เคล็ดลับนักเดินทาง

How To ขึ้นเครื่องอย่างไรปลอดภัยโควิด

เตรียมพร้อมกันหรือยังคะ สายการบินเตรียมพร้อมกลับมาบินแล้วนะ เริ่มวันที่ 1 พ.ค. 63 นี้ แต่แน่นอนว่าในสถานการณ์แบบนี้ การเดินทางจะต้องมีกฏที่เคร่งครัดมากขึ้น ต้องป้องกันตนเองมากขึ้น มาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าสายการบินมีมาตรการอย่างไรบ้าง ในการเดินทางขึ้นเครื่องตอนนี้

1.Social Distancing

ข้อแรกเลยคือ เ-ว้-น ระยะห่างทางสังคม อยู่ห่างกันอย่างน้อย 2 เมตร ไม่ว่าจะตอนเช็คอิน โหลดกระเป๋า เข้าแถวขึ้นเครื่อง หรือแม้แต่การนั่งที่นั่งบนเครื่องนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น ที่นั่งบนสายการบินมี 3 เบาะ เพื่อนๆก็จะต้องนั่ง เบาะ เว้น เบาะ หรือ นั่งตามที่นั่งที่พี่เจ้าหน้าที่สายการบินจัดไว้ให้นั่นเองค่ะ

2.สวมหน้ากากอนามัย

ข้อนี้ไม่มีใครไม่ทราบ และ ไม่ปฏิบัติตามแน่นอน เพราะตอนนี้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยกันเป็นกิจวัตรปกติเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเราอยู่ในที่สาธารณะการไอ จาม อาจะทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคได้ การสวมหน้ากากอนามัยจะเป็นการช่วยป้องกันได้ดีอีกวิธีหนึ่งเลยค่ะ

3.ดูแลสุขอนามัยของตนเอง

วายวายไม่ได้หมายความว่าเพื่อนๆไม่อาบน้ำนะคะ แต่หมายถึง การล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลที่เพื่อนๆพกติดตัว หลังจากสัมผัสจุดเสี่ยง เช่น ราวบันได ปุ่มกดในลิฟท์ เป็นต้น

เพียงแค่วิธีง่ายๆเหล่านี้ เพื่อนๆก็จะเดินทางโดยเครื่องบินอย่างปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 แล้วค่ะ แต่อย่าลืมนะคะ หากไปในสถานที่ที่มีกฏว่าต้องกักตัว 14 วัน ก็อย่าลืมทำตามกฏนั้นด้วยนะคะ ไม่ทำตามโดนดุวายวายไม่รู้ด้วยน้า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *