปต่อกันที่ดาลัด เมืองที่เป็นศูนย์รวมของดอกไม้เมืองหนาว และบ้านเรือนสุดคลาสสิค อากาศดี๊ดี เหมาะแก่การชมดอกไม้สวยๆ ที่นี่เต็มไปด้วยไม้หลากสีสัน สายพันธุ์หายากที่เราไม่เคยเห็นก็มีอยู่เยอะ มาที่นี่ที่เดียวคุ้ม ได้มุมถ่ายรูปสวยๆ ไปอวดชาวบ้านอีกละ

มาพีคกับความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะว่าเราจะไปเที่ยวน้ำตกดาตันลา ดูน้ำตกเฉยๆ มันธรรมดาไป เราจะนั่งรถรางลงไปชมน้ำตกกันจ้า สนุกตื่นเต้นไปอีกแบบนะ

Cr. www.dalatprivatetours.com

และแล้วเราก็มาถึง น้ำตกใสเย็นที่ไหลลงมาลดหลั่นกันเป็นชั้นๆ ท่ามกล้างต้นไม้เขียวๆ สดชื่นนนนนน

เห็นรีวิวเวียดนามใต้แล้วอยากจะไปสดชื่นกับธรรมชาติสวยๆ ด้วยตัวเองแล้วหรือยัง ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเวียดนามกันเถอะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *