แนะนำการเดินทาง ลงสนามบินไต้หวัน แล้วไปต่อ

ตั๋วเครื่องบินไปไต้หวันโปรถูกๆ มีเพียบ พอกดจองตั๋วแล้วมานั่งนึก เอ๊า ลงสนามบินไต้หวันแล้วจะไปต่อยังไงดีล่ะ จะเคว้งคว้างอยู่ในสนามบินมั้ยน้อออ ไม่ต้องกังวลไปจ้า เรามีหลากหลายวิธีที่ให้เพื่อนๆ บินลงสนามบินไต้หวันแล้วก็ไปต่อได้ง่ายๆ ไม่ให้แพลนต้องสะดุด

Taoyaun Airport MRT

วิธีเดินทางแบบง่ายๆ และรวดเร็ว ขึ้นรถไฟฟ้า MRT ที่สนามบินได้เลย รถออกทุกๆ 15 นาที ราคาประมาณ 160 NT จะมีรถไฟ 2 แบบด้วยกันคือ

Cr. eng.taiwan.net.tw

รถไฟด่วน Express Train คันสีม่วง เร็วกว่า มีที่วางกระเป๋า มีห้องน้ำ แต่จุดจอดน้อยกว่าคือมี 3 จุด ส่วนใหญ่ก็ลงกันที่สถานี Taipei Main Station

รถไฟธรรมดา Commuter Train คันสีฟ้า ช้ากว่า แต่ก็ต่างกันไม่มาก ช้ากว่าแค่สิบนาทีเอง มีจุดจอดเยอะถึง 10 จุด ใครที่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางไทเปขึ้นเส้นนี้น่าจะเหมาะกว่า แต่ว่าไม่มีที่วางกระเป๋าหรือห้องน้ำหรอกนะ

อย่าลืมคำนวณเวลากันด้วย เพราะว่ารถออกรอบแรก 6 โมงเช้า รอบสุดท้ายของ Express ประมาณ 5 ทุ่ม ส่วนรถธรรมดารอบสุดท้ายเกือบๆ เที่ยงคืน ใครมาถึงไฟลท์เช้ามืดหรือหลังเที่ยงคืน ต้องเดินทางวิธีอื่นแล้วล่ะ

นั่งรถบัสสาธารณะ

ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มี MRT จากสนามบิน วิธีนี้ก็ถือว่าฮิตที่สุดวิธีหนึ่ง เพราะทั้งประหยัดแล้วก็ขึ้นรถง่ายด้วย โดยให้ไปขึ้นรถบัสที่จุด B1 เทอมินอล 1 รถก็มีออกเรื่อยๆ ประมาณ 10-30 นาที รอไม่ทันเมื่อยก็ได้ขึ้นรถ

Cr. www.thetravelmentor.com

แต่เวลาเดินทางก็จะนานกว่า ถ้าถึงตัวเมืองก็ประมาณ 50-80 นาที ถ้าไม่แน่ใจว่ารถคันไหนผ่าน ลองเอาชื่อโรงแรมที่เราจะพักไปถามที่เคาท์เตอร์ก่อนก็ได้ หรือส่วนใหญ่ก็นั่งรถลงสถานี Main Station แล้วค่อยขึ้นรถอื่นๆ ต่ออีกที

นั่งรถบัสสนามบิน ไปต่อ THSR

Cr. aiyuanlim.wordpress.com

วิธีนี้สำหรับคนชอบไปทางลัด ไม่อยากไปรอที่ MRT หรือรถบัสกับคนอื่นนานๆ โดยเฉพาะช่วงที่คนไปกันเยอะๆ เนี่ย ทำเอารอนานอยู่เหมือนกัน แต่นี่รอแป๊บๆ ประมาณ 5-20 นาทีรถออกที แป๊บๆ ก็ได้ขึ้นรถ โดยรถบัสสนามบินจะรับเราไปส่งที่รถไฟความเร็วสูง THSR Taoyuan Station ราคาประมาณ 30NT

Cr. www.befreetour.com

แล้วเราก็ขึ้นรถตรงสถานีนี้ไปลงที่สถานี THSR Taipei Station อันนี้ก็ 160NT วิธีนี้ก็หลายต่ออยู่นะ แพลนเดินทางกันดีๆ ล่ะ แต่ว่ามันดีตรงที่ ใครซื้อบัตร THSR ไว้อยู่แล้ว เราก็ใช้บัตรได้เลย แถมตอนไปเที่ยวก็ใช้บัตรนี้เที่ยวต่อได้อีก สะดวกใช่มั้ยล่ะ [ซื้อบัตรโดยสารรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน THSR PASS]

นั่งรถแท๊กซี่เข้าเมืองไทเป

ชั้นไม่คิดอะไร ชั้นไม่ชอบขึ้นรถแออัดกับใครๆ ก็ขึ้นแท็กซี่เลยละกัน มันก็สะดวกสบายดีนะ แต่ต้องยอมรับว่าแพงกว่าแบบอื่นๆ เยอะอยู่เหมือนกัน ตกที่ประมาณ 1,000 – 1,400 NT ใครจะขึ้นแท็กซี่ก็ไปรอรถได้ที่ Terminal 1 และ Terminal 2 รถมีตลอด 24 ชั่วโมง แต่ว่าก็ไม่รู้ว่ารอนานแค่ไหน และไม่รู้ว่าถึงที่พักแล้วราคาจะสูงถึงเท่าไหร่

Cr. azukolokoy.wordpress.com

รถยนต์ครอบครัวส่วนตัว 4 ที่นั่ง

คืออันนี้ตอบโจทย์ สำหรับคนที่ไม่อยากขึ้นรถสาธารณะ แล้วก็อยากนั่งสบายๆ แบบไร้กังวล ยิ่งถ้ามาเป็นครอบครัวยิ่งดีใหญ่ ไม่ต้องกระเตงๆ กันไป ถ้ามีเด็กหรือคนแก่ไปด้วยแนะนำว่าควรอย่างยิ่ง

นั่งสบายกับรถยนต์ส่วนตัว มีคนขับให้พร้อม พูดภาษาอังกฤษได้ มาถึงไฟลท์ดึกเค้าก็รอรับ [นั่งรถยนต์แบบส่วนตัว จากสนามบินเถาหยวน]