ชวนไปติดเกาะ 3 วัน ที่มัลดีฟส์
เคล็ดลับนักเดินทาง

ชวนไปติดเกาะ 3 วัน ที่มัลดีฟส์

อยากจะไปเที่ยวพักผ่อนสบายๆ กับทะเลสวยๆ มัลดีฟส์ หนีร้อนไปติดเกาะซัก 3 วันกำลังดี ว่าแต่ติดเกาะแบบนี้มันจะน่าเบื่อมั้ยน้าาาา บอกเลยว่าไม่ต้องห่วง กิจกรรมเพียบ เผลอๆ สามวันยังไม่พอ เอาเป็นว่าเรามาคิดเล่นๆ กันดีกว่า ถ้าอยู่ที่มัลดีฟส์ 3 วันจะทำอะไรได้บ้าง

วันแรก สโลว์ไลฟ์

มามัลดีฟส์วันแรกเหนื่อยๆ ก็ขอพักผ่อนแบบเบาๆ ก่อนละกัน เริ่มจากเช็คอิน สำรวจห้องพัก อัพโซเชียลเก๋ๆ รีสอร์ทมัลดีฟส์แต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้น รับรองได้รูปมาเพียบ

มัลดีฟส์

เสร็จแล้วไปเดินสำรวจรอบๆ เกาะกันจ้า ทั้งทะเล หาดทราย ฝูงปลาและปะการัง บางเกาะสมบูรณ์หน่อยเราก็จะได้เห็นสัตว์แปลกๆ จากบ้านเรา อย่างพวกนกต่างๆ ไปสูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด จิบเครื่องดื่มเบาๆ นั่งกินลมชมวิวกันไป หรือจะเป็นดินเนอร์ใต้แสงเทียนก็โรแมนติก คนมีคู่ก็ฟินกันไป

วันที่สอง เล่นน้ำชมปะการัง

พักผ่อนกันมาทั้งวัน ชาร์จแบตมาจนเต็ม วันนี้ขอไปเล่นน้ำสักหน่อยนะ อุตส่าห์มาถึงทะเล ที่เค้าว่ากันว่าเป็นเกาะสวรรค์มัลดีฟส์ จะไม่ให้ไปลงเล่นน้ำได้ยังไงกัน นี่ถ้าเป็นห้องพักกลางน้ำ เราสามารถลงไปเล่นน้ำได้จากห้องพักเราเองเลย น้ำใส๊ใส เห็นปะการังแบบชัดๆ ทางรีสอร์ทส่วนใหญ่เค้าจะมีบริการพวกอุปกรณ์ดำน้ำตื่นอยู่แล้ว ยังไงลองสอบถามดู

แต่ถ้าใครเป็นสายดำน้ำแบบจัดเต็ม อยากจะดำน้ำลึกชมโลกใต้น้ำสวยๆ ต้องออกเรือไปไกลๆ หน่อย จะมีคนพาไปและผู้เชี่ยวชาญของทางรีสอร์ทมาดูแล ถ้าเป็นทริปจัดเต็มแบบนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มและต้องแจ้งล่วงหน้านะจ๊ะ

วันที่สาม กิจกรรมสุดมันส์

มาเที่ยวทะเลมัลดีฟส์ ไม่อยากอุดอู้อยู่แต่ในห้อง มันก็ต้องหากิจกรรมสนุกๆ ทำกันหน่อย ที่มัลดีฟส์เค้ามีกิจกรรมให้เราเล่นเยอะแยะมากมาย เลือกได้ตามสไตล์ใครสไตล์มัน ถ้าใครชอบกีฬาทางน้ำ ก็มีพวกแคนู วินด์เซิร์ฟ กระดานโต้คลื่น หรือจะเป็นกีฬาบนบกอย่างวอลเลย์บอลชายหาด ชวนคนแถวนั้นเล่นก็ยังได้ มีเพื่อนเพิ่มไปอีก หรือจะเป็นกิจกรรมผ่อนคลาย อย่างโยคะ หรือสปา ก็ดีเหมือนกัน

ส่วนใครที่มากันเป็นครอบครัว ลองเช็คดูดีๆ หลายๆ รีสอร์ทเค้าจะมีโซนสำหรับเด็ก และยังมีพี่เลี้ยงให้อีก เที่ยวแบบสบายๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกน้อยเลยจ้า

แพลนให้ดูคร่าวๆ ที่เหลือก็แล้วแต่เลยนะจ๊ะว่าชอบแบบไหน ว่าแล้วก็เตรียมชุดว่ายน้ำและพร๊อพเก๋ๆ ไปมัลดีฟส์กันเลย!!

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *