ที่เที่ยวโอซาก้า ซื้อแล้วไปไหนดี
เคล็ดลับนักเดินทาง

จองตั๋วไปโอซาก้า ซื้อแล้วไปไหนดี 10 ที่เที่ยวโอซาก้าต้องไป!

โอซาก้า เป็นเมืองน่าเที่ยวอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น ที่สูสีมากับเมืองหลวงโตเกียวเลยทีเดียว เพราะว่ามีความหลากหลายกว่า และมีอะไรๆ ให้เที่ยวเยอะกว่า เรียกได้ว่า ไปโอซาก้าที่เดียวครบรส แล้วอย่างงี้จะไม่ไปได้ยังไง แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจองตั๋วไปโอซาก้า ซื้อแล้วจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี เราแนะนำ 10 ที่ต่อไปนี้

1. เยือนปราสาทโอซาก้า

มาเลย อันดับแรกที่นึกถึงหลังจากจอง ตั๋วไปโอซาก้า ก็ต้องปราสาทโอซาก้านี่แหละ เพราะเป็นปราสาทเก่าแก่ใจกลางเมืองโอซาก้า ที่ยังคงสภาพแบบดั้งเดิมเอาไว้ได้ดีและสวยงามมากๆ และยิ่งตั้งอยู่ท่ามกลางสวนสวยๆ สามารถเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ เวลาซากุระบานนี่สวยเป็นสีชมพูเต็มไปหมด อย่าลืมขึ้นไปด้านในปราสาท ชมวิวด้านบนสุด มองลงมาเห็นเมืองโอซาก้า วิวสวยจริงๆ

ปราสาทโอซาก้า osaka castle

2. เที่ยวสวนสนุก Universal Studios Japan

มาจ้า ไปเที่ยวกันต่อ กับสวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในโอซาก้า นั่นก็คือ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ เจแปน นั่นเอง กับความสนุกใน Theme ยูนิเวอร์แซล กับเครื่องเล่นหลากหลายโซน มุมถ่ายรูปสวยๆ และตัวละครที่หลุดออกมาจากภาพยนตร์ให้เรากระทบไหล่อย่างใกล้ชิด แถมของฝากก็น่ารักน่าซื้อไปซะหมด

Universal Studios Japan โอซาก้า ญี่ปุ่น

3. นั่งชิงช้าสวรรค์เทมโปซาน

ว่างๆ ก็ลองไปนั่งชิงช้ากินลมชมวิวดูมั้ย ที่นี่มี Tempozan Ferris Wheel ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์สีสันสดใส หรือถ้าใจๆ หน่อยก็ต้องนั่งแบบพื้นกระจกใสกันไปเลย ใครชอบแนวนี้ก็ลองไปนั่งกันดู ได้ชมเมืองในมุมสูงลิบลิ่ว เห็นวิวแบบ 360 องศา

Tempozan Ferris Wheel

4. ไปดูสัตว์น้ำ โอซาก้า อควาเรียม ไคยูคัง

อยากมีวันเดินชิลล์ซักวันมั้ย ไปเดินเล่นดูพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ โอซาก้า อควาเรียม ไคยูคัง (Osaka Aquarium Kaiyukan) ถือว่าที่นี่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยนะ ใหญ่สุดในญี่ปุ่นเลยล่ะ สัตว์น้ำแปลกตาที่เราไม่เคยเห็นก็จะมีอยู่ที่นี่แหละ ซึ่งมีเยอะแยะละลานตามากๆ สำหรับคนชอบสัตว์น้ำและโลกใต้ทะเลห้ามพลาดเป็นอันขาด

Osaka Aquarium Kaiyukan

5. หอคอย Tsutenkaku น้องๆ หอไอเฟล

ชื่อหอคอย Tsutenkaku มีความหมายค่อนข้างตรงตัว แปลว่า “อาคารสูงระฟ้า” อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของโอซาก้า เป็นสัญลักษณ์ของเมืองใหม่ ที่บอกว่าน้องๆ ไอเฟล ก็เพราะว่าเค้าใช้หอไอเฟลเป็นแม่แบบน่ะสิ เราสามารถขึ้นไปบนชั้น 5 เพื่อไปส่องกล้องทางไกลชมเมืองได้ บนยอดหอคอยนี้ยังมีไฟนีออนกลมๆ ประดับเอาไว้ตลอดทั้งปี เอาไว้แจ้งพยากรณ์อากาศได้ด้วย สังเกตง่ายๆ ถ้าไฟสีขาวแสดงว่าจะดี สีส้มจะมีเมฆมาก และสีเขียวฝนจะตก

Tsutenkaku

6. ย่านชิคๆ ชินเซไค

จากหอคอยไม่ต้องเดินไปไหนไกล ติดๆ กันเลยก็คือ ชินเซไค (Shinsekai) เป็นย่านสุดคึกคักที่รวมร้านอาหารพื้นบ้านของญี่ปุ่น ป้ายแต่ละร้านก็เก๋ไก๋สไตล์ญี่ปุ๊นญี่ปุ่น ได้ฟีลดีจริงๆ ของกินแบบเดินเล่นไปชิมไปเบาๆ ก็มีนะ ละพวกของเสียบไม้ทอด “คุชิคัตสึ” นี่ของเด็ดย่านนี้เลย

Shinsekai

7. หาของอร่อยถนนโดทงโบริ

ถนนโดทงโบริ ย่านของกินสุดแนว บรรยากาศคึกคักตลอดเวลา ใครมาตรงนี้ก็ต้องถ่ายรูปกับกูลิโกะวิ่งถือคบเพลิงกันเป็นธรรมเนียม และป้ายไฟปูยักษ์ใหญ่ ที่บอกว่า ชั้นมาถึงแล้วนะจ๊ะ ต่อมาก็ตะลุยกินกันเลยจ้า ของกินเพียบตลอดทั้งสายเลยล่ะ

โดทงบุริ

8. ช้อปปิ้งกันต่อที่ชินไซบาชิ

คือจริงๆ แล้วถนนโดทงโบริ กับชินไซบาชิ มันอยู่ที่เดียวกันนั่นแหละ แต่ว่าเป็นถนนสองสาย สายนึงมีของกิน ส่วนสายนี้ ชินไซบาชิ มีแต่ของให้ช้อปปิ้ง เป็นถนนที่เดินง่าย เพราะว่ามีทางเดินคลุมด้วยหลังคาโปร่งแสงตลอดทั้งสาย พวกของแบรนด์เนมดังๆ ก็มีอยู่ย่านนี้นะ ใครอยากไปช้อปปิ้งต้องมาที่นี่

ชินไซบาชิ

9. ถนนช้อปปิ้งน่าไป เซ็นบายาชิ

คือที่นี่ก็อยากจะแนะนำ เพราะว่าเค้าขึ้นชื่อเรื่องของกินเหมือนกันนะ เป็นถนนที่รวมเอาของอร่อยชื่อดังของโอซาก้ามาไว้ตรงนี้แหละ บอกเลยว่าร้านเยอะมาก กว่าสองร้อยร้านค้า มีทั้งของกินของใช้ ของกินเล่นก็เยอะ ทาโกยากิ เครป ไอศกรีม มีหมด เป็นตลาดท้องถิ่นของเค้านะ บรรยากาศก็จะโลคอลๆ หน่อย ได้ฟีลไปอีกแบบ

 senbayashi

Cr. www.sugoijp.com

10. ชมวิวมุมสูง โฟลทติ้ง การ์เด้น

ชมวิวบนมุมสูงที่ Floating Garden Observatory อยู่บนดาดฟ้าของตึก Umeda Sky Building ตึกทรงสวยแปลกตา และมีมุมชมวิวที่สวยมาก เพราะว่าชั้นบนสุดจะเป็นลานกว้างทรงโค้ง ให้เราเดินวนได้รอบ เห็นวิวข้างล่างได้แบบพาโนราม่า มีจุดที่เค้าจัดไฟไว้ให้ถ่ายรูปด้วยนะ ภาพจะได้ออกมาสวยๆ

Umeda Sky Building floating garden

Cr. www.worldambassadortravels.com
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *