เที่ยวเกาหลีชิลล์ๆ
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวเกาหลีชิลล์ๆ มีที่ไหนยังไม่ได้ไปบ้างนะ?

เกาหลีก็เป็นอีกหนึ่ง destination ที่เพื่อนๆ หลายคนอยากไปกันอยู่แล้ว ว่าแต่ที่เที่ยวเยอะแยะมากมาย บางทีเราก็รู้จักกันไม่หมด ใครไปแล้วจะไปซ้ำ ลองเช็คดูซิว่าเรายังไม่ได้ไปที่ไหนอีก จะได้ตามไปเก็บกันให้ครบ

ไปชมดอกไม้สวยๆ ซากุระเกาหลี

ซากุระ เกาหลี

Cr. www.flexaircharters.com

เชอร์รี บลอสซัม ของเกาหลี มันก็จะเป็นช่วงเวลาที่ดอกซากุระเกาหลีเริ่มบาน ซึ่งก็คือ ดอกโพก๊อด นั่นเอง อยากเห็นบานสวยๆ ก็จะต้องไปช่วง ปลายเดือนมีนาคม จนถึงกลางเดือนมิถุนายน ลองแพลนกันดีๆ จะได้ไปเจอช่วงที่บานเยอะที่สุด สีชมพูอ่อนๆ บานเต็มต้น เก็บภาพสวยๆ ได้ทุกมุม

Cr. allknow-how.com

ส่วนซากุระเกาหลีที่คนนิยมไปชมกันก็จะมีที่เกาะยออิโด เกาะที่อยู่ติดกับแม่น้ำฮัน อยู่กรุงโซลฝั่งเมืองใหม่ ที่จะบานทั้งสองฝั่งของถนน ได้ความโรแมนติกของแม่น้ำฮันเสริมเข้าไปอีก บรรยากาศดีอย่าบอกใคร

ไปชิมสตรอเบอร์รี่หวานฉ่ำ

เค้าว่ากันว่า สตรอเบอร์รี่ที่เกาหลี มันทั้งลูกใหญ่ ทั้งหอมหวาน น่ากินเป็นที่สุด ถ้ามีโอกาสลองไปชิมสตรอเบอร์รี่สดๆ จากฟาร์ม

สวนสตรอเบอร์รี่ เกาหลี

Cr. www.osjah.com

ซึ่งก็จะมีฟาร์มแบบที่ให้เราเข้าไปดู แล้วก็เก็บกินสดๆ จากต้นได้เลย บรรยากาศก็ดี๊ดี มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ได้อีก

ไปปั่นจักรยาน Rail Bike

ปั่นจักรยาน rail bike

Cr. commons.wikimedia.org

รีแลกซ์กันสักหน่อยดีกว่า ไปปั่นจักรยาน Rail Bike กันจ้า เป็นการปั่นจักรยานสี่ล้อไปตามรางรถไฟ ปั่นไปก็กินลมชมวิว ชมนกชมไม้ไปพลางๆ มีทั้งแบบปั่น 2 คน แล้วก็ 4 คน จะมาเป็นคู่หรือเที่ยวเป็นแก๊งค์ก็สนุกได้ ระยะทางประมาณ 7.5 กิโล

ปั่นจักรยาน rail bike

Cr. thetravelintern.com

แต่บอกเลยว่าไม่เหนื่อย เพราะปั่นไป พักชมธรรมชาติไป อากาศก็ดี๊ดี แป๊บๆ ก็ถึงละ อ้อ! เสร็จแล้วไม่ต้องปั่นกลับเพราะว่าเราจะนั่งรถไฟกลับมา แล้วก็ลากจักรยานของเรากลับให้ด้วย น่าสนุกเนอะ

ไปเดินเล่นถนนสายโรแมนติก

ถนนสายโรแมนติก เกาหลี

Cr. thisiskoreatours.com

ว่าด้วยเกาหลี มันก็ต้องมีความโรแมนติกด้วยอยู่แล้ว เราจะพาไปเดินเล่นถนนสายโรแมนติกสุดฮิตอีกสายหนึ่งนั่นก็คือ Damyang Metasequoia

ถนนสายโรแมนติก เกาหลี

Cr. reminiscethewonder.blogspot.com

ถนนสายโรแมนติก เกาหลี

Cr. en.35photo.pro

ต้นไม้สองข้างทางสีเขียวสด และเมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองส้ม และถึงฤดูหนาวก็จะเต็มไปด้วยหิมะ เรียกได้ว่าสวยโรแมนติกทุกฤดูกาล และที่สำคัญถนนสายนี้ได้ผ่านหูผ่านตาเราจากซีรี่ย์เกาหลีดังๆ หลายเรื่อง ครั้งนี้ขอมโนเป็นนางเอกสวยๆ ตามรอยซีรี่ย์กันเลย

ไปสนุกกันให้สุด ที่สวนสนุกเอเวอร์แลนด์

เอเวอร์แลนด์เที่ยวสบายๆ มาก็เยอะแล้ว ขอกิจกรรมโดนๆ มาหน่อยซิ ไปที่นี่ละกัน เอเวอร์แลนด์ ดินแดนมหาสนุก เป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ท่ามกลางบรรยากาศที่ธรรมชาติสุดๆ ของหุบเขา และดอกไม้ในสวนสวยที่นำมาประดับตกแต่งหมุนเวียนกันไป ไปกี่ทีๆ ก็มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเพิ่มทุกทีสิน่า

เอเวอร์แลนด์

ยังมีโซนซาฟารีให้ชมสัตว์หาดูยาก ไฮไลท์ของที่นี่คือเจ้าไลเกอร์ ที่เป็นลูกครึ่งเสือกับสิงโตด้วยล่ะ ยังไม่หมด จะไม่พูดถึงเครื่องเล่นได้ยังไง มีเครื่องเล่นหลายโซน ตั้งแต่เด็กๆ เบาๆ ไปจนถึงโหดๆ สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลย

ว่ายังไง ได้ลิสต์ที่เที่ยวเกาหลีเพิ่มกันแล้วหรือยัง อย่าลืมเก็บใส่ไว้ในแพลนเที่ยวด้วยน้า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *