lifestyle

5 Idea จัดมุมทำงานที่บ้าน…บรรยากาศสบาย นั่งได้ทั้งวัน

หลายๆคนในตอนนี้ มีการทำงานที่บ้านกันแล้ว แต่แหม ให้นั่งทำที่โต๊ะเฉยๆ ก็คงจะไม่ได้ถูกไหม วันนี้เรามีไอเดียแต่งมุมโต๊ะทำงานสวยๆมาฝากกัน จะแต่งที่บ้าน หรือ คอนโด ก็ทำได้ โต๊ะทำงานสวยๆ บรรยากาศดีๆ ให้นั่งทำตรงนี้ทั้งวันก็สบาย

เสน่ห์แห่งสีเขียว

แบบแรกต้องบอกเลยว่าชูเสน่ห์ของสีเขียวจากต้นไม้ได้เป็นอย่างดี และมุมนี้ไม่เน้นความสว่างจ้า แต่เน้นความสว่างแบบลงตัว คล้ายบรรยากาศของร้านกาแฟ ทำให้สามารถนั่งทำงานชิวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

โต๊ะไม้สีอ่อนกับบรรยากาศสีเขียว

ชูโรงด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ปรับโทนให้ตัดกับต้นไม้สีเขียวขจี เพื่อให้ห้องดูสว่าง ไม่มืด เหมาะสำหรับบ้านหรือคอนโดพื้นที่แคบเพราะโทนสีมีส่วนช่วยให้กว้างขึ้นนั้นเอง

ต้นไม้สีเขียว ผนังสีเขียว

ธรรมชาติสร้างได้ เรื่องพื้นที่สีเขียวไม่จำเป็นต้องอยู่ป่า เพราะอยู่บ้านก็เพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ไม่ว่าจะต้นเล็กหรือต้นใหญ่ก็ปลูกได้

Minimal

เน้นโทนสีขาว ดำ หรือครีมอ่อนๆ ดูสบายตา มีช่องใส่ของเล็กน้อย พอให้เป็นระเบียบ ดูโปร่ง ช่วยให้สมองไหลลื่น ทำงานได้ตลอดวัน

เขียวเล็กๆแต่น่ารัก

รอบนี้ขอเน้นเป็นงานกระถางเล็กๆกับบ้าง ซึ่งข้อดีของการเลือกต้นเล็กๆมาช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวคือประหยัดพื้นที่และสามารถวางได้หลายอัน แต่อย่าลืมว่าการจัดวางต้นไม้บนโต๊ะทำงานเองก็มีหลังฮวงจุ้ย ด้วยนะ

Tip: ลองเพิ่มพื้นที่สีเขียวในที่ทำงานของคุณด้วยต้นกระบองเพชร  ที่สามารถลดปัญหารังสีที่แผ่ออกมาหน้าคอมพิวเตอร์ได้  เพื่อการช่วยถนอมสายตา ยิ่งลำต้นมีหนามมากก็น่าจะดูดรังสีมาก หรือเน้นไปต้นไม้ขนาดเล็กให้สีใบสวยงาม เช่น  สับปะรดสี บอนสี แก้วกาญจนา ลิ้นมังกรแคระ ว่านเขียวหมื่นปี และเฟิร์นเงิน

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *