find love taiwan cover
เคล็ดลับนักเดินทาง

พิกัดวัดไต้หวัน ขอผัว..ให้ได้ผัว

เป็นหนึ่งในวัด ที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องของการหาคู่ หาผู้ หาผัว ขั้นสุดแบบ ขอปุ๊ป ได้ปั๊บ แน่นอน การันตีความแม่น เป๊ะปัง แบบจุกๆ โดยคนท้องถิ่นชาวไต้หวัน รามไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมาย อาทิ ชาวเกาหลี ชาวญี่ปุ่น ที่ใครต่อใครมาเที่ยวไต้หวัน ต้องแห่มา ณ วัดแห่งนี้ เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือ ฉันต้องการมีผัว เป็นตัวเป็นตน ได้โปรดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเมตตาหนูหน่อย อะไรหน่อย #โหยหาความรักความเมตตา – เที่ยวไต้หวัน

พิกัด วัดขอผัว ไต้หวัน

พิกัดวัดไต้หวันแห่งนี้ ก็คือ … “วัดเสียไห่เฉิงหวงไทเป (Taipei Xia Hai City God Temple , 台北霞海城隍廟) ตั้งอยู่ใจกลางเมือง วัดแห่งนี้มีเทพอันศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ภายในมากมายหลายองค์ ทำให้มีชาวไต้หวัน ทุกช่วงวัยต่างพากันมาขอพรกันที่นี่ ตั้งแต่วัยรุ่นมาขอพรเรื่องความรัก ไปจนถึงคู่รักครอบครัวสามีภรรยา ที่จะมาขอพให้ชีวิตคู่ราบรื่น และประสบความสำเร็จ

พิกัด วัด ขอผัว ไต้หวัน

ประตู ทางเข้า พิกัด วัด ขอผัว ไต้หวัน

ต้นกำเนิดความโด่งดังและมีชื่อเสียงของวัดเสียไห่เฉิงหวงแห่งนี้ ทำไมเราจึงแนะนำให้ไปขอผัวไต้หวัน เจ้าหน้าที่ทางวัดเล่าว่า เคยมีนักท่องเที่ยวหญิง ชาวญี่ปุ่น สูญเสียสามีไป เธอจึงอยากหาคู่ครอง หรือ ผัวใหม่ ซึ่งนางก็ได้มาขอพรที่วัดแห่งนี้ แต่แล้วเมื่อเธอกลับไปญี่ปุ่น นางก็ได้พบรักกับสามีใหม่ และแต่งงาน มีความสุขแฮปปี้เอ็นดิ้งเลยในเวลาอันรวดเร็วมาก! #โอ้ววว! คุณพระ! ให้ตายสิ เธอได้ผัวใหม่ เร็วกว่าเครื่องจะลงจอดที่สนามบินเสียอีก

ซึ่งเธอได้เผยแพร่เรื่องราวนี้ ออกอากาศทางทีวีที่ญี่ปุ่น จนเป็นที่สนอก สนใจของสาวๆ ทุกนาง ทั้ง แม่หม้ายชาวญี่ปุ่น เกาหลี เป็นจำนวนมาก และพากันมุ่งตรง ตามรอย เพื่อหวังจะได้ผัวกับเขาบ้าง เลยเป็นที่มาของ “วัดขอผัว” เริ่ดสุดอะไรสุด – เที่ยวไทเป

ยืน ไหว้ วัด ขอผัว ไต้หวัน

ยืน ไหว้พระ ขอพร

จนบางคนก็ขอพรเทพให้ท่านช่วยอีกในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อยากให้สามีกลับบ้านเร็วขึ้น เอาอกเอาใจและทำหน้าที่ของสามีให้ดียิ่งขึ้นไป ก็จะนิยมมาไหว้ขอพรและบูชารองเท้านำโชค ซึ่งเป็นของที่ระลึกเพื่อให้มีชีวิตคู่ที่ราบรื่น และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจได้ดีอีกด้วย โดยเชื่อกันว่า เมื่อซื้อรองเท้า ให้นำไปวนที่กระถางธูป 3 รอบ หลังจากนั้นนำกลับไปเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าในห้องนอน พร้อมจัดวางให้หัวรองเท้าหันเข้าหาตู่ เคล็ดลับ ว่ากันว่า จะทำให้สามีไม่หนีไปไหน มัดใจได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

วัด ไหว้พระ ขอพร ขอผัว ไต้หวัน

รองเท้า วัด ขอผัว ไต้หวัน

เอาละใครมีแพลนเที่ยวไต้หวัน อยากมีผัวระริกระรี้ให้ชีวิตได้กระชุ่มกระชวย อย่าลืมใส่วัดนี้ไว้ในลิสต์ด้วยนะคะคุณ ไปไหว้ขอพรเทพเจ้าวัดเสียไห่เฉิงหวง , ไทเป ประเทศไต้หวัน (Taipei Xia Hai City God Temple , 台北霞海城隍廟)

การเดินทางก็ง่ายๆ 

จองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักราคาดีได้แล้ว นั่งแท็กซี่เข้าเมือง ทำตามแพลนที่วางไว้ แล้ว
นั่งรถไฟใต้ดินสถานี MRT Shuanlian Station สายสีแดง ทางออกหมายเลข 1 จากนั้นเดินตามถนน Mingsheng West จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะเห็นวัดอยู่ทางซ้ายมือ หาได้ไม่ยาก แต่ถ้าหากกลัวหลง ก็เอาแผนที่เดินตามไปเลยคะ >> https://goo.gl/maps/B1tXzC4ta8U2

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *