เคล็ดลับนักเดินทาง

รวมแอพท่องเที่ยว ที่ขาเที่ยวต้องมี!

เดี๋ยวนี้โทรศัพท์มือถือมันเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ไปซะแล้ว และแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ ก็มีอยู่เพียบ อยู่ที่เราจะชอบแอพไหนก็โหลดได้ตามใจ แต่สำหรับขาเที่ยวอย่างเรา มันก็ต้องมีแอพท่องเที่ยวโหลดติดเครื่องเอาไว้บ้าง เป็นตัวช่วยในการเดินทางได้อย่างดีเลยล่ะ เรารวบรวมมาไว้ให้แล้วว่า แอพท่องเที่ยวอันไหนน่าสนใจเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว

Google Translate & Google Map

Google Translate,  Google Map, แอพท่องเที่ยว

app สามัญประจำเครื่องที่คงไม่ต้องบอกเล่าสรรพคุณกันแล้ว อย่าง google translate ก็มีไว้แปลภาษา แต่ที่มันดีคือ เราสามารถถ่ายรูปป้ายหรือเมนูหรืออะไรก็ได้ที่ต้องการแปลภาษา แล้วก็ให้มันแปลเป็นภาษาไทยได้เลย

ส่วน google map ก็ต้องมีติดไว้เป็นแผนที่เอาไว้กันหลง ยิ่งไปเที่ยวต่างประเทศนี่สำคัญเลย สำหรับฝั่ง android คงมีติดเครื่องไว้อยู่แล้ว ส่วน ios ก็ควรมีติดไว้เหมือนกัน

Packpoint

จะเที่ยวทั้งทีมันก็ต้องมีแพลน แต่ถ้าวางแผนไม่ถูกให้ packpoint ช่วยวางแผนเที่ยวได้ เพียงแค่ใส่วันเดินทางและจุดหมายปลายทาง แอพก็จะคำนวณข้อมูลมาให้ ทั้งยังช่วยเช็คสภาพอากาศ รายการของที่จำเป็น เสื้อผ้าสำหรับใช้ในทริป ออกมาเป็นเช็คลิสต์ให้เราได้เลย

The Weather Channel

ก่อนออกเดินทางอย่าลืมเช็คสภาพอากาศกันก่อนนะจ๊ะ แอพนี้จะรายงานสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ ยิ่งคนที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศ ถ้าไปถึงที่โน่นจะเตรียมการอะไรก็ไม่ทันแล้ว เกิดฝนตก หิมะตกขึ้นมา ก็จะได้เตรียมเสื้อผ้าเอาไว้ทัน

App in the Air

แอพสำหรับคนที่เดินทางโดยเครื่องบิน เอาจริงๆ ถ้าใครไปต่างประเทศก็ต้องขึ้นเครื่องบินกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นแอพนี้ก็น่าจะมีประโยชน์กับนักเดินทางด้วยเหมือนกัน โดยจะเป็นระบบแจ้งเตือน check-in, boarding, take off และ landing เหมาะสำหรับคนขี้ลืมอย่างเราจริงๆ

Citymapper

แอพแผนที่น่าใช้ เพราะเป็นการบอกเส้นทางในแต่ละเมืองได้อย่างละเอียด เจ้า city mapper ยังช่วยคำนวณระยะทาง และเวลาในการเดินทางให้เรา และมีการแสดงการจราจรได้แบบเรียลไทม์

XE Currency

อีกหนึ่งแอพท่องเที่ยวของนักช้อปปิ้งตัวยง เมื่อไปเที่ยวแล้วมันก็ต้องมีการช้อปปิ้ง และจับจ่ายใช้สอยค่าต่างๆ กันบ้าง แล้วแอพตัวนี้ก็จะช่วงแปลงค่าเงินให้เราแบบที่สะดวกมาก ไม่ต้องไปนั่งกดเครื่องคิดเลขหรอก เพราะแอพคำนวณให้แล้ว

My Currency

เอามาแถมให้อีกแอพ สำหรับใครที่ไม่ชอบใช้แอพแปลงค่าเงินข้างบน ก็ลองใช้ตัวนี้ดู ใช้ง่ายสะดวกไม่ยุ่งยาก แค่นี้เรื่องช้อปปิ้งก็ไม่ใช่ปัญหา

Tap & Say

พูดอังกฤษก็ไม่แข็งแรง ภาษาอื่นก็พูดไม่เป็นทำไงดี ให้ Tap&Say ช่วยสิ แอพเดียวแปลได้หลายภาษา เพียงแค่แตะแล้วให้แอพช่วยพูดให้เรา ซึ่งมันดีตรงที่เป็นภาษาพูดของคนท้องถิ่นประเทศนั้นๆ เลย คนฟังก็ฟังเข้าใจง่ายสื่อสารกันได้สะดวก

Polarsteps

สำหรับคนชอบเที่ยว และชอบบันทึกการเดินทาง ให้แอพนี้เป็นตัวช่วยเก็บเรื่องราวประทับใจของเรา ไม่ต้องมีสมุดปากกา เพียงแค่ถ่ายรูปแล้วเขียนบันทึกเอาไว้ใน polarsteps เหมือนมีไดอารี่ท่องเที่ยวเล็กๆ อยู่ในมือ

Around Me

ไปถึงบ้านเค้าเมืองเค้าทั้งที แต่ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร มีที่เที่ยวที่กินที่ไหนบ้างนะ งงๆ ไปหมด ลองใช้ around me ดูสิ เค้าแบ่งสถานที่ไว้เป็นหมวดหมู่ให้เลยนะ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร โรงแรม โรงพยาบาล สถานที่เที่ยวต่างๆ นอกจากจะบอกว่ามีอะไร ก็ยังเป็นแผนที่นำทางให้เราได้อีก

Toilocator

แย่แล้วๆ เดินๆ อยู่เกิดอยากเข้าห้องน้ำขึ้นมาจะทำยังไงดี? เรื่องห้องน้ำก็สำคัญนะ เพราะฉะนั้นให้ toilocator ช่วยหาห้องน้ำให้เราดีกว่า แถมยังช่วยพาเราไปถึงที่ด้วยนะ แค่นี้ก็สบายไม่ต้องกลัวหาห้องน้ำไม่เจอแล้วล่ะ

แอพท่องเที่ยวที่แนะนำมา ก็นาจะพอเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ เที่ยวได้อย่างสะดวกราบรื่นมากยิ่งขึ้น เที่ยวให้สนุกแล้วอย่าลืมเที่ยวเผื่อกันด้วยน้าาา

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *