ลัดเลาะรอบ Marina Bay Sands สิงคโปร์

สิงคโปร์ไม่ได้มีแค่สิงโตพ่นน้ำ แต่ยังมีอาณาจักรสุดอลังการที่ชื่อว่า Marina Bay Sands Singapore ที่มีทั้งโรงแรมหรูระดับโลก ศูนย์ความบันเทิงและพักผ่อนหย่อนใจมากมาย มาเที่ยวสิงคโปร์ทั้งที ลองมาเดินลัดเลาะรอบมาริน่าเบย์แซนด์กันสักที ว่ามีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่

มาเริ่มกันที่โรงแรมสุดหรู Marina Bay Sands Hotel มองดีๆ มองเห็นเป็นรูปอะไรกันบ้าง? เค้าไม่ได้ออกแบบแค่สวยๆ นะจ๊ะ เพราะว่าตึก 3 ตึกออกแบบเป็นไพ่ 3 สำรับเรียงกัน แล้วด้านบนวางทับด้วยเรือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่สูงที่สุดในโลก ชื่อว่า Sands Sky Park ถ้าใครคุ้นๆ ใน IG ก็จะเห็นคนเช็คอินกับสระว่ายน้ำบนตึกสูง ก็ที่นี่แหละ

Photo: Nancy D.

แล้วโรงแรมหรูขนาดนี้ คนมีตังค์พัก ก็ต้องมีตังค์ช้อปปิ้งอยู่ละ ด้านหน้าโรงแรมก็เลยเป็น The Shoppes บอกเลยแบรนด์เนมเพียบ มีของให้ช้อปปิ้งเยอะแยะมากมาย

Photo: www.marinabaysands.com

เดินต่ออีกนิดเราจะเห็นร้าน Louis Vuitton รูปร่างสะดุดตามากๆ เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยนะ ใคร่ชอบหลุยส์วิตตอง ต้องมา!

Photo: pinterest

มองไปทางซ้ายมือ จะเห็นตึกรูปดอกบัว ก็ไม่ได้ทำมาสวยๆ อย่างเดียวอีกนั่นแหละเพราะว่ามันคือ The Art Science Museum

ที่นอกจากความอาร์ตแล้ว เค้ายังออกแบบมาดีงามมากๆ โดยด้านบนจะตรงกลางจะรองรับน้ำฝนให้ไหลลงมาเป็นน้ำตก แล้วน้ำก็นำไปใช้ในห้องน้ำได้อีก ในแต่ละกลีบบัวก็จะเป็นพวกอาร์ตแกลลอรี่ ให้เดินชมงานศิลปะกันไป

ใครอยากเดินเล่นกินลมชมวิว หรือมาพักผ่อนหย่อนใจแบบชิวๆ ที่นี่มีลาน Promenade อยู่ริมอ่าว Marina Bay มองเห็นวิวมาริน่า ลมพัดเอื่อยๆ บรรยากาศดี๊ดี ตอนกลางคืนก็มองเห็นแสนไฟโรแมนติกไปอีกแบบ

Photo: Javan Ng
เดินข้าม สะพาน Helix อีกหนึ่งแห่งที่คนชอบมาถ่ายรูปเช็คอินอัพลง IG เก๋ๆ เป็นสะพานรูปเกลียวที่เชื่อมต่อจากฝั่งโรงละคร Esplanade ไปยังฝั่งมารีน่าเบย์

ข้ามมาถึงตรงนี้จะมองเห็นโรงละคร Esplanade รูปร่างเหมือนโดมรูปทุเรียน

Photo: commons.wikimedia.org
และนี่ก็คือ Clarke Quey แหล่งดินเนอร์ และแสงสียามค่ำคืน ใครชอบท่องราตรีต้องย่านนี้ หรือจะนั่งจิบเครื่องดื่มเคล้าบรรยากาศก็ได้เหมือนกัน
Photo: en.wikipedia.org

เรียกได้ว่ามีครบจบในที่เดียว เห็นแบบนี้ถ้าจะเที่ยวให้ทั่วก็เดินทั้งวันเหมือนกันนะ ถือเป็นอีกหนึ่งวันเดินเล่นเบาๆ ในสิงคโปร์กับย่านหรูแห่งนี้ มารีน่าเบย์