ชายหาดหลากสี
เคล็ดลับนักเดินทาง

เปิดมุมแปลก…ชายหาดหลากสีสันทั่วโลก

เมื่อใจมันเซ ทะเลคือจุดหมาย ถึงไม่อยากเซ ทะเลก็น่าไปทุกเวลา แต่ไปทะเลธรรมดาๆ มันก็ดูเฉยๆ ไปทะเลแปลกๆ บ้างดีกว่า เพราะว่าเราจะพาไปเดินเล่นริมชายหาดหลากสีสัน ที่เห็นแล้วต้องบอกเลยว่า เฮ้ย มันมีอยู่จริง แถมสวยอีกด้วย ไปดูกันซิ ชอบสีไหนบอกมา

หาดทรายขาว Hyams Beach

Hyams Beach
Cr. www.hyamsbeachholidayrental.com.au

อยากได้ฟีลชายหาดสีขาวบริสุทธิ์ พร้อมเนื้อสัมผัสแบบนุ่มๆ ต้องที่ ชายหาด Hyams Beach ที่นิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ขาวขนาดที่กินเนสบุ๊กบันทึกเอาไว้ว่า เป็นชายหาดที่มีทรายขาวที่สุดในโลก ขาวโอโม่มาก

Rainbow Beach ชายหาดสีรุ้ง

ชายหาดหลากสี Rainbow Beach
Cr. www.australiantraveller.com

ขอสีสันคัลเลอร์ฟูลหน่อยจ้า มานี่มะ ชายหาดสีรุ้ง Rainbow Beach ที่ควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ดูๆ แล้วมันใช่เหรอก็สีธรรมดานี่นา แต่พอมาเทียบเฉดสีกันดีๆ เค้าบอกว่าเทียบได้ถึง 74 เฉดสีเลยนะ ต้องไปดูใกล้ๆ แล้วเดินไปเรื่อยๆ จะเห็นสีเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เป็นชายหาดหลากสีของจริงเลยล่ะ

ชายหาดสีชมพู Pink Sand Beach

Cr. awol.junkee.com

ให้มันเป็นสีชมพู อะไรๆ มันก็ดูหวานแหววไปซะหมดเมื่อได้มาที่ Pink Sand Beach ซึ่งสีชมพูพาสเทลที่เราเห็นอยู่นี้ เกิดจากชิ้นส่วนของปะการังและเปลือกหอยสีชมพู ใครอยากมาดูก็ต้องมาที่เกาะฮาร์เบอร์ ประเทศบาฮามาส ซึ่งก็อยู่ใกล้ๆกับฟลอริดา อเมริกานั่นเอง

ชายหาดสีส้ม Ramla Il-Hamra Beach

Cr. guidememalta.com

ในรูปดูไม่ส้มเท่าไหร่ ต้องไปดูถึงที่จะเห็นว่าเป็นสีส้มจริงๆ แต่ก็จะส้มออกนวลๆ หน่อยนะ ซึ่งหาดนี้ก็เกิดจากการทับถมของหินภูเขาไฟที่ปะทุเมื่อนานมาแล้ว ตั้งแต่เรายังไม่เกิด ซึ่งก็อยู่ที่หาด Ramla Il-Hamra Beach เมืองโกโซ ประเทศมอลตา

ชายหาดสีแดง Kokkini Beach

Cr. www.architecturendesign.net

ขอเข้มกว่านี้หน่อย ได้เลยจัดให้ ที่ชายหาดสีแดง Kokkini Beach ที่ประเทศกรีซ นี่ก็เกิดจากหินลาวาที่ปะทุเหมือนกัน แต่จะมีแร่เหล็กอยู่เยอะก็เลยกลายเป็นสีแดง

ชายหาดสีม่วง Pfeiffer Beach

Cr. pinterest

ชายหาดสีม่วงเบาๆ ก็สวยดีเหมือนกันนะ สีม่วงที่เห็นอยู่นี้มาจากโกเมนและแมงกานีส อยู่ที่ Pfeiffer Beach รัฐแคลิฟอร์เนีย, อเมริกา ไปเดินเล่นถ่ายรูปเก๋ๆ ได้นะ แต่ว่าไม่ควรไปเล่นน้ำเพราะกระแสน้ำแรง จะสีม่วงสวยมากในช่วงหน้าหนาว

ชายหาดสีเขียว Papakōlea Beach

Cr. www.tourismontheedge.com

เรายังอยู่กันต่อที่อเมริกา แต่ว่าไปที่ฮาวาย ที่ชายหาด Papakōlea Beach หรือ Mahana Beach ฮาวายเค้าขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สมบูรณ์ชุ่มชื่น ได้ฟีลอะโลฮ่า และความไม่ธรรมดาก็อยู่ตรงชายหาดสีเขียวนี่แหละ ซึ่งมันเกิดจากคริสตัลโอลิวีนซึ่งมีสีเขียวมะกอก ฟังดูเลอค่ามั้ยล่ะ

ชายหาดสีน้ำตาล Rockaway Beach

Cr. Amy Blackwell

เรายังอยู่กันที่อเมริกานะจ๊ะ ที่ชายหาด Rockaway Beach แคลิฟอร์เนีย ซึ่งความเป็นสีน้ำตาลนั้น อย่างกับช็อคโกแลตยังไงยังงั้น เค้าจึงเรียกกันว่าเป็น Chocolate Brown Sand เข้มแค่ไหนต้องไปดู

ชายหาดสีเทา Shelter Cove

Cr. californiabeaches.com

นี่เราจะไปกันทั่วอเมริกาแล้วนะ ขออีกหาดนึงละกัน และนี่ก็คือชายหาดสีเทา Shelter Cove แคลิฟอร์เนีย มันออกเทาๆ จนแทบจะเป็นสีดำ แต่ก็ไม่ดำสนิท ได้ฟีลไปนั่งเหงาๆ คนเดียว เพราะที่นี่สงบมาก แล้วก็เข้าถึงธรรมชาติมากๆ ด้วย

ชายหาดสีดำ Vik Beach

Cr. imgur.com

อยากจะดาร์คเราจัดให้ กับชายหาดสีดำ Vik Beach ที่ได้ความดำเมี่ยมจากเศษหินบะซอลต์และลาวา ซึ่งเราไปไกลกันที่เมืองวิค ไอซ์แลนด์กันเลย ด้วยความเป็นประเทศน้ำแข็งนั้น ที่นี่จึงมีความเย็นยะเยือกขนาดอุณหภูมิลดลงมาอยู่ที่ตัวเลขหลักเดียว คงไม่ต้องลงไปเล่นน้ำกันหรอกนะ


Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *