เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวปารีส ไม่ควรพลาด 4 สิ่งนี้

ปารีส ไม่ต้องพูดถึงสรรพคุณให้เยอะแยะมากมาย ก็เพราะว่าเมืองโรแมนติกติดอันดับ ต้นๆ ของโลก แถมยังเป็นหนึ่งใน 4 นครสำคัญของโลก รวมกับอีกสามนครคือ ลอนดอน โตเกียว และ นิวยอร์ก แบบนี้ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวปารีสสักครั้ง และเพื่อจะได้ไม่พลาดของดีกรุงปารีส ที่บางทีเราไม่มีเวลาพอที่จะเก็บให้ครบ ก็ต้องเลือกกันหน่อยว่าไปไหน และไม่ควรพลาด 4 สิ่งนี้

เที่ยวปารีส

มันแน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง ไปเที่ยวปารีสก็ต้องไป หอไอเฟล นี่แหละ ห้ามพลาดไปถ่ายรูปคู่กับไอเฟลเลยนะจ๊ะ สำหรับคนที่อาจจะไม่ได้ไปใกล้ๆถึงตัวไอเฟล อยู่ไกลๆ ก็มีหลายมุมให้เราได้ถ่ายรูปคู่ได้ไกลๆ แต่ถ้าตั้งใจไปถึงที่นั่นก็อยากจะให้ลองขึ้นลิฟต์ไปข้างบน แล้วมองลงมาเห็นวิวข้างล่าง หรือจะไปนั่งจิบกาแฟ ไปดินเนอร์อยู่ข้างบนนั้น มันก็จะโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

ปารีส ล่องเรือแม่น้ำแซน

ทักทายไอเฟลเสร็จแล้ว ยังโรแมนติกไม่พอจ้า ต้องไปล่องแม่น้ำเซน ในวันที่อากาศดีๆ เห็นอาคารและโบสถ์โบราณสองข้างทาง รอชมอาทิตย์ตกดิน สวยโรแมนติกได้อีก (ถึงแม้ตอนนี้โบสถ์จะเสียหาย แต่ก็มีหลายฝ่ายช่วยกันบูรณะ อีกไม่นานเกินรอต้องกลับมาสวยเหมือนเดิมแน่ๆ)

ปารีส พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

ปารีสเมืองศิลปะ ก็ต้องไม่พลาดไปชมสุดยอดศิลปะที่ปารีส ซึ่งก็อยู่ที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ โดดเด่นด้วยโดมหลังคากระจกใสทรงปิรามิด ภายในเต็มไปด้วยภาพศิลปาที่มากที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก ลองหาเวลาว่างไปเสพงานศิลป์กันดูสักวัน แถมได้ถ่ายรูปเก๋ๆ กับปิรามิดที่กระทบแสงอาทิตย์ สวยเริ่ดอย่าบอกใคร

อาหารฝรั่งเศส

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เที่ยวกันแล้วก็อย่าลืมของอร่อย โดยเฉพาะปารีสเป็นเมืองที่พิถีพิถันกับมื้ออาหาร ทั้งรสชาติและการจัดวาง วัฒนธรรมการกินสุดหรู ต้องมีสักมื้อที่เราไปลิ้มรสมื้ออาหารดีๆ ในกรุงปารีส ไปใช้ชีวิตแบบคนปารีเซียงสักวัน

สรุปกันอีกที กับ 4 รายการห้ามพลาด 1. ไปเยี่ยมชม หอไอเฟล 2.ล่องเรือเก๋ๆ ในแม่น้ำเซน 3. เข้าชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะ 4. ลองลิ้มอาหารของปารีส .. แค่ 4 รายการไม่ยาก แค่นี้ก็มาถึงปารีสละ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *